Thứ năm, 28/03/2024 17:36 (GMT+7)

Tour đường dài thu hút khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2017 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với 4 ngày nghỉ lễ liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước dự báo tăng tối đa với lượng khách đi nghỉ dưỡng dường như là quá tải.

Theo ông Nguyễn Hồng Nguyên - Trưởng phòng Xúc tiến Phát triển Thị trường, Tổng công ty Du lịch Hà Nội – Hanoitourist, mấy năm nay nhờ có Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017 (VITM), những tour gần cận dịp lễ 30.4 được khách quan tâm, đặc biệt là những tour độc và lạ. Đây cũng là tuần lễ vàng cho ngành du lịch nên giá tour cũng cao hơn mặt bằng chung từ 10-30%.

“So với năm ngoái, năm nay du khách có sự lựa chọn và đặt dịch vụ sớm bởi họ không còn đi vào những dịp nhất định, mà đi rải rác quanh năm. Vì thế, năm nay công ty chúng tôi xây dựng nhiều tour nội địa đa dạng như tour Đà Nẵng – Phú Quốc, Phú Yên. Thị trường nước ngoài tập trung vào Châu Âu. Năm nay Hanoitourist có tour du lịch Anh quốc – Scotland và Đài Loan cũng đang là điểm đến mới, đạt hiệu ứng tốt”.

Sự quá tải trong dịp nghỉ lễ luôn là điều băn khoăn đối với người đi du lịch trong dịp nghỉ lễ, nhưng ông Nguyễn Hồng Nguyên nhìn nhận rằng, du khách bây giờ có kinh nghiệm hơn và chủ động vạch sẵn kế hoạch du lịch cho mình và người thân.

Thứ nhất là du khách có kế hoạch săn vé, đặt tour sớm hơn cả trước khi lịch nghỉ lễ được công bố chính thức. Thứ hai là du khách có xu hướng đi xa hơn. Nếu như trước đây chỉ đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hong Kong thì nay đã nghĩ tới những địa điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu. So với những năm trước chỉ là các tour đi Tây Âu thuần túy thì năm nay có những tour đi Nam Âu, Đông Âu, Cuba và Hawaii…

Tour vùng cao vẫn là tuyến điểm truyền thống không thể thiếu trong sự lựa chọn của khách du lịch.

Nhu cầu đối với những dịch vụ cao cấp cũng được khách lựa chọn ở thị trường nội địa, nhất là tour nghỉ dưỡng ở khu vực biển miền Trung. Chị Phạm Thu Trang – Giảng viên trường Cao đẳng Dạy nghề Hà Nội quyết định đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 sắp tới. “Chúng tôi không muốn đi tham quan quá nhiều tuyến điểm mà sẽ chỉ thư giãn, nghỉ ngơi. Đây cũng là dịp để gia đình quây quần bên nhau sau những bận rộn của công việc, học hành thường ngày…”.

Một đặc thù nữa là khá nhiều du khách thay vì những chuyến đi dài thì kết hợp nghỉ dưỡng với những chuyến đi ngắn và gần Hà Nội, khoảng từ 100km trở lại, ví dụ Cát Bà, Đại Lải, Hạ Long… Những kỳ nghỉ đó thường kéo dài 2-3 ngày chứ không nghỉ trọn vẹn cả 4 ngày theo lịch nghỉ lễ.

Công ty CP Hanoi Redtours tung ra các sản phẩm gây chú ý, ngoài các tour nước ngoài vẫn đảm bảo lượng khách ổn định gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Dubai, còn có thêm ba sản phẩm mới là tour Nga, Đông Âu – Đức – Áo – Hungary, Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc do có tuyến bay thẳng. Tuyến đường bộ nếu như trước đây mọi người đi Mộc Châu, Sa Pa rất nhiều thì năm nay du khách có xu hướng đi Đông Bắc nhiều hơn với những tour khám phá cung đường Cao Bằng - Ba Bể - Bắc Kạn.  

Bạn đang đọc bài viết Tour đường dài thu hút khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.