Thứ sáu, 29/03/2024 06:28 (GMT+7)

Tổ ấm hiện đại cho gia đình trẻ

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mong muốn của chủ nhà là thiết kế không gian cho con trai đầu chuẩn bị lập gia đình, vì vậy phong cách của ngôi nhà phải hiện đại, đơn giản, hợp với lứa tuổi trẻ trung năng động của đôi vợ chồng son.

Cẩm Phả là một trong bốn thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh – một điểm đến khá hấp dẫn với vị trí tương đối gần vịnh Hạ Long và nhiều lễ hội đặc sắc hằng năm. Tuy nhiên, theo đơn vị thiết kế nhận thấy thì việc thiết kế chuyên nghiệp, bài bản cho các công trình nhà dân dụng tại đây chưa quá phổ biến. Thế nên, khi chủ nhà được bạn bè giới thiệu qua những công trình mà đơn vị thiết kế đã thực hiện trước đây ở Quảng Ninh, họ đã dành sự tin tưởng để xây dựng nên tổ ấm tương lai cho con trai mình.

 Với kiểu diện tích điển hình cho nhà ống của khu đất có kích thước 6,2x19m, yêu cầu được nhấn mạnh nhất ở đây là đảm bảo sự thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên và có sự xuất hiện của cây xanh bên trong không gian kiến trúc. Ngôi nhà nằm trong con ngõ đủ rộng để ô tô ra vào thoải mái, mặt tiền được thiết kế với hai khối vuông lồng vào nhau, sử dụng vật liệu gỗ nhựa ngoài trời để vừa tạo yếu tố trang trí, vừa theo dụng ý phong thuỷ, hợp mệnh của chủ nhà. Kiến trúc sư cố gắng đưa các diện kính mở rộng tối đa để đón gió, ánh sáng và tầm nhìn qua những khoảng ban công rộng.

Cùng với tông màu nội thất chủ đạo là gam màu trung tính kết hợp với nâu gỗ, ngôi nhà có tầng một được mở tối đa, đảm bảo yêu cầu rộng và thoáng. Điểm nhấn của không gian là cầu thang sắt kết hợp kính trong suốt không tay vịn và bậc gỗ nguyên khối. Đối diện đó là khoảng thông tầng lấy sáng trực tiếp từ tầng mái xuống trệt. Nhờ đó mà có thể tạo ra một diện tích khá thoải mái, đủ điều kiện cho các loại cây trồng trong nhà sinh trưởng. Cũng từ khoảng thông tầng này mà các phòng ở tầng hai cũng dễ dàng kết nối về tầm nhìn với khu vực sinh hoạt chung bên dưới.

Những không gian chức năng khác trong tổ ấm cũng được chú trọng đảm bảo tinh thần chung đã đặt ra cho ngôi nhà, tuy nhiên, không vì định hướng thiết kế theo cảm hứng tối giản mà kiến trúc sư lược bớt tiện nghi của gia chủ. Khi bước chân vào ngôi nhà này, mỗi góc đều được đón gió và lấy sáng nên suốt thời gian ban ngày có thể tối thiểu sử dụng chiếu sáng nhân tạo. Thiết bị, vật dụng phục vụ cho tính công năng cũng được khéo léo sắp đặt đầy đủ và bố trí rất gọn gàng. Các hệ tủ đều được thiết kế âm tường và cao chạm trần như được “giấu” đi để không gian và đồ nội thất tự thân trở thành một bộ phận cấu thành vẻ đẹp của tổng thể ngôi nhà.

Theo Tạp chí Nhà đẹp

Bạn đang đọc bài viết Tổ ấm hiện đại cho gia đình trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.