Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

TNGT thảm khốc ở Quảng Nam: Tiếng khóc xé lòng của cô dâu trẻ

MTĐT -  Thứ ba, 31/07/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành trình vào Bình Định đón dâu thành nỗi đau nghiệt ngã vì TNGT thảm khốc rạng sáng 30/7 trên QL1 qua Quảng Nam.

Năm người ruột thịt trong gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cùng 8 người thân tử vong trong khi 4 nạn nhân khác đang nguy kịch…

“Sao em không được mặc áo cưới!”

Trưa qua (30/7), đường vào thôn nghèo Lương Điền (xã Hải Sơn) phủ bóng tang thương, vang vọng tiếng khóc nghẹn. Gian chính căn nhà cấp 4 của chú rể Long như hết chỗ với 3 cỗ quan tài của anh Long, bà Ngô Thị Bê (SN 1960, mẹ anh Long) và cháu Nguyễn Thư Kỳ (7 tuổi, cháu ruột của anh Long). Trong 13 nạn nhân tử vong, có đến 5 người là ruột thịt của chú rể. Riêng thi thể ông Nguyễn Khắc Mỹ (SN 1964, chú ruột anh Long) và chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1987, chị gái Long) được đưa về nhà riêng.

Nghe hung tin, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã đến các gia đình gặp nạn để động viên an ủi, dựng rạp và chuẩn bị lo hậu sự cho những người xấu số. Nhà của các nạn nhân nằm khá sát nhau nên nỗi đau càng chồng chất. Cả thôn nghèo chìm trong tang tóc.

Cô dâu Lê Thị Y. khóc lặng tại nhà chồng ở Quảng Trị.

Vừa rạng sáng, nghe tin đoàn gặp nạn, gia đình chị Y. gác mọi công tác tổ chức lễ cưới, đón xe ra nhà trai lo hậu sự. “Anh Long ơi, là cô dâu sao gặp anh, em không được mặc áo cưới!”, giọng chị Lê Thị Y. (trú huyện Phù Mỹ, Bình Định, vợ anh Long) nghẹn đặc, ánh mắt đỏ ngầu trước nỗi đau quá lớn. Trên bàn thờ, ba tấm di ảnh nghi ngút khói hương, khiến mọi người không cầm được nước mắt khi đến phúng viếng.

Theo người thân chú rể Long, nghe tin hai đứa cưới, ai cũng mừng. Cả hai đều có gia cảnh khó khăn, tha phương cầu thực rồi thương nhau thực lòng. Nhà chú rể Long có 4 anh chị em, riêng Long sau khi học ngành Y ở Đà Nẵng xin vào làm nhân viên Y tế của một công ty thép ở TX Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Chị Y. làm kế toán cùng công ty. Hơn chục năm trước, cả nhà chú rể Long đau đớn đón hung tin ba bị mất do TNGT, giờ nỗi ám ảnh TNGT lại ập đến với chính vợ, con và những người ruột thịt của mình. Trong khi đó, gia cảnh của cô dâu Y. thuộc diện hộ nghèo của xã Mỹ Quang (Phù Mỹ, Bình Định). Bà Nguyễn Thị Kiều (mẹ chị Y.) bị bệnh tim hiểm nghèo, còn cha già yếu mất sức lao động…

Ông Nguyễn Tôn Phước (64 tuổi), người thân gia đình nạn nhân cho biết: Hai đứa làm đám hỏi sau Tết vừa rồi và có tổ chức đám cưới ở Bình Dương rồi. Hai gia đình dự định tổ chức cưới ở nhà nữ rồi đến nhà nam. Vậy mà… Theo người nhà anh Long, chiếc xe chở gia đình vào đón dâu được một số người quen giới thiệu, làm hợp đồng từ Huế, và từng chở gia đình anh Long vào nhà gái trong lễ ăn hỏi. Tối 29/7, mọi người lên xe để vào đến Phù Mỹ (Bình Định) chừng 8-9h sáng 30/7 và dự lễ cưới trưa cùng ngày. Nào ngờ, hành trình đón dâu thành định mệnh. 13 người tử vong trong 9 hộ gia đình, cùng 4 nạn nhân đang mong manh giữ lại sinh mạng.

Đại tang nơi xóm nghèo

Ông Nguyễn Hữu Phú, Trưởng thôn Lương Điền bộc bạch: Chưa bao giờ thôn xóm gặp đại tang như thế. Các nạn nhân đều có gia cảnh rất khó khăn. Xót lắm! Hầu hết các gia đình đều làm nông, thu nhập bấp bênh. “Nào ngờ ngày vui của con cháu lại thành định mệnh đau xót”, ông Phú nói. Cơ quan chức năng của thôn xã, đến huyện được điều động về hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tử vong vì nỗi đau quá lớn.

Anh Dương Chí Linh (32 tuổi, quê Quảng Trị)  là người cầm lái ô tô 4 chỗ chạy phía sau xa khách. Anh Linh cho biết, đoàn rước dâu có 2 xe chạy tốc độ bình thường là 60km/h. “Nhưng khả năng cao là tài xế buồn ngủ, đang đi bị tạt ngang qua làn ngược chiều và va chạm mạnh vào xe container, dẫn đến tai nạn thảm khốc”, anh Linh cho biết.

Trong tiếng kèn bi ai, chị Lữ Thị Tuyền (mẹ cháu Nguyễn Thư Kỳ) cứ ôm ghì lấy cỗ quan tài như gào thét: “Kỳ ơi, về với mẹ con ơi!”. Không ít lần chị Tuyền ngất lịm phải nhờ đến cán bộ y tế túc trực để chăm sóc. Tại nhà ông Nguyễn Khắc Nguyền (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Gái (SN 1969), tiếng khóc vang vọng. Cả hai vợ chồng ông Nguyền đều tử nạn lần này, để lại 4 đứa con thơ nheo nhóc. “Vợ chồng anh Nguyền sống hòa đồng, tình cảm lắm, hoàn cảnh cũng khó khăn. Nghe tin hai vợ chồng cùng đoàn xe rước dâu gặp nạn, dân làng chúng tôi rụng rời, không thể tin đó là sự thật”, anh Nguyễn Văn Hoàng (hàng xóm) chia sẻ.

Ông Nguyễn Khắc Ế (SN 1942) có con trai là anh Nguyễn Khắc Bình (SN 1975) tử vong trong vụ TNGT tâm sự: Bình là lao động chính, giờ 3 đứa nhỏ bơ vơ. Đáng thương hơn hơn, con gái thứ 2 của Bình năm nay 7 tuổi bị bại não, không đi đứng được phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người thân giúp đỡ. Bản thân ông Ế nhiều năm mắc bệnh cao huyết áp, mất sức lao động. Vợ ông cũng bị mắc bệnh ung thư nhiều năm nay nên hoàn cảnh càng thêm khó khăn.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay: Cả tỉnh bàng hoàng trước tin TNGT này. Nỗi đau TNGT quá nghiệt ngã. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Hải Lăng và các lực lượng chức năng kịp thời động viên, hỗ trợ tối đa cho các gia đình, nhận dạng các nạn nhân để gia đình đưa về tổ chức mai táng kịp thời.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân 

Ngày 30/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình các nạn nhân không may tử vong do TNGT.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật ATGT, nhất là vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, phần đường làn đường, chở quá số người quy định.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết TNGT thảm khốc ở Quảng Nam: Tiếng khóc xé lòng của cô dâu trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.