Thứ sáu, 29/03/2024 01:39 (GMT+7)

Tin tức virus Corona mới nhất, nóng nhất ngày 10/2/2020

MTĐT -  Thứ hai, 10/02/2020 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin virus Corona mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/2/2020, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất virus Corona ngày 10/2 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Bảng thống kê tình hình dịch virus Corona - nCoV mới nhất lúc 11h hôm nay 10/2/2020 (Nguồn Bộ Y tế):

Số người chết vì virus corona tăng kỷ lục 97 ca trong một ngày

Số người chết vì virus corona chủng mới ở Trung Quốc đã tăng 97 ca trong ngày 9/2, nâng tổng số người chết vì virus ở nước này lên 908 trường hợp.

Trong sáng 10/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo 3.062 ca nhiễm virus corona mới ở đại lục ngày 9/2, vượt xa con số 2.656 ca nhiễm ngày trước đó. Tổng số ca tử vong mới là 97 ca (91 ở Hồ Bắc, 2 ở An Huy, các tỉnh Hắc Long Giang, Giang Tây, Hải Nam, Cam Túc mỗi tỉnh một ca). Tổng số ca tử vong ở Trung Quốc hiện là 908.

Hiện đã có hơn 40.171 ca nhiễm virus corona trên toàn Trung Quốc, theo AFP. Số ca hồi phục và ra viện là 3.281.

Số người chết vì virus corona chủng mới này hiện đã nhiều hơn con số 774 ca tử vong trên toàn cầu của dịch SARS vào năm 2003.

Đón 30 người Việt về từ Vũ Hán

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện chuyến bay đặc biệt chở hàng viện trợ y tế đến Vũ Hán (Trung Quốc) và đón 30 người Việt đang mắc kẹt tại đây.

Tối 9/2, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc. Một nguồn tin xác nhận chuyến bay này sẽ kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Vũ Hán và đưa 30 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về nước.

Trong một bức ảnh chụp khoang máy bay được đăng tải lên mạng xã hội, tất cả thành viên tổ bay đều được trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ. Mỗi ghế hành khách đều được bọc kín bằng nylon.

Sau khi rời Vũ Hán, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn vào rạng sáng 10/2. Tất cả hành khách và tổ bay sẽ thực hiện quy trình cách ly áp dụng với người về từ vùng dịch. Toàn bộ người đi trên chuyến bay sẽ được bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh để đưa về khu vực cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ định sân bay Vân Đồn là điểm tập kết các chuyến bay về từ vùng dịch. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến số 2 với quy mô 500 giường bệnh để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona.

Bệnh viện Trung ương Huế có thể tự xét nghiệm virus corona

Ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị có thể độc lập xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Trước đây, người bệnh phải chờ kết quả xét nghiệm ở Viện Paster Nha Trang mất nhiều thời gian.

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho việc phòng tránh dịch virus corona gây ra, Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn kỹ thuật viên xét nghiệm vào tập huấn chuyển giao công nghệ tại viện Pasteur TP.HCM.

Sau khi kết thúc quá trình tập huấn, Viện Pasteur TP.HCM đã cung cấp cho bệnh viện bộ vật tư hóa chất theo quy trình của tổ chức y tế thế giới khuyến cáo, nhằm phục vụ việc xét nghiệm virus corona.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện muốn thực hiện xét nghiệm đối với virus corona phải được các viện Pasteur chuyển giao kỹ thuật, phải có được bộ vật tư hóa chất của trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi mắc dịch virus corona ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Nhật Tân.

Hiện, Khoa Vi Sinh Bệnh viện Trung ương Huế đã đạt phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2, có tủ an toàn sinh học cấp 3, đồng thời có máy xét nghiệm tự động Realtime RT-PCR theo yêu cầu.

Tiến sĩ Mai Văn Tuấn, Trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Trung ương Huế, cho hay nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc virus corona, khoa vi sinh của bệnh viện có thể xét nghiệm và có kết quả trong vòng 1 ngày để kịp đưa ra hướng điều trị cho bệnh nhân.

Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV thứ 14

Ngày 9/2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 14 dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV).

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp. Bệnh nhân thứ 14 này là nữ, 55 tuổi, lao động tự do, ở tại Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân là hàng xóm của ca bệnh N. T. D là ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV.

Ngày 28/1/2020, bệnh nhân đến nhà ca bệnh N. T. D đến chơi chúc Tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi về. Bệnh nhân này nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2/2020, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân này đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung Quốc chi hơn 10 tỉ USD chống dịch corona

Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 9-2 cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã phân bổ 71,85 tỉ nhân dân tệ (khoảng 10,28 tỉ USD) cho công tác chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra (nCoV).

Trong thông báo được phát đi trên website, Bộ Tài chính Trung Quốc nhấn mạnh số tiền này sẽ được sử dụng để bảo đảm tất cả người dân được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, không để vì thiếu tiền mà người dân không được chữa trị.

Cùng ngày 9-2, theo Tân Hoa Xã, chính quyền tỉnh Hồ Bắc - nơi phát dịch nCoV - đã ban hành 17 chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống dịch bệnh.

Y tá đút thức ăn cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona - Ảnh: REUTERS

Các chính sách trên bao gồm giảm thuế cho các công ty có các hoạt động nhân đạo liên quan đến dịch bệnh, cũng như giảm thuế cho những người bán lẻ rau quả.

Các tổ chức phi lợi nhuận, các làng mạc và cộng đồng dân cư cũng được áp dụng giảm thuế liên quan đến cuộc chiến chống virus.

Chính phủ Trung Quốc sẽ trợ cấp cho nhân viên y tế làm việc ở các tuyến đầu và các nhân viên phải làm việc ngoài giờ trong các công ty sản xuất thiết bị y tế. Các khoản trợ cấp cũng được dành cho các công ty trồng rau quả, các hợp tác xã, hộ nông dân, các siêu thị và các khu chợ ở nông thôn.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết hiện 11.921 nhân viên y tế từ khắp cả nước đã được cử tới tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh.

Cũng theo NHC, tính đến chiều 8-2 có 37.198 ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục, 811 ca tử vong. Tính trên toàn thế giới đến 19h ngày 9-2, có 37.566 ca nhiễm, 813 người chết. Riêng số người được chữa khỏi là 2.152 người.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức virus Corona mới nhất, nóng nhất ngày 10/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.