Thứ sáu, 29/03/2024 16:30 (GMT+7)

Thưởng Tết ở Bắc Ninh: người 350 triệu, người 50 nghìn đồng

MTĐT -  Thứ tư, 26/12/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Ninh thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cao nhất là 350 triệu đồng và mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 262 triệu đồng.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh vừa có báo cáo tình hình tiền lương năm 2018 và kế hoạch thưởng Tết năm 2019.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh có 327/ 352 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết dương lịch (chiếm 92,89%). Mức thưởng Tết Dương lịch bình quân trong các doanh nghiệp báo cáo là 1,195 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết cao nhất (Công ty TNHH Gunho Electronics) là 262 triệu đồng.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh, thưởng Tết âm lịch cao hơn Tết dương lịch. (Ảnh: Internet).

Đối với dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, có 300/352 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết (chiếm 85,2%). Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh, nhận định nhìn chung mức thưởng Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp cao hơn mức thưởng Tết Dương lịch.

Theo đó, mức thưởng Tết Têt Nguyên đán Kỷ Hợi bình quân là 5,944 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất nằm trong khối doanh nghiệp FDI với 350 triệu đồng (Công ty TNHH JHCOS Vina).

Mức thưởng Tết thấp nhất tại các doanh nghiệp có kế hoạch thưởng trong cả hai dịp Tết Âm lịch và Tết Nguyên đán đều là 50.000 đồng.

Về tiền lương, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh, cho biết tiền lương bình quân trong các loại hình doanh nghiệp có báo cáo là 8 triệu đồng/người/tháng. Tiền lương thấp nhất tại Bắc Ninh không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng, một số doanh nghiệp áp dụng mức lương tối thiểu vùng cho người lao động làm công việc giản đơn, lao động sản xuất không qua đào tạo.

Đến nay, trên địa bàn Bắc Ninh vẫn còn một doanh nghiệp nợ lương người lao động là Công ty TNHH Yestech Vina (Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh) với số tiền nợ là hơn 1, 4 tỉ đồng, số người lao động bị nợ lương là 275 người. Công ty TNHH Yestech Vina là doanh nghiệp FDI có 100% vốn Hàn Quốc, đang tạm dừng sản xuất kinh doanh và chủ doanh nghiệp có dấu hiệu bỏ trốn...

Theo Viết Long

PLO

Bạn đang đọc bài viết Thưởng Tết ở Bắc Ninh: người 350 triệu, người 50 nghìn đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.