Thứ năm, 28/03/2024 20:19 (GMT+7)

Thí sinh Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí bật khóc khi mẹ xâm phạm quyền riêng tư

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ bảy, 21/03/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ốc Thanh Vân “giật mình” trước câu chuyện của cô bé Gia Linh - Thí sinh Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí “tố” mẹ can thiệp quá nhiều vào không gian riêng tư và chia sẻ về “khoảng cách vô hình” giữa hai mẹ con...

Trong chương trình Điều Con Muốn Nói là những lời tâm sự của cô bé từng tham gia Tiếu Lâm Tứ Trụ 2018 Gia Linh với MC Ốc Thanh Vân. Tham gia chương trình, khi đến với chiếc hộp bí mật, Gia Linh mang đến chiếc kính lúp, thổ lộ “ba mẹ chỉ muốn soi quyền riêng tư của em”.

Gia Linh cho biết, em muốn sử dụng Facebook cá nhân nhưng mẹ phản đối vì em có nhiều bạn bè trên mạng xã hội. Dù Gia Linh biết rằng mẹ muốn tốt cho em nhưng cách mẹ kiên quyết cấm đoán khiến em buồn: “Con biết bản thân còn bồng bột nhưng mẹ cấm con thay vì giải thích lý do. Con cảm thấy gia đình không ai hiểu con, vì vậy con chỉ muốn kể mọi chuyện với bạn thân, thay vì mẹ”.

Gia Linh cũng chia sẻ thêm, em muốn chứng minh cho mẹ thấy rằng em có thể bảo vệ tốt bản thân, không sa đà vào việc ăn chơi hư hỏng. Theo em, mẹ kiểm soát thái quá chỉ khiến em ức chế, ngày càng xa cách mẹ hơn. Thậm chí, Gia Linh cảm thấy mẹ luôn suy nghĩ thực tế và thể hiện tình cảm với các con không đồng đều, luôn “bênh” anh và em trai hơn cô bé.

Khi nghe những điều này từ Gia Linh, mẹ Kim Yến đã bật khóc. Chị thổ lộ muốn hai mẹ sử dụng một tài khoản Facebook vì nhiều nguy hiểm rình rập trên mạng xã hội. Chị biết Gia Linh trưởng thành nhiều hơn so với lứa tuổi 15. Chị cũng khen con gái hiểu chuyện, không ương ngạnh, lêu lổng cùng bạn bè vì sợ mẹ buồn nhưng vì Gia Linh có quá nhiều bạn bè, thường xung đột với bạn nên chị luôn lo lắng. Nhiều lần, chị thấy con gái về nhà khóc, chị hỏi han nhưng cô bé tránh né. Chị muốn con gái chuyện lớn nhỏ gì cũng nói ra để mẹ giải quyết, thay vì giữ trong lòng.  

Chị không hiểu được con đang nghĩ gì, muốn gì? Gia Linh chỉ kể những chuyện vui, ngoài ra những chuyện khác con đều không nói, không tâm sự”, mẹ Gia Linh chia sẻ.

Chị Kim Yến cũng thổ lộ, bản thân không thiên vị con trai và có phần thương Gia Linh nhiều hơn vì con gái vốn rất nhạy cảm: “Tôinghĩ bổn phận cha mẹ là cố gắng làm để cho các con ăn học và hết lòng thương yêu chúng là được. Các con từ nhỏ không ở với cha, tôi muốn ba anh em phải thương yêu nhau, Gia Linh bớt tị nạnh anh trai”, chị nói.

Qua chương trình, chị Kim Yến dần hiểu ra suy nghĩ của con gái và nhìn lại bản thân trong cách quan tâm con.

Lắng nghe tâm sự của hai mẹ con, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A nhận định: “Mẹ Kim Yến can thiệp quá nhiều vào sự riêng tư của con, nên sự phản hồi từ con ngày càng ít”. Nữ tiến sĩ tâm lý cũng cho biết, câu chuyện này đại diện cho vướng mắc của hầu hết các bậc phụ huynh khi con gái bước vào tuổi thiếu nữ. Thông thường, các bậc làm cha mẹ thường lo lắng khi con cái thay đổi tâm lý, tình cảm nhưng loay hoay trong cách kết nối dẫn đến việc thao túng quyền riêng tư. Bên cạnh đó, việc đặt kỳ vọng vào con quá nhiều cũng mang đến cảm giác tiêu cực, khiến các con khép mình và ít nói hơn.

Ở phần cuối chương trình, MC Ốc Thanh Vân khuyên mẹ Gia Linh cần thấu hiểu con gái nhiều hơn vì Gia Linh tham gia nghệ thuật từ sớm, là cô bé rất nhạy cảm. Nữ MC mong chị Kim Yến mở lòng, chủ động tâm sự mọi chuyện hằng ngày cùng con: “Hai mẹ con có thể cùng tâm sự về một món đồ, một kiểu tóc con thích, nơi con muốn đến hay cậu bạn nào đó con đang để ý… Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta quên tâm sự, lắng nghe các con từ nhỏ, dẫn đến khoảng cách giữa cha mẹ và con ngày càng xa. Trong gia đình, để các con yêu thương nhau thì phụ huynh cũng phải minh bạch, công bằng thì tình yêu thương mới được gắn kết”, Ốc Thanh Vân nhấn mạnh.

Từ câu chuyện này, Ốc Thanh Vân hy vọng chị Kim Yến và bé Gia Linh sẽ có cơ hội kết nối tình cảm. Chị Kim Yến sẽ biết cách lắng nghe và thể hiện sự quan tâm tới con một cách khéo léo, tinh tế hơn, Gia Linh cũng đủ thông minh để hiểu nỗi khổ tâm và tình yêu mẹ dành cho em.

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí bật khóc khi mẹ xâm phạm quyền riêng tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.