Thứ sáu, 29/03/2024 13:21 (GMT+7)

Tháng cô hồn có nên mua quần áo mới không?

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng cô hồn được coi là tháng của người âm, không đem lại may mắn, vì thế bạn cần tránh làm một số việc để không bị gặp xui xẻo.

Tháng cô hồn có nên mua quần áo mới không?

Ở Việt Nam, tháng cô hồn kéo dài nguyên một tháng. Theo đó, ngoài việc sắm lễ cúng, người ta còn truyền tai nhau rất nhiều điều nên kiêng kỵ trong tháng cô hồn này. Một trong số đó là kiêng mua quần áo mới. 

Theo quan niệm tâm linh dân gian, đây là khoảng thời gian có nhiều ma quỷ vất vưởng. Ma quỷ sẽ mượn quần áo chưa ai mặc để trú ngụ. 

Nên làm gì trong tháng cô hồn để không gặp xui xẻo?

Trong những ngày của tháng cô hồn này, bạn nên hạn chế sát sinh các con vật. Bởi theo quan niệm dân gian nếu sát sinh trong tháng này nhiều, bạn có thể bị quỷ quấy nhiễu.

Cúng xe ô tô cũng là việc nên làm, bởi tháng 7 âm lịch là lúc ma quỷ được thả ra nên nếu cúng xe ô tô, bạn sẽ vô hình chung giúp cho ma quỷ đi lại dễ dàng hơn, từ đó bản thân và gia đình cũng tránh được điều xui xẻo và gặp bình an, may mắn.

Làm điều phúc và giữ tâm trong sạch, đi chùa câu siêu, cầu bình an là điều nên làm trong tháng cô hồn. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế điều không may, tránh được quỷ đói quấy nhiễu.

Theo Gia đình Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Tháng cô hồn có nên mua quần áo mới không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới