Thứ bảy, 20/04/2024 08:35 (GMT+7)

Tết này để cây gì trong nhà hút tài lộc cả năm?

MTĐT -  Chủ nhật, 04/02/2018 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quan điểm dân gian, cây cảnh không chỉ giúp làm đẹp nhà cửa trong những ngày tết mà còn mang đến cho gia chủ nhiều năng lượng dương may mắn cho không gian sống.

  1. Hoa đào

Hoa đào có lẽ là loài hoa không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Nhất là ở miền Bắc, đào vốn hợp với khí hậu lạnh, được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ.

Trong năm mới, người Việt thường bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

  1. Mai vàng

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài. Mai vàng thường phổ biến ở miền Nam, cây này phù hợp với khí hậu nóng.

  1. Cây quất

Cây quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Chính vì vậy, trong những ngày Tết, hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất để trưng bày.

  1. Nụ tầm xuân

Có thể không được dùng phổ biến như đào, mai, quất, nhưng tầm xuân cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Nụ tầm xuân thực tế là những chồi trên cây liễu. Các hoa trắng mịn của nụ tầm xuân trông giống lụa và thường có màu xanh ngọc bích.

Xuân sang, những chồi xanh bắt đầu nhú ra, do đó, nụ tầm xuân trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng. Ngày nay, nụ tầm xuân thường được nhuộm đủ các màu sắc rực rỡ, gắn liền với may mắn như đỏ, hồng, vàng.

5.Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn để chơi hoa trong ngày Tết. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

  1. Cây lộc vừng

Theo cha ông xưa thì lộc ứng với tài lộc - vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là hỷ sự, sự thịnh vượng, phát lộc như vừng (mè) nhỏ nhưng thật đẹp và rất nhiều, sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.

  1. Hoa lan

Mỗi dịp Tết đến là thị trường hoa lan lại sôi động, có cả những chậu hoa lan giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng được bán ra. Dạo qua bất kỳ chợ hoa nào, bạn cũng có thể bắt gặp những chậu lan đủ các loài và màu sắc.

Lan là loài hoa tinh tế, đẹp và thanh lịch. Từ lâu, hoa lan được coi là biểu tượng của tài lộc, sự thịnh vượng và con đàn cháu đống. Hơn nữa, với vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của mình, lan là loài hoa được ưa chuộng nhất để tặng trong dịp năm mới.

Cây mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế, bởi vậy, lộc vừng rất được ưa chuộng. Nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

  1. Cây bưởi

Không quá phổ biến, nhưng bưởi cũng được nhiều gia đình ưa chuộng bày trong nhà dịp năm mới. Một cây bưởi, dù là quả xanh hay quả vàng, đặt trong nhà mang ý nghĩa đoàn viên, sum họp.

Hơn thế nữa, cây bưởi cũng mang nghĩa mọi việc đều có đôi có cặp qua đó cầu mong cho gia đình hạnh phúc thuận hòa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tết này để cây gì trong nhà hút tài lộc cả năm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...