Thứ năm, 28/03/2024 15:48 (GMT+7)

Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất cho dân phượt

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Dương lịch là dịp phù hợp để tổ chức một chuyến đi phượt khám phá đất nước. Ghim ngay 6 điểm đến hấp dẫn nhất kể tên dưới đây để đón một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Gợi ý điểm đi chơi Tết Dương lịch

Tết Dương lịch đi chơi ở đâu không còn là câu hỏi khó bởi dọc dải đất chữ S đâu đâu cũng có những điểm đến lý tưởng dành cho chuyến đi phượt của bạn. Nếu chưa biết đi chơi ở đâu trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, thì bạn có thể tham khảo những điểm đến kể dưới đây.

Sapa

Quãng đường Hà Nội đến Sapa vào khoảng hơn 300km, bạn có thể thực hiện hành trình trong 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất. Phương tiện di chuyển thuận lợi là ô tô giường nằm hoặc tàu hỏa trong thời gian từ 5-8 tiếng đồng hồ di chuyển. Tuy nhiên, đối với những tín đồ mê phượt thì xe máy lại là lựa chọn hay nhất. Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mãn nhãn trên cả chặng đường.

Cảnh sắc Sapa thu hút giới trẻ dịp Tết Dương lịch. (Ảnh: Huyền Bùi)

Đến Sapa vào Tết Dương lịch sắp tới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà thờ cổ, bản làng Cát Cát và tìm hiểu cuộc sống, nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc H'mông đen. Bên cạnh đó, chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương và tham gia vào phiên chợ tình đặc biệt của người Dao Đỏ cũng là một trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt nhất có lẽ là khoảng thời gian sắp tới, Sapa có thể có những ngày nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy những ngọn đồi phủ tuyết trắng và cảm nhận một Sapa đẹp tựa châu Âu. Thêm cốc cà phê nóng nữa thì thật tuyệt vời!

Cơ hội ngắm tận hưởng không khí Châu Âu tại Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Hà Giang

Mảnh đất địa đầu Tổ quốc - Hà Giang là nơi lưu giữ những câu chuyện ky bí, cùng những điểm du lịch đẹp hùng vĩ, ngoạn mục mà dân phượt ai cũng phải ghé thăm ít nhất một lần. Không chỉ nổi tiếng bởi mùa hoa tam giác mạnh tháng 11, đến Hà Giang vào kỳ nghỉ Tết dương bạn sẽ được ngắm nhìn nơi địa đầu Tổ quốc đẹp tựa bức tranh thêu bởi sắc hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng phủ khắp lối.

Con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại tại Hà Giang là điểm đến được yêu thích nhất đối với dân phượt. (Ảnh: PYS Travel)

Từ Hà Nội, phương tiện an toàn nhất bạn nên lựa chọn là khách giường nằm đến Thành phố Hà Giang. Sau đó, thuê xe máy để đến các điểm xem chơi nổi tiếng như thị trấn cổ Đồng Văn, khám phá Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc…Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên lưu ý giữ an toàn bởi quãng đường từ Hà Nội đi Hà Giang khá xa, cảnh quan hai bên đường không có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là đi vào dịp lễ có nhiều phương tiện tham gia sẽ rất nguy hiểm.

Hà Giang dịp Tết Dương thu hút bởi những cánh đào e ấp khoe sắc. (Ảnh: baodulich)

Mộc Châu

Dường như những tỉnh miền núi phía Bắc luôn là lựa chọn hàng đầu của dân phượt. Mộc Châu cũng không ngoại lệ. Là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km, hợp lý cho một chuyến du lịch trải nghiệm dịp Tết Dương lịch tới.

Tiết trời se se lạnh đặc trưng miền núi phía Bắc cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi Mộc Châu thêm đẹp thu hút khách du lịch. (Ảnh: PYS Travel)

Thời điểm Tết Dương lịch, Mộc Châu bước vào độ xuân tươi mới, sắc hoa nở rộ khắp nơi mang đến màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm Mộc Châu có khí hậu trong lành ôn hòa. Đặc biệt là mùa hoa mận nở trắng xóa tựa như những sợi bông phủ kín khắp các mái nhà, ngọn cây... Một số điểm ngắm hoa đẹp như: Rừng thông Bản Áng, cửa khẩu Loóng Sập và bản Phiêng Cành. Bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây với cá suối nướng, thịt trâu gác bếp...

Khu vườn ngập tràn hoa mận trắng cũng là điểm thu hút du khách đến Mộc Châu. (Ảnh: PYS Travel)

Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng chạy xe, Vũng Tàu là lựa chọn không tồi cho tín đồ phượt Sài Gòn dịp Tết Dương lịch. Với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Cảm giác tận hưởng phía dưới là biển xanh, phía trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh sẽ rất tuyệt vời!

Vũng Tàu từng được ví như xứ Hàn bởi sở hữu nhiều điểm check - in đẹp say lòng. (Ảnh: 2Sao)

Tại đây, bạn có thể ghé thăm: Mũi Nghinh Phong, Hải đăng, trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương và nếu muốn trải nghiệm leo núi, cắm trại, tối ngẩng mặt ngắm sao thì đừng bỏ qua Đồi Con Heo. Chắc chắn những điểm đến này sẽ để lại trong bạn và những người thân yêu ngàn trải nghiệm thú vị. Vậy, còn chờ gì nữa mà không "book lịch" đến Vũng Tàu ngay dịp Tết Dương lịch 2019.

Loạt ảnh check - in đẹp để đời khi ghé thăm Vũng Tàu. (Ảnh: hoangminh)

Huế

Kỳ nghỉ Tết dương là lúc Huế bước vào mùa của những cơn mưa. Tuy nhiên đối với người dân Huế những cơn mưa vào tháng này là đặc sản của Huế bởi mưa không kèm gió to, hay quá lạnh như miền Bắc. Vì vậy, du khách khi đến Huế sẽ được trải nghiệm những ngày se lạnh cùng chiêm ngưỡng chút hoài niệm nơi cố đô, quá đỗi lãng mạn.

"Đưa nhau đi trốn" tại Huế, tại sao không? (Ảnh: cuoingay)

Đến Huế, tùy điểm khởi hành mà bạn lựa chọn phương tiện cho hợp lý. Xe khách đi Huế thường là xe Bắc - Nam giường nằm, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, …Ngoài ra phương tiện máy bay, tàu hỏa...cũng là lựa chọn hay. Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Huế như: Công viên Thủy Tiên, Đại Nội Huế, các Lăng Tẩm, chùa Thiên Mụ... Cũng đừng quên dành thời gian để thưởng thức những món đặc sản cay cay nhưng ấm nóng như tré, nem chua, bột lọc gói, bánh canh, bún bò…

Đặc trưng của Huế những ngày cuối năm là cơn mưa phùn lất phất nhưng cũng chẳng sao vì du lịch là trải nghiệm những điều độc đáo. (Ảnh: Zing)

Đà Nẵng - Hội An

Hai cái tên quen thuộc nhưng lại tụ hội quá nhiều điều đặc biệt, khiến cho du khách đi một lần lại muốn đi thêm nhiều lần nữa. Sau những ngày mưa phùn kéo dài thì vào kỳ nghỉ Tết dương, Đà Nẵng bắt đâu bước vào mùa khô, trời tạnh ráo thi thoảng xuất hiện những đợt rét mùa đông nhưng không rét đậm và không kéo dài. Đây là trải nghiệm cũng không kém phần thú vị bởi bạn có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của các bãi biển đẹp vào mùa đông.

Thời điểm này cũng khá lý tưởng để bạn lên kế hoạch tham quan và vui chơi khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng. Một số điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ như: Khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á, đèo Hải Vân, cầy vàng bàn tay...

Ngàn trải nghiệm hay dành cho team của bạn khi đến Đà Nẵng. (Ảnh: Donkey Fun)

Từ Đà Nẵng bạn chỉ cần di chuyển khoảng 25km để đến phố cổ Hội An, dành buổi chiều tối tại đây là đủ trải nghiệm thú vị. Đối với những tín đồ mê phượt, đoạn đường đèo Hải Vân quả thực không thể bỏ lỡ. Mặc dù có địa hình hiểm trở, chênh vênh với những con dốc cheo leo, khúc khuỷu bên núi cao vực thẳm nhưng bất cứ du khách nào có dịp đặt chân lên đây đều bị thu hút bởi vẻ đẹp của một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới này.

Cùng bạn bè lưu lại khoảnh khắc năm mới tại một trong 6 địa danh kể trên để đón một năm may mắn, vui vẻ và đầy ắp niềm vui. Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đi chơi Tết Dương lịch ngay từ lúc này.

Đèo Hải Vân - thiên hạ đệ nhất hùng vĩ trong lòng dân phượt Việt Nam. (Ảnh: trip.vn)

Theo Linh Bông

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất cho dân phượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.