Thứ sáu, 19/04/2024 14:53 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị VN trao nhà tình thương cho người nghèo

Ban PV -  Thứ hai, 09/09/2019 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 8/9, CQĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức trao nhà tình thương cho 2 hộ nghèo tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Châu Thới là một xã nghèo của huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Hiện nay, xã Châu Thới vẫn còn 115 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự chung tay của chính quyền cũng như cộng đồng xã hội.

Ông Phạm Văn Lắm – Chủ tịch UBND xã Châu Thới trao quyết định tặng nhà tình thương cho hộ gia đình ông Trương Văn Kịch. – quyết định bàn giao nhà của UBND xã Châu Thới.

Ngoài việc hỗ trợ nhà, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam còn tặng kèm những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng chính vì sự khó khăn, thiếu thốn của vùng quê này, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Pháp luật Môi trường điện tử đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân, cán bộ công nhân viên đóng góp để xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Châu Thới.

Từ nay, gia đình chị Cúc sẽ không phải xin ngủ nhờ nhà hàng xóm mà đã có được căn nhà đúng nghĩa của mình.

Được sự thống nhất của lãnh đạo UBND xã Châu Thới, sáng ngày 8/9, đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao tận tay quyết định “Trao nhà tình thương” cho hộ gia đình bà Ca Thị Cúc (ấp Cai Điều) và hộ gia đình ông Trương Văn Kịch (ấp Bà Chăng B). Ngoài 02 căn nhà, CQĐD của Tạp chí còn vận động doanh nghiệp và cán bộ, phóng viên trong tòa soạn để tặng thêm các vật dụng cần thiết như ti vi, bếp ga, quạt máy, nồi cơm điện, soong nồi… và tiền mặt để trao trực tiếp trong ngày bàn giao nhà, trong đó doanh nghiệp Điểm nhấn Group và hệ thống Spa Seoul ủng hộ nhiều phần quà có giá trị.

Gia đình ông Trương Văn Kịch không khỏi xúc động khi được tạo điều kiện ổn định cuộc sống, hướng đến thoát nghèo.

“Gia đình chị Cúc là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất xã Châu Thới. Trước khi được trao tặng nhà tình thương, vợ chồng chị Cúc sống dưới căn nhà lá xập xệ, đến mùa mưa thường phải qua xin ngủ nhờ nhà bà con, lối xóm bởi nền nhà thì ngập nước, mái lá thì dột nát, không thể ở được!” - Bà Nguyễn Thanh Trúc - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Cai Điều chia sẻ.

Cầm trong tay quyết định trao nhà tình thương, chị Cúc cùng chồng không giấu nổi niềm vui. “Nếu không có Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thì chắc đến chết vợ chồng tôi cũng không có một ngôi nhà đúng nghĩa để che mưa che nắng. Tình nghĩa này, gia đình tôi sẽ không bao giờ quên và vợ chồng tôi cũng hứa sẽ cố gắng làm việc để vươn lên, thoát nghèo”.

Ông Lê Hải - Phó trưởng Cơ quan đại diện TCMTĐTVN, phụ trách Pháp luật Môi trường điện tử nhận thư cảm ơn từ chính quyền xã Châu Thới.

Chia sẻ nhân dịp này, ông Phạm Văn Lắm - Chủ tịch UBND xã Châu Thới, xúc động bày tỏ sự trân trọng những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp đã cùng chung tay với những khó khăn mà bà con xã Châu Thới đang đối mặt: “Có lẽ đây là đoàn thiện nguyện chu đáo, sâu sắc nhất về với xã Châu Thới. Ngoài khoản kinh phí làm 02 căn nhà thì quý Báo còn tặng kèm nhiều vật dụng sinh hoạt khác rất có giá trị mà bà con nghèo không bao giờ dám mơ ước. Khi thấy sự thiếu thốn của gia đình chị Cúc, anh Lành (ông Lê Văn Lành – Trưởng phòng PV) còn trực tiếp trao 5 triệu đồng và anh chị em PV đóng góp tại chỗ 1,5 triệu đồng, cơ quan đại diện 2 triệu đồng  để gia đình hoàn thiện căn nhà được đẹp hơn”.

Chủ tịch UBND xã Châu Thới gửi thư cảm ơn đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục được sự đồng hành của quý báo, các mạnh thường quân cho xã anh hùng Châu Thới.

Sau buổi lễ trao tặng nhà tình thương, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng chính quyền địa phương đã làm lễ dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Di tích lịch sử cấp quốc gia tại xã Châu Thới, Bạc Liêu.

Lãnh đạo UBND xã Châu Thới và Cán bộ, PV Tạp chí MTĐTVN làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị VN trao nhà tình thương cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.