Thứ sáu, 26/04/2024 19:50 (GMT+7)

Tặng bằng khen 2 bảo vệ chung cư Carina cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HCM trao bằng khen cho anh Lê Gia An (21 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (22 tuổi) - hai bảo vệ cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy chung cư Carina.

Khi đó, không ngại hiểm nguy, An và Sang cùng đồng nghiệp là ông Trần Văn An đã lăn xả vào nơi khói lửa để báo động, hướng dẫn người dân thoát nạn an toàn. Chính hành động dũng cảm kịp thời của các bảo vệ đã phần nào giúp được hàng chục người thoát nạn.

Tuy nhiên, trong lúc nỗ lực hỗ trợ cứu giúp được nhiều người xuống cầu thang thoát ra an toàn, ông Trần Văn An đã bị ngạt khói tử vong.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam TPHCM trao bằng khen cho hai thanh niên sống đẹp - Ảnh: Ngọc Hiển.

Chia sẻ với những con người quả cảm, chiều 25-3, anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM đã đến chung cư Carina Plaza để gửi lời cám ơn, động viên hai thanh niên đã nêu cao tấm gương sống nghĩa hiệp vì cộng đồng. Anh Hải đã trao Bằng khen của Hội LHTN VN TPHCM và gửi tặng phần quà cảm ơn hai chàng trai trẻ, theo thông tin trên báo Tiền phong.

Báo VnExpress cho hay, chung cư cao cấp Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt, gồm ba lốc cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 1g ngày 23-3 tại tầng hầm chung cư. Theo điều tra ban đầu, một xe máy bất ngờ phát nổ, sau đó lửa lan sang những xe khác. Khi đám cháy bùng lên, các cửa cầu thang thông lên tầng trên mở bung do bị chêm gạch, khói lùa lên rất mạnh.

Hệ thống chữa cháy tự động gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có, nên khi lính cứu hỏa đến nơi lửa khói đã rất lớn.

Đám cháy khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương; 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả nghiêm trọng nhất trong hơn mười năm tại TP HCM, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC (60 người chết) hồi năm 2002.

Công an TP HCM đang làm rõ nguyên nhân.

Theo Pháp luật Xã hội (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tặng bằng khen 2 bảo vệ chung cư Carina cứu hàng chục người thoát khỏi đám cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới