Thứ sáu, 29/03/2024 20:05 (GMT+7)

Tân Phó chủ tịch phụ trách tài chính muốn thu ít nhất 400 tỷ cho VFF

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chia sẻ bên lề Đại hội VFF khóa VIII, tân Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa chia sẻ mục tiêu kiếm cho VFF ít nhất 400 tỷ trong 4 năm sắp tới.

Tân Chủ tịch Lê Khánh Hải cho biết: "Tôi rất tự hào vì được các đại biểu tín nhiệm bầu vào khóa VIII. Lúc này, có thể tôi chưa nói được kế hoạch chi tiết nhưng chắc chắn khóa VIII sẽ phát huy thành tích khóa VII đạt được và tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển theo đúng kế hoạch như nghị quyết đề ra.

Tân Chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải. Ảnh: Thế Anh.

Trong chiến lược, chúng ta đã đặt ra mục tiêu bóng đá Việt Nam đến 2030 sẽ đứng thứ 10 châu Á. Sau đó, tiến đến thứ hạng 8 châu Á để tham dự World Cup. Chúng ta chắc chắn phải phấn đầu để bóng đá Việt Nam đặt chân vào World Cup".

Trong khi đó, ông Cấn Văn Nghĩa là một trong 3 nhân sự chủ chốt mới của VFF. Ông được tín nhiệm giữ chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Chia sẻ bên lề Đại hội, ông Nghĩa tự tin về khả năng kêu gọi nguồn lực tài chính.

Theo thống kê, VFF trong những năm vừa qua có nguồn thu khá ổn định từ việc kêu gọi tài trợ. Điều này xuất phát từ thành tích của các đội tuyển quốc gia được cải thiện, cùng với đó là sân chơi quốc nội hấp dẫn hơn.

Ông Cấn Văn Nghĩa đặt mục tiêu thu 400 tỷ cho VFF trong nhiệm kỳ VIII.

Ông Cấn Vắn Nghĩa cho rằng những điều đó đóng vai trò cốt lõi giúp cho nguồn thu của VFF được tăng cao hơn. Chia sẻ về mục tiêu của cá nhân, ông cho hay: “Việc nguồn thu năm sau tăng cao hơn năm trước là điều tất yếu. Theo tôi, mỗi năm số tiền tăng lên khoảng 10% là hợp lý. Về mục tiêu, tôi sẽ kêu gọi tối thiểu 400 tỷ trong 4 năm nhiệm kỳ của mình”.

Vị tân Phó chủ tịch này từng được biết đến là một trong những cá nhân đóng góp lớn vào sự phát triển bóng đá nữ Hà Tây (cũ). Bởi vậy, ông cũng chia sẻ những trăn trở về vận động nguồn lực phát triển bóng đá nữ nước nhà.

“Rõ ràng là bóng đá nữ vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Việc kêu gọi các tổ chức chung tay góp phần phát triển bóng đá nữ cũng là điều tôi đau đáu và sẽ cố gắng cải thiện trong thời gian tới”, ông nói.

Chia sẻ câu chuyện vĩ mô, ông Nghĩa khẳng định việc vận động tài trợ phụ thuộc vào việc phát triển bóng đá cũng như thành tích của đội tuyển quốc gia. Ngược lại, việc có nguồn tài chính ổn định cũng đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển bóng đá.

“Tôi sẽ phải xem xét, nghiên cứu các phương án và cùng bàn bạc với các Phó chủ tịch khác, tham mưu cho Chủ tịch để có đường hướng hoạt động, phát triển một cách rõ ràng”, ông Nghĩa chia sẻ.

Sáng 8/12, Đại hội VFF khóa VIII khai mạc tại trung tâm hội nghị quốc gia. Đại hội tiến hành bầu các nhân sự chủ chốt cho nhiệm kỳ mới. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải được bầu làm chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử chức Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn.

Ông Cao Văn Chóng sau một thời gian trở về đơn vị cũ công tác được tín nhiệm cao vào ghế Phó chủ tịch truyền thông. Ông Cấn Văn Nghĩa sau 2 vòng bầu trúng cử chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Theo Đỗ Hải

Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Tân Phó chủ tịch phụ trách tài chính muốn thu ít nhất 400 tỷ cho VFF. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới