Thứ bảy, 20/04/2024 18:22 (GMT+7)

Tản Hồng, Ba Vì: Tăng cường xây dựng môi trường xanh sạch đẹp

Việt Hường -  Thứ hai, 10/12/2018 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu như nhiều xã trên địa bàn huyện đang vướng mắc nhiều sai phạm về xây dựng, lấn chiếm thì Tản Hồng là một xã đi đầu trong phát triển nông thôn mới với 6 cờ thi đua.

Nơi sông Lô hợp lưu sông Hồng, Tản Hồng là một xã đồng bằng của huyện Ba Vì. Nếu như nhiều xã trên địa bàn huyện đang vướng mắc nhiều sai phạm về xây dựng, lấn chiếm thì Tản Hồng là một xã đi đầu trong phát triển nông thôn mới với 6 cờ thi đua.

Đến Tản Hồng, người ta dễ dàng nhận ra những con đường hoa tươi đẹp tô điểm thêm đẹp đường làng ngõ xóm. Ông Phương Văn Liểu - Chủ tịch xã Tản Hồng cho biết: “Địa phương tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao với các tiêu chí cụ thể: xanh - sạch - đẹp. Các dự án đã được phân bổ vốn, nhân dân đóng góp hơn 2 tỷ đồng, dự án gồm 16 con ngõ, dài 2.317m. Từ đầu năm đến nay địa phương đã cấp 466 GCNQSD đất. Tăng cường giải quyết các mâu thuẫn vướng mắc về đất đai, đảm bảo trật tự văn minh đô thị”.

Chủ tịch UBND xã Tản Hồng Phương Văn Liểu chia sẻ với PV.

Đời sống người dân chuyển dịch từng ngày theo hướng công nghiệp, dịch vụ. Riêng công nghiệp chiếm 41,8% tổng cơ cấu phát triển toàn địa phương. Nơi đây là một điểm sáng trong sản xuất các mặt hàng đồ gỗ mĩ nghệ. Thu nhập từ sản xuất đồ gỗ đạt 760 triệu/xưởng/năm, toàn địa phương có trên 100 xưởng. Đây là ngành nghề thu hút từ cán bộ địa phương đến người dân tham gia phát triển. 

Ông chia sẻ thêm: “Đảng bộ xã đã chỉ đạo xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp sạch trồng nấm dược liệu, nấm ăn với diện tích 10.000 m2. Không những tạo thu nhập cho bà con, cung cấp sản phẩm nông nghiệp sạch cho nhiều địa phương lân cận mà còn giữ môi trường xanh sạch đẹp”.

Một hộ chăn nuôi tại Vân Sa 3 (Tản Hồng) cho biết, đàn gia súc gia cầm nhà chị thường xuyên được cán bộ thú y tiêm phòng vắc xin. Các hộ chăn nuôi chủ động rắc vôi khử độc. Cán bộ thú y tại đây cho biết, tổng đàn gia súc gia cầm 46.546 con. Địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh tiêm phòng kết hợp tổ chức tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng 5 đợt với 318 lít hóa chất, rắc vôi bột các điểm công cộng 3 đợt với 8 tấn vôi. Do ý thức vệ sinh môi trường của người dân được nâng cao, dịch bệnh các đàn gia súc được đảm bao an toàn không có nguy cơ bùng phát dịch.

Phát triển là vậy, theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, các tổ thu gom rác thải tại đây hoạt động hiệu quả. Từ đầu năm 2018 đến nay, tổ thu gom rác địa phương đã xử lý vận chuyển 4.320 tấn rác thải.

Chủ tịch UBND cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tản Hồng đang đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh; người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam./.

Bạn đang đọc bài viết Tản Hồng, Ba Vì: Tăng cường xây dựng môi trường xanh sạch đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất