Thứ sáu, 19/04/2024 03:25 (GMT+7)

Sức hút của con đường Trung thu với 'Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam'

HOÀNG VIỆT - TRUNG HIẾU -  Thứ năm, 28/09/2017 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hiện ngay ở lối vào một khu đô thị tại ngõ 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mới vài ngày nhưng sức hút của con đường Trung thu 3D lạ mắt khiến bao người đặt chân tới đây để chụp ảnh checkin.

Trong mỗi dịp trung thu thì khi đón Tết Trung Thu, khắp nơi, mọi nhà, mọi người, nhất là các em nhỏ, được vui chơi, múa hát, đánh trống, rước đèn ông sao và các hình con vật. Tết Trung thu năm nay sẽ có thêm nhiều màu sắc tươi mới với nhiều điểm vui chơi mang lại những trải nghiệm khám phá trung thu theo cách “độc” và lạ.

Một trong số đó phải kể đến con đường 3D mang đầy tính nghệ thuật được nhiều người truyền tai nhau những ngày qua. Xuất hiện ngay ở lối vào một khu đô thị tại ngõ 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mới vài ngày nhưng sức hút của con đường Trung thu 3D lạ mắt khiến bao người đặt chân tới đây để chụp ảnh checkin.

Xuất hiện ngay ở lối vào một khu đô thị tại ngõ 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cổng vào treo thông điệp "Mùa trăng yêu thương"

Con đường tranh với gần 40 bức tranh nối liên tiếp tạo thành một "Con đường tranh trung thu 3D khổng lồ" đẹp mắt.

Bức tranh được thực hiện bởi 20 họa sĩ và hoàn thiện trong hơn 1 tuần, với chủ đề tái hiện lại những câu chuyện cổ tích, ngày lễ Tết Trung thu, tranh Đông Hồ, phong cảnh Việt Nam..

Rộng tới gần 1000m2, và 40 bức tranh Đông Hồ, những câu chuyện cổ tích Việt Nam, cảnh đẹp ba miền được tái hiện một cách "siêu thực"

Bên cạnh bức tranh 3D khổng lồ, lễ hội đường phố và các trò chơi dân gian cũng là điểm nhấn độc đáo thu hút hàng nghìn người tham dự trong mùa trung thu tại khu vực này.

Với chiều dài khoảng 300m, cao 3m và rộng khoảng 1.000 m2, bức tranh khổng lồ này vừa được Hội kỷ lục gia Việt Nam vừa trao chứng nhận đây là bức tranh 3D dài nhất Việt Nam.

Nhờ bức tranh cực "khủng" này mà cả đoạn đường dài gần 300m bất ngờ lột xác. Với đa dạng chủ đề thể hiện, bức tranh trung thu 3D tái hiện lại hình ảnh Tết Trung thu.

Con đường trung thu 3D đủ sắc màu tươi tắn, đẹp mắt. Các bức tranh được vẽ trên chất liệu tôn khá chắc chắn.

Nhiều người chia sẻ họ cảm thấy yêu đời, vui vẻ hơn khi đi bộ tại con đường tranh.

Cách vẽ tranh đường phố không phải là mới ở Hà Nội, nhưng nội dung và cách thức thể hiện của nhóm tác giả con đường này đã có sự đổi mới.

Bức tranh đấu vật.

Các bức tranh Đông Hồ nổi tiếng như em bé ôm gà, đám cưới chuột..

Các yếu tố hiện đại, truyền thống hòa quyện khá uyển chuyển.

Tranh Sơn Tinh - Thủy Tinh

 Video:

 

Những trò chơi dân gian như rước lồng đèn, nhảy sạp, phá cỗ, múa lân, chị Hằng và chú Cuội được các họa sĩ phác họa một cách chân thực

Các hình ảnh quen thuộc của ngày tết thiếu nhi cổ truyền như múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng... hiện lên tươi mới.

Quang cảnh rước đèn

Bạn đang đọc bài viết Sức hút của con đường Trung thu với 'Bức tranh 3D dài nhất Việt Nam'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.