Thứ năm, 28/03/2024 18:41 (GMT+7)

Steve Irwin - Thợ săn cá sấu là ai

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Steve Irwin sinh năm 1962 ở thành phố Melbourne, Australia, nhưng anh đã cùng cha mẹ - ông Robert, một người thợ ống nước, và bà Lyn, một nữ y tá hộ sinh - chuyển đến Queensland vào năm 1970.

Nhà bảo vệ động vật hoang dã có được tình yêu động vật từ khi 4 tuổi.

Steve Irwin - Sinh nghề

Tại đây, gia đình Robert đã xây dựng Công viên động vật bò sát Beerwah rộng 10 hécta - sau này được gọi là Công viên động vật và loài bò sát Queensland.

Khi trưởng thành, Steve Irwin đã kế thừa sự nghiệp này của cha mẹ, và anh cũng thừa kế cả niềm đam mê đời sống động vật hoang dã.

Năm lên 4 tuổi, Steve Irwin đã có lần giẫm lên mình một con rắn nâu rất độc. Thay vì cắn anh, con rắn này đã trườn đi nơi khác.

Lúc ấy, Steve đã không hề sợ hãi một chút nào, số phận có lẽ đã xếp đặt để anh gắn bó suốt đời với thế giới động vật.

Lớn hơn một chút, anh đã từng theo cha đi bắt những con cá sấu bò vào khu dân cư rồi thả chúng trở về thiên nhiên theo chương trình tái phân phối cá sấu của chính quyền Queensland.

Cha mẹ đã tập “ném” anh vào những tình huống nguy hiểm và phức tạp, khiến anh phải vận dụng bản năng, dùng đôi mắt tinh tường và kỹ thuật cá nhân để phát hiện những loại động vật quý hiếm nhất cũng như nguy hiểm nhất.

Bằng tình yêu với động vật hoang dã Steve Irwin đã gặp vợ trong chuyến thăm vườn bách thú.

Terri Raines, một nhà bảo tồn động vật hoang dã 27 tuổi, người Mỹ, đã đến thăm công viên của Steve vào năm 1991.

Terri ngắm nhìn chàng trai tóc vàng cơ bắp lực lưỡng đang đánh vật với những con cá sấu, và đã đem lòng yêu anh - một hình ảnh pha trộn giữa người hùng Tarzan và Indiana Jones. Thật hạnh phúc là cảm tình này đã được đáp lại.

Trong tuần trăng mật của hai người vào năm sau, Steve đã dùng một chiếc camera cũ để tự quay cảnh anh bắt cá sấu.

Đạo diễn truyền hình John Staiton thích thú trước những cảnh quay hồi hộp dựng tóc gáy đến nỗi đã quyết định quay thêm một bộ phim nữa có tên là “Người săn cá sấu - Quá trình dẫn đến sự tiếp xúc”.

Kênh truyền hình Discovery của Mỹ vội chộp lấy cơ hội vào năm 1996 và một loạt phim truyền hình - về một hình tượng huyền thoại - đã ra đời.

Vào những năm sau đó, Steve thường xuất hiện trong các bộ phim tài liệu của chính mình, đóng phim quảng cáo truyền hình, tham gia chương trình The Footy Show của kênh 9 và phát hành băng DVD “Safari dậy sóng”. Steve Irwin là một siêu người hùng.

Steve Irwin - ngôi sao truyền hình thực tế được ghi tên trên đại lộ danh vọng ở Mỹ.

Tại Mỹ, Steve Irwin được 20 triệu khán giả truyền hình liên tục thưởng thức các pha biểu diễn vui nhộn của mình.

Tại Australia, anh được trẻ em thuộc mọi lứa tuổi yêu mến, và những người lớn Australia sau này cũng yêu thích anh.

Steve có một bản năng cảm nhận đặc biệt đối với động vật mà hầu như không ai có được và anh rất cảm ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng anh có được kỹ năng đặc biệt đó.

Steve Irwin – Tử nghiệp

Cuộc đời anh in hằn kỷ niệm về những lần bị húc, cào cấu, cắn xé, tấn công dã man... của đủ loại động vật.

Tại Nam Mỹ, anh đã từng bị bầy ong "thần chết" cả hàng ngàn con rượt đuổi cả mấy cây số. Thế nhưng, tình yêu của anh dành cho thế giới thiên nhiên là vô tận, những con vật càng nguy hiểm - cá sấu, cá mập, nhện, rắn... càng khiến anh thích thú tìm hiểu thêm.

Steve Irwin có biệt danh là "Thợ săn cá sấu".

Có những lúc đang cùng đoàn quay phim lái xe đi trong rừng, anh đã lập tức yêu cầu dừng xe lại. Chỉ vài phút sau đó, họ đã thấy một con gấu túi lững thững bước qua đường.

Trong một lần quay phim khác ở Zambia, Steve đã phát hiện một con voi con bị trúng bẫy ở chân và đang gầm rú vì đau đớn. Anh đã bất chấp luật lệ, lao vào giải cứu cho nó.

Steve có thể nổi giận khi nói về những người sinh sống bằng nghề giết động vật hoang dã và bán thịt chúng, biến chúng thành bóp ví, nước hoa và súp vi cá mập.

Đó là lý do tại sao Steve và Terri đã thành lập Các chiến binh động vật hoang dã - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm chống lại tình trạng săn bắt kinh doanh cá sấu.

Steve đang ấp ủ trong tim bao nhiêu dự định tốt đẹp cho tương lai: thêm nhiều nghiên cứu nữa về loài cá sấu, thực hiện bộ phim IMAX để giới thiệu cho thế giới biết về đời sống thiên nhiên hoang dã tuyệt vời của Australia, và niềm háo hức về thế giới động vật của cô con gái nhỏ Bindi.

Câu nói cuối cùng của anh là: “Tôi sẽ ở đây thật lâu”, nhưng điều này đã không thể trở thành hiện thực.

Steve Irwin qua đời trong lúc đang quay chương trình truyền hình về động vật hoang dã.

Ngày 4/9/2006, trong lúc vợ con đi cắm trại ở Tasmania, Steve đã qua đời ở tuổi 44. Lúc ấy, anh đang ở vịnh Batt Reef, ngoài khơi bang Queensland, thực hiện một bộ phim về những sinh vật chết chóc của đại dương.

Anh đã quyết định sẽ dành thời gian để quay cảnh một con cá đuối gai độc có vẻ ngoài trông khá hiền lành, để chuẩn bị cho sêri phim truyền hình “Cô gái rừng xanh” 26 tập mà con gái Bindi 8 tuổi là nhân vật chính, sẽ được phát trên hệ thống Hành tinh động vật Discovery Channel.

Không ngờ con cá đuối ấy đã táp một nhát vào trái tim của anh - một tai nạn hiếm hoi xảy ra lần thứ hai kể từ 18 năm qua ở Australia.

Hay tin dữ, Terri cùng hai con là Bindi và Bob tức tốc bay về. Mặc cho những áp lực muốn cử hành quốc tang cho Steve, Terri đã tổ chức tang lễ gia đình cho anh tại Sở thú Australia, gần nơi mà mẹ của Steve - bà Lyn - yên nghỉ sau một tai nạn máy bay vào năm 2002.

Trong một lần trò chuyện tại Quốc hội, Thủ tướng Australia John Howard đã xúc động nói: “Steve Irwin là nhà hoạt động môi trường nhiệt thành.

Anh đã đem lại niềm vui, những giây phút thư giãn và giải trí cho hàng triệu con người trên toàn thế giới”. Anh đã và sẽ mãi mãi là chiến binh tuyệt vời của thế giới động vật hoang dã.

Theo Ninh Gia (TH)/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Steve Irwin - Thợ săn cá sấu là ai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.