Thứ sáu, 29/03/2024 19:37 (GMT+7)

Sạt lở liên hoàn ở Nha Trang, 12 người chết

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn đã làm sạt lở nhiều nơi ở TP Nhà Trang, tỉnh Khánh Hòa khiến ít nhất 12 người chết và hàng chục người bị thương.

Xác nhận với báo Đất Việt ngày 18/11, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết trên địa bàn thành phố vừa xảy ra một vụ sạt lở kinh hoàng,

Cụ thể vào khoảng 7h sáng, khi các khách hàng đang ăn sáng trong quán phở tại số 14 đường Tôn Thất Tùng (P. Vĩnh Thọ, TP Nha Trang) thì bất ngờ bức tường phía sau ngôi nhà sập xuống và đè lên nhiều thực khách, nhân viên phục vụ và người trong gia đình chủ quán.

Thống kê ban đầu, vụ sập tường làm chủ quán và 1 cháu bé 8 tuổi và một người phụ nữ tên Huyền (44 tuổi) tử vong tại chỗ, 5 người khách bị thương nhẹ đã nhập viện. Một đoàn du lịch từ Đắk Lắk xuống khi đang ngồi ăn cũng gặp nạn. Tên tuổi các nạn nhân đang cập nhật.

Ngoài ra, tại khu vực xóm Núi, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, phía tây nam TP.Nha Trang, mưa lũ cũng đã làm 3 người chết và nhiều người khác bị thương nặng do nước chảy xiết làm sập nhà. Khu vực vốn là một khu dân cư tự phát và chưa có nhà cửa kiên cố. Ngoài ra vẫn còn một số người bị lũ cuốn mất tích.

Nhiều tuyến đường ở Nha Trang ngập trong biển nước (Ảnh: Báo Giao Thông).

Phường Vĩnh Trường cũng xảy ra 1 vụ sạt lở khiến 1 người bị vùi lấp, 3 người khác có khả năng mất tích, 8 người bị thương đã đưa đi viện.

Phường Vĩnh Hòa, sạt lở nghiêm trọng khiến 3 người tử vong, 1 người mất tích. Đây đều là người trong cùng một nhà.

Đến chiều ngày 18/11, Ban Chỉ huy Phóng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết nhiều vụ sạt lở trên diện rộng đã làm ít nhất 12 người tử vong trên toàn thành phố với hàng chục người bị thương.

Hiện tại, các cơ quan chức năng cùng phối hợp với người dân xung quanh tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu và tiến hành bảo vệ tài sản cho người dân trong thiên tai.

Nguyên nhân của những vụ sạt lở này được cho rằng xuất phát từ đợt áp thấp nhiệt đới vừa qua dẫn đến mưa lớn, sau đó tạo thành lũ lớn bất thường ở nhiều khu vực.

Hiện tại, mưa đã ngớt nhưng nước lũ từ các ngọn núi vẫn đổ dồn dập về niều khu dân cư như khu vực Hòn Rớ. Nhiều tuyến đường đã biến thành những dòng suốt chảy siết khiến công tác tiếp cân, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Vụ sạt lở làm sập tường quán phở khiến nhiều người thương vong (Ảnh: Báo Giao Thông).

Mưa lũ cuốn trôi một góc ngôi nhà (Ảnh: Thanh niên)

Nhiều con đường sạt lở và biến thành các dòng suối chảy siết (Ảnh: Thanh Niên).

Lực lượng dân quân và bộ đội nhanh chóng triển khai tìm kiếm cứu nạn

Theo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở liên hoàn ở Nha Trang, 12 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới