Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

Phố Hà Nội vắng bóng người trong ngày đầu 'cách ly toàn xã hội'

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tuyến phố tại Hà Nội đã vắng bóng người trong ngày đầu thực hiện "cách ly toàn xã hội" để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đường Nguyễn Chí Thanh vắng bóng người vào lúc 7 giờ sáng 1.4. Ảnh Trần Cường

Sáng 1.4, ngày đầu tiên thực hiện chỉ thị Thủ tướng Chính phủ về việc các ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1.4 trên phạm vi toàn quốc, loa phát thanh các xã, phường tại Hà Nội liên tiếp phát thanh, tuyên truyền để người dân nắm được và thực hiện nghiêm theo chỉ thị để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân về chỉ thị các ly toàn xã hội trong 15 ngày của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh Trần Cường

Với nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện các ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”, người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà nếu không cần thiết, sáng 1.4, theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều tuyến đường, góc phố mà trước đó từng sầm uất nhất Hà Nội đã vắng bóng người qua lại.

Nhiều tuyến đường, khu phố sầm uất tại Hà Nội đã vắng người qua lại trong ngày đầu cách ly toàn xã hội

Ảnh Trần Cường

Nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân); đường Láng, Đê La Thành (quận Đống Đa); Nguyễn Chí Thanh (quận Cầu Giấy); đường Hoàng Diệu (quận Ba Đình); Hàng Mã (Hoàn Kiếm)... vắng bóng người ngay trong khung giờ cao điểm.

Khu vực đài phun nước (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không một bóng người

Ảnh Trần Cường

 Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng đã thành lập nhiều tổ công tác đi tuyên truyền, yêu cầu người dân đi tập thể dục về nhà để thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng, bên cạnh đó, nhiều người đi đường cũng được lực lượng chức năng dừng xe để nhắc nhở, tuyên truyền.

Khung cảnh vắng vẻ tại quảng trường Ba Đình lúc 7 giờ 10 phút sáng 1.4. Ảnh Trần Cường

Trực tiếp đi kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng, một cán bộ Công an phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm), cho biết từ 6 giờ sáng, đơn vị này đã ra quân nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân cần hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không cần thiết, nếu không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Nhiều đơn vị đã ra quân toàn lực để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng. Ảnh Trần Cường

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân trở về nhà. Ảnh Trần Cường

Đường Láng (quận Đống Đa) vắng người trong ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội. Ảnh Trần Cường

Khung cảnh vắng vẻ tại đường Nguyễn Chí Thanh lúc 7 giờ sáng 1.4. Ảnh Trần Cường

Đường Đê La Thành vốn rất đông đúc cũng vắng người trong ngày đầu cách ly. Ảnh Trần Cường

Phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) "nằm im" trong mùa dịch. Ảnh Trần Cường

Khu vực Nhà hát lớn Hà Nội vắng người qua lại lúc 7 giờ 20 sáng 1.4. Ảnh Trần Cường

Ngã tư Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng vắng bóng người đi. Ảnh Trần Cường

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Phố Hà Nội vắng bóng người trong ngày đầu 'cách ly toàn xã hội'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.