Thứ năm, 28/03/2024 18:02 (GMT+7)

Những món ăn độc lạ mà không phải ai cũng biết ở Jeju – Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 07/06/2019 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Jeju đâu chỉ là hòn đảo của những câu chuyện tình lãng mạn mà nơi đây còn ẩn chứa một nền ẩm thực đa dạng với những món ăn ngon nức tiếng mà không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 5 món tiêu biểu trong số vô vàn món ăn độc đáo giúp Jeju trở thành “thiên đường ẩm thực mới” của Hàn Quốc.

Cháobào ngư

Là một trong những món ăn cung đình của Hàn Quốc thời xưa, cháo bào ngư tại Jeju không chỉ bổ dưỡng mà còn có vị thơm ngon hiếm thấy. Để làm được điều này, đầu bếp phải chọn ra những con bào ngư tươi ngon vừa được đánh bắt, rửa sạch, luộc chín, cắt nhỏ, trộn cùng rong biển và được ăn cùng cháo ninh nhừ làm từ gạo dẻo. Để món cháo thêm phần thơm ngon, những người dân bản xứ sử dụng thêm củ cải đỏ và một số loại rau củ mang đặc trưng của Jeju để món cháo thêm phần ngon miệng khiến thực khách “ăn một lần, nhớ mãi mãi”.

Có mức giá không rẻ, một phần cháo bào ngư có giá từ 8.000 – 12.000 won (khoảng 200.000 VND) nhưng với vị ngon khó cưỡng, đây luôn là món ăn đầu tiên được du khách “săn đón” khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp Jeju.

Kimbaptôm ttak

Người Hàn có câu “nhất kim chi, nhì kimbap”, điều đó cho thấy kimbap đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá ẩm thực của người dân xứ Hàn. Kimbap hay còn gọi là gimbap, là món cơm gói trong lá rong biển (kim có nghĩa là rong biển, bap là cơm).

Trong số những món kimbap tại Hàn Quốc, kimbap Jeju nổi tiếng hơn cả với nguyên liệu tôm ttak - là giống tôm chỉ sống tại Jeju có hương vị thơm ngon đầy ấn tượng. Đây là món ăn được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch bởi sự gọn nhẹ và ngon miệng mà nó mang lại. Du khách tới Jeju thường chọn cho mình một suất kimbap bởi nó vừa đủ no cho bữa lửng dạ trên hành trình khám phá hòn đảo của những câu chuyện tình yêu này.

Gỏi cá saengseon-hoe

Được thiên nhiên ưu đãi vị trí gần biển nên hải sản chính là nguồn ẩm thực chính tại “Hawaii của Hàn Quốc”. Từ sự phong phú này, người dân Hàn Quốc đã sáng tạo nên nhiều món ăn mang hương vị biển cả độc đáo, trong đó gỏi cá saengseong-hoe là món ăn nổi tiếng bậc nhất.

Những người dân bản xứ nơi đây thường thái những lát cá mỏng để thực khách cảm nhận rõ rệt vị tươi ngon, giòn dai của cá tươi, thêm chút nước tương hoặc tương ớt đặc trưng Hàn Quốc sẽ tạo vị thơm ngon quyện cùng cái cay nồng khó cưỡng. Chỉ cần ăn miếng gỏi cá đầu tiên, thực khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục và đắm chìm trong phong vị hưởng biển của ẩm thực nơi đây.

Gà rán vị cam

Jeju không chỉ nổi tiếng về hải sản mà đây cũng là miền đất gắn liền với những loại cam, quýt thơm ngon nổi tiếng xứ Hàn. Vì thế, cam trở thành một thứ nguyên liệu được người dân sử dụng trong rất nhiều món ăn và gà rán vị cam cũng vì thế mà ra đời.

Món gà rán độc đáo này được ăn kèm với loại cam đặc sản cheonhyehyang rất nổi tiếng tại Jeju. Không chỉ có thịt gà, một phần gà rán đầy đủ còn có thêm cam và bào ngư chiên giòn ăn kèm sốt cũng được chế biến từ cam tạo nên hương vị khá đặc biệt. Nếu bạn là tín đồ yêu thích sự phá cách, đừng quên khám phá món gà rán vị cam trứ danh Jeju này nhé.

Cơm chiên kim chi núi lửa

So với các món cơm chiên khác tại Đông Á, cơm chiên kim chi núi lửa tại Hàn Quốc nói chung và Jeju nói riêng có vị ngon đặc biệt nhờ sự hòa quyện tuyệt vời của cơm, nước sốt mực cay và phô mai trứng béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Ngoài hương vị hấp dẫn, cơm chiên kim chi tại Jeju còn có tạo hình độc đáo. Cơm sau khi được chiên chín vàng thơm ngon cùng kim chi sẽ được vun thành hình nón và khoét lỗ ở giữa. Lúc này, đầu bếp sẽ khéo léo đánh trứng và rưới lên chóp nón khiến trứng trào xuống như dung nham của ngọn núi lửa Hallasan. Đây chính là điểm thu hút khiến món cơm chiên kim chi núi lửa trở nên vô cùng hấp dẫn trong con mắt du khách thập phương.

Hiện nay, du khách Việt tham quan, nghỉ dưỡng tại Jeju ngày càng nhiều, nhất là vào thời điểm mùa hè khi mà Jeju bước vào thời kỳ đẹp nhất trong năm. Đặc biệt, nhờ chính sách kích cầu du lịch của Tổng thống Moon Jae-in đã giúp cơ hội đến Jeju và các tỉnh thành phố khác của Hàn Quốc trở nên dễ dàng với du khách Việt hơn bao giờ hết.

Đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế vào dịp hè cao điểm, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang lên kế hoạch triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju vào tháng 6/2019. Trước đó, Hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Bạn đang đọc bài viết Những món ăn độc lạ mà không phải ai cũng biết ở Jeju – Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.