Thứ bảy, 20/04/2024 15:17 (GMT+7)

Những điều thú vị chưa biết về Iron Man Robert Downey và Avengers 4

MTĐT -  Thứ sáu, 26/04/2019 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Iron Man của Robert Downey Jr. là siêu anh hùng được yêu mến hàng đầu của Maverl ở thời điểm hiện tại. Số phận Iron Man sẽ ra sao trong Avengers 4. Iron Man trở thành Avengers được yêu thích nhất?

Giáp phục của Iron Man có gì khác biệt?

Xuất hiện lần đầu trong Iron Man 1 (2008), Tony Stark đã cải tiến và nâng cấp những mẫu áo giáp để phù hợp với thời đại. Trong Infinity War, người xem đã được chứng kiến công nghệ Nano hiện đại, có thể mặc được vào bất cứ thời điểm nào Tony muốn. Tuy nhiên, bộ giáp vẫn không đủ mạnh để anh có thể đánh bại được ác nhân Thanos. 

Theo những hé lộ ở đoạn trailer mới nhất của Avenger: Endgame, sự thay đổi đầu tiên của bộ giáp chính là khả năng phóng năng lượng. Điều này được chứng minh ở phân cảnh Tony Stark phóng năng lượng để che chắn cho bản thân và Hawkeye khỏi cuộc tấn công của binh đoàn do Thanos chỉ huy. Đây là tính năng mới được anh tích hợp, sau khi bộ giáp cũ bị phá hủy.

Ngoài ra, cách mặc bộ áo giáp của người sắt cũng có nhiều điểm khác biệt. Toàn bộ cơ thể được cấu tạo bằng công nghệ nano mới, nhưng phần mũ vẫn được chế tạo giống với trang phục trong Infinity War.

Theo những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội, khán giả cũng nhìn thấy 2 trong số các vũ khí của Iron Man gồm một súng bắn hạng nặng, kèm theo lưỡi dao nối dài từ bộ giáp.

Nếu các siêu anh hùng khác phải mặc trang phục mới để du hành vào Thế giới Lượng tử, việc Tony chế tạo một bộ giáp khác cho Iron Man dành riêng cho nhiệm vụ này cũng hợp lý. 

Iron Man trở thành Avengers được yêu thích nhất?

Khi được đặt ra câu hỏi ai là thành viên “giỏi nhất” của AvengersIron Man chính là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Tony Stark là siêu anh hùng đầu tiên được giới thiệu và là trung tâm của các phần Avengers. Vì vậy, anh ấy gần như chắc chắn sẽ là người đi đầu trong việc khôi phục lại sự cân bằng của vũ trụ trong Avengers: Endgame.

Sở dĩ khán giả thích Iron Man không phải vì anh ta là siêu anh hùng giỏi nhất, có những pha hành động hay nhất, thiết kế trang phục tuyệt vời nhất,… mà vì trong tất cả các anh hùng trong MCU, nhân vật của anh ta là người gần gũi nhất và thiết thực nhất với mọi người. Bởi vì ngay cả với địa vị là một thiên tài, tỷ phú, tay chơi, nhà từ thiện, nhân vật của anh vẫn là con người thần chất nhất.

Hãy nhìn những siêu anh hùng khác xung quanh Iron Man khi Avengerslần đầu kết hợp. Captain America dường như được sinh ra với ý thức đúng sai bẩm sinh, vì vậy thay vì các nhân vật, các bộ phim của anh ấy nói về thế giới xung quanh đối đầu với ý thức vững chắc như đá của anh ấy nhiều hơn. Bruce Banner liên tục gây chiến với chính mình, và thà tự chết đi nếu được đưa ra lựa chọn. Lỗ hổng nhân vật lớn nhất của Thor là sự kiêu ngạo của anh ta, thường được tạo ra để gây cười. Black Widow, Hawkeye và Nick Fury là những đặc vụ được tuyển dụng, họ được ra lệnh phải hoàn thành một mục tiêu nào đó và họ làm theo vì đó là công việc của họ.

Nhưng còn Tony thì sao? Anh ta không phải là một người lính, một chiến binh hay một thí nghiệm do nền khoa học tạo ra. Sau các bộ giáp và sự giàu có, anh ta chỉ là một chàng trai cố gắng làm điều tốt. Và anh ấy sẵn sàng sử dụng tất cả trí tuệ và tài nguyên của mình để đạt được mục tiêu đó, điều mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận được sau mỗi bộ phim. Thật không may, anh ấy không thật sự hoàn hảo.

Mặc dù anh mặc cảm việc tội lỗi của mình là thứ đưa anh ta trở thành Iron Man, nhưng điều đó cũng khiến anh lao đầu vào việc hỗ trợ Hiệp ước Sokovia vì liên quan trực tiếp đến việc tạo ra Ultron. Lòng tự ái của Tonykhiến anh khó làm việc và khiến tin rằng bản thân là người duy nhất có trí tuệ để bảo vệ thế giới. Nó là nguyên nhân dẫn đến kế hoạch của anh ta thất bại.

Ngoài ra, sự vô cảm của Iron Man cũng khiến anh gặp khó khăn. Tony say sưa lao vào đánh nhau với người bạn thân nhất của mình, khép mình khi anh ấy chết vì ngộ độc palladi, chiến đấu với các tổ chức khủng bố một cách bất chợt và xua đuổi mọi người trong khi bị PTSDTony không phải lúc nào cũng là một anh hùng vĩ đại.

Dựa trên cách khán giả nhìn anh ấy đối xử với mọi người, có thể khẳng định Tony không phải lúc nào cũng tốt. Thế nhưng sau mỗi lần vấp ngã, Iron Man luôn học hỏi và sửa những sai lầm của mình. Bằng cách cho anh ta rất nhiều sai sót, Marvel đã tạo ra vòng cung nhân vật hấp dẫn nhất trong lịch sử của mình.

Iron Man trong cuộc đời thực

Năm 2008, Robert tham gia bộ phim "Người sắt" (Iron Man) và chính thức tạo nên vụ nổ trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim được giới phê bình khen ngợi hết lời, thu 585 triệu USD và biến Robert trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Anh nhập vai Iron Man thêm 9 lần nữa và trở thành nhân vật chủ chốt trong dòng phim anh hùng của Marvel.

Nếu như ở năm 2008, Robert chỉ nhận được không quá 250.000 USD mỗi phim thì với việc "Iron Man" thu được 585 triệu USD toàn thế giới với ngân sách chỉ 140 triệu USD đã làm thay đổi mọi thứ.

Thu nhập của anh sau đó thay đổi ngoạn mục từ khoảng 8 triệu USD từ "Iron Man 2" lên đến gần 50 triệu USD với "The Avengers" (2012) khi bộ phim khép lại với 1,5 tỷ USD doanh thu phòng vé.

Trong hai tập phim "Avengers: Age of Ultron" và "Captain America: Civil War", số tiền Robert Downey nhận được tính cả phần trăm doanh thu chiếu rạp không dưới 100 triệu USD.

Năm 2018, tổng doanh thu phòng vé từ các bộ phim do Robert đóng lên tới 11,6 tỷ USD, biến anh trở thành diễn viên đóng các bộ phim có doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ từ trước đến nay. Hiện tổng tài sản của Robert ước tính vào khoảng 300 triệu USD.

Vai diễn Tony Stark không chỉ tương đồng với Downey Jr. về tính cách mà còn cả số phận. Trong phim, Stark là một tỷ phú tài năng, ngạo mạn và sống đầy bản năng. Sau biến cố bị đám khủng bố bắt cóc và ở đáy vực tuyệt vọng, Stark trở về từ cõi chết và thay đổi.

'Iron Man' cũng sở hữu hàng tá siêu xe ở đời thật

Đối với những minh tinh Hollywood, họ phải tái hiện một con người khác khi lên phim. Tuy nhiên, điều đó có phần không đúng với Robert Downey Jr. Vai diễn Iron Man giống hệt với Robert Downey Jr. ở đời thật trong việc chơi xe. Thậm chí, Robert Downey Jr. còn can thiệp vào việc xuất hiện của những mẫu xe trong loạt phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Với tổng tài sản lên đến 50 triệu USD, Robert Downey Jr. sở hữu bộ sưu tập xe đủ để biến nam diễn viên nổi tiếng trở thành Iron Man đời thật. Trong Avenger: Endgame, tài tử này còn yêu cầu Audi cho 2 mẫu xe concept xuất hiện là e-tron GT và e-tron Sportback. Cùng điểm qua những mẫu xe đã đồng hành cùng Iron Man ở ngoài đời thật.

Nếu Iron Man - Tony Stark chỉ đam mê những siêu xe đời mới thì Robert Downey Jr. ''cuồng'' tất cả các thể loại xe. Chiếc xe gắn bó với Robert Downey Jr. nhiều nhất là chiếc xe thể thao cổ Chevrolet Corvette mui trần đời 1965. Có vẻ, tài tử không yêu thích công nghệ như Tony Stark.

Một trong những điểm tương đồng giữa Iron Man ở trong phim và ngoài đời thật là niềm đam mê với Audi. Dường như hãng xe Đức cũng hiểu được điều đó nên đã hết lòng chiều chuộng Robert Downey Jr. Mẫu xe ý tưởng mới nhất của hãng là chiếc e-tron GT cũng được đưa vào phim theo yêu cầu của Người Sắt.

Tương tự Iron Man, Robert Downey Jr. cũng có một chiếc Audi R8 V10 Plus. Ở ngoài đời, tài tử cũng có chiếc R8 màu cam giống với chiếc đã xuất hiện trong loạt phim Iron Man. Đây là một ví dụ điển hình cho việc Iron Man là phiên bản điện ảnh của chính Robert Downey Jr.

Những mẫu xe kể trên chưa phải là hàng hiếm nhất nếu so với chiếc Acura NSX. Bạn sẽ không thể tìm thấy chiếc NSX thứ hai tương tự như vậy vì hãng xe Nhật chỉ làm ra một chiếc duy nhất cho phim Iron Man 3 và sau khi phim kết thúc, nó đã thuộc sở hữu của Robert Downey Jr. Điểm đặc biệt là chiếc xe này chính là bản concept của Acura NSX bản thương mại ra mắt vào năm 2017. Ngoài ra, Robert Downey Jr. còn sở hữu thêm hai mẫu siêu xe là Ferrari California T và Nissan GT-R.

Bộ giáp mới của dàn siêu anh hùng

Không chỉ riêng Iron Man, trong trailer thứ hai dàn siêu anh hùng cũng đồng loạt thay đổi với bộ trang phục mới, cùng tông xám đỏ chủ đạo khi đi thực thi một sứ mệnh quan trọng.

Theo Screen Rant, câu trả lời là bộ giáp sẽ cho phép các siêu anh hùng xâm nhập lượng tử giới và trở về quá khứ để đảo ngược cú búng tay định mệnh của Thanos.

Nhiều khả năng bộ giáp sẽ bảo vệ các siêu anh hùng trước những tác động tiêu cực trong lượng tử giới, để họ trở về quá khứ.

Kevin Feige - Chủ tịch Marvel Studios cũng tiết lộ: "Chúng tôi gọi nó là giáp phục nhóm. Hãng đã quyết định rằng việc tiết lộ chúng sẽ tạo ra một yếu tố khác biệt lớn giữa Endgame và các phim khác. Nhóm Avengers chưa từng có đồng phục trước đó, nên chúng tôi nghĩ nó sẽ là một hình ảnh thú vị khiến bộ phim này có cảm giác mới mẻ". 

Bí ẩn về bộ giáp của nhân vật lần đầu xuất hiện trong Avenger

Ant-Man (Người kiến) là gương mặt quan trọng trong vũ trụ điện ảnhMarvel. Tuy nhiên, trong Avenger: Infinity War anh lại hoàn toàn mất tích, khiến nhiều người nghĩ nhân vật này đã bị tan biến sau cú búng tay của Thanos. 

Trong trailer mới cho thấy sự xuất hiện đặc biệt của Ant-Man. Lý do giải thích cho sự mất tích đến từ khoảng thời gian đó, anh đang ở một nơi gọi là Quantum Realm (lượng tử giới). Việc không bị ảnh hưởng bởi cú búng tay có khả năng anh lạc trôi ở tầng không gian nào đó, không tồn tại trong vũ trụ.

Bộ giáp phục của người kiến cũng là một trong những điểm ấn tượng, có khả năng phóng to thu nhỏ cơ thể. Thiết kế sử dụng khí gas Pym cho phép anh có thể biến đổi cơ thể bằng kích thước của một con kiến. Khi cần, người sử dụng chỉ cần bấm nút để xả khí gas với hệ thống ống dẫn độc đáo.

Việc biến đổi này sẽ làm thay đổi khoảng cách giữa các phân tử, Ant-Man bắt buộc cần tới bộ đồ khác để bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Các nhà thiết kế cho biết rằng có một loại hóa chất bí ẩn được đưa vào cơ thể của Scott Lang, giúp anh ấy có thể thở được trong điều kiện thu nhỏ thông qua hai ống dẫn phía sau cổ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Empire, hai nhà thiết kế Sammy Sheldon và Ivo Coveney đã tiết lộ một vài chi tiết logic phía sau những màn thu nhỏ của Scott Lang trong phim. Sheldon giải thích: "Khi bạn thu nhỏ lại, các phân tử khí trong không khí sẽ trở nên quá to so với phổi của bạn. Anh ấy phải chứa đủ số lượng khí (oxygen) đã thu nạp trước đó hoặc nếu không anh ấy sẽ chết”.

Bạn đang đọc bài viết Những điều thú vị chưa biết về Iron Man Robert Downey và Avengers 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (Th)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ