Thứ tư, 24/04/2024 20:35 (GMT+7)

Những 'căn phòng rác' gây xôn xao mạng xã hội

Thu Trà -  Thứ ba, 04/06/2019 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giật mình thon thót khi nhìn những nơi ở bẩn thỉu nhất của sinh viên: Sao có thể bình thản sống trên rác rưởi như vậy nhỉ?

Nói đến cuộc sống sinh viên xa nhà thì đủ chuyện để bàn, nhưng trong thời gian gần đây nổi lên phong trào “khoe” nhà trọ của ai bẩn hơn, khiến dân mạng nhiều phen giật mình thon thót.

Sinh viên xa nhà được cho là có cuộc sống tự do khi không có sự quản thúc từ gia đình. Bữa trưa kiêm luôn ăn sáng hay mải thức khuya cài phim mà 4 – 5 giờ sáng mới chịu đi ngủ... đối với sinh viên thì đây là những chuyện hết sức bình thường.

Hay sau những giờ học mệt mỏi, chỉ mong được về phòng an vị trên chiếc giường thế là đủ vui rồi, “đâu còn đủ sức” để dọn dẹp, lau chùi, mặc dù phòng trọ sinh viên được ví như “lỗ mũi vuông” vừa đủ để chui ra chui vào. Sinh viên có vô vàn lý do để biện hộ cho mình: bận thi cử, bận đi làm thêm, bận yêu... nên thời gian đâu mà chăm lo cho căn phòng “bé tẹo” ấy.

Mới đây, trên một diễn đàn chuyên đưa tin về Hàn Quốc đăng tải loạt hình ảnh về những căn phòng Ký túc xá ám ảnh kinh hoảng, để mọi người cùng bình chọn ra người nào là quán quân cho cuộc thi AI BẨN HƠN AI.

Ngay sau khi những bức ảnh thật người thật được công bố trên mạng xã hội, lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Không ai nghĩ đây là chốn ở của những bạn được gọi là tầng lớp tri thức của xã hội, chẳng khác nào một bãi rác có người ở cả.

Bạn đừng nghĩ đây là căn phòng chứa rác thải nhé, nhìn kỹ một chút bạn sẽ thấy có người đang trùm mềm để ngủ đấy. Có vẻ như chủ nhân căn nhà này đã quen với việc sống chung với rác rồi.

Nếu bạn là bạn trai của cô gái này, liệu bạn có đủ dũng khí để đón sinh nhật cũng với người yêu trong căn phòng bừa bộn thế này không?

Chắc lại đổ lỗi “nguyên nhân là do các ẻm mà ra cả”.

Giường ngủ là nơi tái tạo năng lượng nên nơi đây phải được ưu tiên dọn dẹp, còn những chỗ khác không quan trọng.

Chỉ là ăn xong còn phải bận học thôi mà.

Việc ngồi máy tính, vừa nói chuyện phiếm vừa có đồ ăn nhâm nhi thì “tuyệt cú mèo”. Nhưng khi ăn xong thì nhớ dọn dẹp nhé, kẻo bụi bẩn bám vào bàn phím vi tính thì không ổn đâu.

Không biết mấy ngày liền rồi chưa đi vứt rác. Liệu mùi hôi bốc lên quanh phòng thì việc ăn ngủ sẽ như thế nào cho chủ nhân đây?


Đã chất gọn gàng rồi mà lại rơi sập xuống đấy chứ!

Nguồn ảnh: Internet

Căn phòng khá đẹp, màu sắc nhã nhặn đáng yêu nhưng lại không may rơi vào tay một chủ nhân không có tâm.

Khi những hình ảnh này được đăng tải, không ít người cảm thấy “chạnh lòng” hộ cho căn phòng vì người sở hữu quá bừa bộn. Chỉ ít giờ công khai trên mạng xã hội, các “căn phòng rác” này đã nhận được sự quan tâm rất lớn, nhiều người không tin nơi này lại có người ở, vì nó chẳng khác nào bãi rác tạp nham với đủ loại rác thải sinh hoạt.

Điều đáng nói, đây là chốn ở của các bạn sinh viên – tầng lớp tri thức của xã hội. Chúng ta đang hô hào khẩu hiệu “bảo vệ môi trường vì thế hệ mai sau”, nhưng người truyền đi thông điệp nhân văn này không ai khác đó chính là những người trẻ. Mà những người trẻ như chủ nhân của những căn phòng trên thì liệu rằng thông điệp “bảo vệ môi trường” sẽ đi đến được đâu đây?

Bạn đang đọc bài viết Những 'căn phòng rác' gây xôn xao mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.