Thứ năm, 28/03/2024 17:22 (GMT+7)

Nhói lòng gia cảnh tình nguyện viên chống dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Em ấy nguy kịch lắm rồi. Mình nhờ quý Báo giúp đỡ để cho em ấy có cơ hội được sống. Tuấn là thanh niên tốt bụng lắm các bạn ạ…”, nữ cán bộ nói.

Báo Giao thông vừa nhận được thông tin phản ánh của cán bộ Tỉnh Đoàn Hải Dương về một trường hợp thương tâm cần sự giúp đỡ. Đó là trường hợp của anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1995, trú tại khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Qua điện thoại, nữ cán bộ không kiềm được nỗi xúc động nói trong nước mắt: “Em ấy nguy kịch lắm rồi. Mình nhờ quý Báo giúp đỡ để cho em ấy một cơ hội được sống. Tuấn là một thanh niên tốt bụng lắm bạn ạ…”.

Tuấn đang phải giành lấy sự sống từng giờ, từng phút

Ngày 1/4, toàn tỉnh Hải Dương thành lập 166 chốt cách ly túc trực 24/24h để phòng chống COVID-19 với sự tham gia của đông đảo các lực lượng, trong đó có hơn 2.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên. Tuấn là một trong số những đoàn viên, thanh niên gương mẫu tự nguyện tham gia công tác tại chốt kiểm dịch trên địa bàn TP Chí Linh.

Nhưng sáng sớm ngày 7/4, một sự việc không may đã xảy ra. Sau khi hoàn thành ca trực đêm và bàn giao nhiệm vụ, Tuấn trở về nhà để nghỉ ngơi thì bị TNGT. Vụ tai nạn khiến Tuấn bị gãy xương đùi, gãy tay phải, dập gan, vỡ 1 bên thận và đang hôn mê sâu, phải nằm điều trị tích cực tại Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Sự việc đáng tiếc xảy ra đẩy gia đình Tuấn vào cùng quẫn. Mỗi ngày, gia đình phải chạy vạy từng đồng lo chi phí với số tiền khoảng 30 triệu đồng/ngày.

Qua tìm hiểu càng xót xa hơn khi được biết, năm 2015, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Tuấn trở về địa phương, lao động và tích cực tham gia hoạt động Đoàn, dân quân tự vệ. Điều kiện gia đình vô cùng khó khăn, bố mẹ và vợ đều không có việc làm, một mình Tuấn phải bươn chải để lo kinh tế cho gia đình. Với trách nhiệm của một đảng viên, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, không quản ngại gian khó, Tuấn đã cùng một số thanh niên trong xã tình nguyện tham gia công tác tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Theo lời nữ cán bộ đoàn tỉnh Hải Dương, trước mắt, Tuấn có chỉ định ghép gan, chi phí dự tính hàng tỷ đồng. Đây là điều không thể với gia đình cậu trong thời điểm hiện tại. Nếu không thực hiện ghép gan Tuấn khó giữ được tính mạng.

Trước mắt, Tỉnh Đoàn Hải Dương kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ kinh phí điều trị cho Hoàng Văn Tuấn - một tình nguyện viên tham gia chống dịch Covid-19 không may bị tai nạn đe dọa đến tính mạng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ kinh phí điều trị để giúp Tuấn có thêm cơ hội được tiếp tục sống, được trở về bên mái ấm của mình và viết tiếp những ước mơ còn dang dở.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin vui lòng liên hệ: Dương Thị Hương Giang, Phó Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Tỉnh đoàn Hải Dương.

Số ĐT: 0983 022 207.

Địa chỉ 342, Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Hải Dương.

Hoặc số tài khoản Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hải Dương: 0341006965002, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương.

Theo báo Giao Thông

Bạn đang đọc bài viết Nhói lòng gia cảnh tình nguyện viên chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.