Thứ ba, 16/04/2024 19:45 (GMT+7)

Nhọc nhằn phận người “phơi mình” mưu sinh dưới cái nóng Sài Gòn

Nhóm PV -  Thứ năm, 25/04/2019 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới cái nắng 40 độ C, nhiều người lao động hàng ngày vẫn phải “phơi mình” để mưu sinh, lo toan chuyện cơm áo gạo tiền.

TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đang bước vào đợt nắng nóng kéo dài và hết sức khủng khiếp. Nhiệt độ ngoài trời lúc đỉnh điểm xấp xỉ 40 độ C, tia cực tím (UV) đạt ở mức cao nhất là 12. 

Mặc cho nền nhiệt luôn ở mức cao và được các chuyên gia cảnh báo nguy hiểm khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp nhưng vì cuộc sống mưu sinh nhiều người lao động vẫn phải “phơi mình” giữa trời nắng. Nắng nóng cùng với sự phát triển đô thị hóa, lượng xe cộ đông đúc khiến TP.HCM trở nên nóng bức, oi ả hơn hẳn.

Từ người nông dân, người bán hàng rong, người công nhân làm việc ngoài trời hay những người làm việc trong các nhà xưởng, xí nghiệp… đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng trong thời gian vừa qua.

Một số hình ảnh được PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi lại những người lao động vất vả mưu sinh dưới cái nắng 40 độ C.

Dưới cái nắng như đổ lửa, các công nhân điện lực vẫn miệt mài làm việc để cung cấp đầy đủ nguồn điện cho người dân sinh hoạt.

Công nhân làm việc tại công trường ở huyện Nhà Bè dù trang bị cho mình nhiều trang phục chống nắng nhưng vẫn cảm thấy bỏng rát khi nhiệt độ tăng cao.

Chị Mai từ Thanh Hóa vào, chia sẻ: “Tôi chọn nghề thu mua phế liệu để kiếm tiền mưu sinh cũng như nuôi con ăn học nhưng đợt này Sài Gòn nắng nóng quá khiến tôi cũng ngán ngẫm cảnh ra đường”.

Đôi chân dị tật cùng với tuổi cao khiến chú Linh phải gắn bó đời mình trên chiếc xe lăn. Ngày ngày chú lại cùng bạn đồng hành rong ruổi qua các tuyến phố đầy nắng nóng để bán vé số trang trải cuộc sống.

Len lỏi giữa dòng xe đông đúc, nhiều người cầm trên tay xấp vé số, ly nước mát mời chào các tài xế khi xe đang dừng đèn đỏ. Dù biết bán hàng giữa dòng xe là rất nguy hiểm nhưng họ cũng đành nhắm mắt làm liều…

Bạn đang đọc bài viết Nhọc nhằn phận người “phơi mình” mưu sinh dưới cái nóng Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.