Thứ sáu, 29/03/2024 00:44 (GMT+7)

Nhận biết ung thư da qua ứng dụng điện thoại

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điện thoại thông minh giờ đây không chỉ có tính năng nghe gọi, giải trí thông thường mà nó còn có nhiều lợi ích khác. Một ứng dụng trên điện thoại thông minh mới có thể giúp nhận biết ung thư da.

Thông qua các phân tích hình ảnh chụp nốt ruồi trên da người bằng điện thoại di động, ứng dụng thông minh có tên SkinVision sẽ đánh giá nguy cơ u ác tính và nhận biết ung thư da. Sau đó, ứng dụng sẽ sử dụng thuật toán để phân tích các tổn thương trên da dựa trên hình học fractal.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng đưa ra đánh giá rủi ro đối với các nốt ruồi và cho phép chia sẻ hình ảnh này tới các bác sĩ của người sử dụng ứng dụng để tiếp tục phân tích.

Tuy nhiên, chính Giám đốc điều hành SkinVision, Dick Uyttewaal cũng đã tuyên bố rằng, ứng dụng này không thể thay thế hoàn toàn sự xét nghiệm ung thư da từ các cơ sở y tế chuyên khoa mặc dù ứng dụng này đạt độ chính xác tới 83% trong quá trình thử nghiệm.
Mục đích của ứng dụng này là giúp đưa ra những phân tích và cảnh báo cho người sử dụng trong nỗ lực tăng cường phát hiện ung thư da từ đó đưa ra các phác đồ điều trị ung thư da từ sớm.

Ứng dụng SkinVision sẽ đánh giá nguy cơ u ác tính hỗ trợ việc nhận biết ung thư da. Ảnh minh họa

Cũng theo Giám đốc điều hành SkinVision, Dick Uyttewaal cho biết: “Việc thường xuyên kiểm tra các nốt ruồi hoặc tổn thương da có thể giúp phát hiện và ngăn ngừa các khối u ác tính và ung thư da”.

Ung thư da chiếm khoảng 80% trong tất cả các loại ung thư mới được chẩn đoán và 95-99% số người mắc ung thư da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo các thống kê, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư da ở Úc hàng năm khá cao do tác động từ ánh nắng mặt trời. Mỗi năm có 11.405 u hắc tố mới được chẩn đoán tại Úc và có thêm 750.000 ung thư da không hắc tố được điều trị. Một trong những nguyên nhân bị ung thư da là do tắm nắng hoặc bị cháy nắng do tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu.

Theo một nghiên cứu mới của Hội đồng Ung thư Úc, một nửa số người trưởng thành bị cháy nắng là do các hoạt động vui chơi giải trí diễn ra tại nhà như làm vườn, đọc sách, làm các công việc xung quanh nhà do chủ quan cho rằng mình không bị tác động từ tia cực tím. Dã ngoại, bơi lội, chơi trên bãi biển lại có nguy cơ thấp hơn.

Chính phủ Úc và Hội đồng Ung thư trong những năm gần đây đã tích cực hạn chế tỷ lệ mắc bệnh ung thư da bằng cách tăng cường hiểu biết của người dân giúp họ nhận biết ung thư da và tích cực tuyên truyền người dân xét nghiệm ung thư da khi có các dấu hiệu bất thường ở da. Năm 2014, Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới giảm tỷ lệ người

Bạn đang đọc bài viết Nhận biết ung thư da qua ứng dụng điện thoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệu Nguyên

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.