Thứ sáu, 29/03/2024 15:27 (GMT+7)

Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc được trồng hàng nghìn cây xanh

MTĐT -  Thứ hai, 04/05/2020 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà vệ sinh công cộng này đã được bình chọn là “xanh, xịn" nhất thế giới, thậm chí được ví như một góc sống ảo thơ mộng.

PP Garden là một nhà vệ sinh công cộng tại Trung Quốc. Mới đây công trình đã được giới thiệu trên tạp chí kiến trúc của Mỹ vì những sáng tạo độc đáo trong xây dựng.

Câu chuyện bắt đầu khi một tổ chức mang tên Leping đã quyết định sửa sang lại nhà vệ sinh chung trong tòa nhà nhằm tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Ban đầu đây là một nhà vệ sinh văn phòng bình thường với không gian hẹp và không được gọn gàng và sạch sẽ.

Nhưng vì ý tưởng cải tạo hết sức đặc biệt, nhà vệ sinh này đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Ở khu vực chung, các nhà thiết kế đã sử dụng bức tường ngăn cách màu trắng và treo rất nhiều cây cảnh lớn nhỏ khác nhau tạo thành không gian xanh như những quán cafe cao cấp.

Ngoài ra, bồn rửa tay và gương soi được đặt trong những chiếc hộc xuyên qua bức tường để người sử dụng có thể tiếp cận chúng ở nhiều vị trí khác nhau.

Sau khi được cải tạo, nhà vệ sinh nhận được sự chú ý đặc biệt. Tại đây, cả nam và nữ đều phải xếp hàng dài để vào sử dụng không gian bên trong.
Thiết kế của nhà vệ sinh được lấy cảm hứng dựa trên văn hóa của Trung Quốc, nơi không có các nhà vệ sinh riêng biệt cho nam và nữ. Nhà vệ sinh công cộng thường là nơi để trò chuyện và trao đổi với những người cùng tòa nhà với nhau.
Rất hiếm khi nhà vệ sinh công cộng được thiết kế như một khu vườn xanh mát với nhiều cây xanh như vậy. Cây xanh giúp người sử dụng thư giãn đầu óc rất nhiều, đồng thời hỗ trợ kiểm soát mùi và lọc khí.
Nhằm tăng tương tác, các kiến trúc sư đã tạo ra lỗ mở lớn trong bức tường giữa phòng. Các chức năng rửa tay, sấy tóc, trang điểm... được tích hợp đều ở hai bên của bức tường nhằm tiết kiệm không gian. Các lỗ mở đóng vai trò tạo cơ hội cho những cuộc trò chuyện, bắt đầu mối quan hệ mới.
Nhằm sinh động không gian, kiến trúc sư đã lấp đầy bức tường với hàng trăm loại cây khác nhau, được lựa chọn chăm sóc tự do bởi người dân sống và làm việc tại đây.
Ý tưởng các nhà vệ sinh công cộng “xanh” như thế này đang rất được chào đón tại các nước phát triển.

Theo Thương Minh (Arch Daily)/Dantri.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc được trồng hàng nghìn cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.