Thứ sáu, 29/03/2024 18:02 (GMT+7)

Người phụ nữ hơn 15 năm tình nguyện nhặt rác ở Vịnh Vĩnh Hy

MTĐT -  Chủ nhật, 21/10/2018 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 15 năm qua, bà Nguyễn Thị Lòn (56 tuổi, ngụ thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã tình nguyện đi nhặt rác tại khu du lịch Vịnh Vĩnh Hy.

Hằng ngày, bà Nguyễn Thị Lòn đạp chiếc xe đạp cà tàng đi quanh khu vực thôn Vĩnh Hy để nhặt rác. Đây là công việc bà Lòn đã làm hơn 15 năm qua. (Ảnh: Duy Quan). 

Công việc nhặt rác của bà bắt đầu từ năm 2003. Mỗi ngày bà bắt đầu công việc của mình từ 4h sáng và 16h. “Có hôm bà Lòn còn đi nhặt rác lúc 1 – 2h nữa cơ. Việc làm của bà tuy không tiền công nhưng rất đúng giờ và đều đặn. Ai cũng quý công việc thầm lặng của bà. Nhờ bà mà hiện nay khu du lịch Vĩnh Hy đã sạch đẹp hẳn lên”, chị Phạm Thị Hiệp (ngụ thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) vui vẻ cho biết.

Bà Lòn cũng như bao phụ nữ khác của thôn Vĩnh Hy, bà cũng có một mái ấm gia đình, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Nhưng với tinh thần thiện nguyện đã thôi thúc bà Lòn vượt qua khó khăn của bản thân để giữ gìn môi trường biển ngày càng sạch đẹp hơn. (Ảnh: Duy Quan).

"Khi mới bắt đầu làm công việc này có một số người dân ở đây thì người ta nói tội nghiệp. Còn có một số người thì lại nói mình tội đách gì phải đi làm không công như thế này. Ai có nghĩ thế nào thì nghĩ, bản thân mình thấy làm cái gì cho quê hương thì mình làm", bà Nguyễn Thị Lòn chia sẻ. (Ảnh: Duy Quan).

"Đi nhặt rác thế này cô thấy rất vui, vui vì thôn xóm mình được sạch đẹp. Nhưng cũng hơi buồn vì hiện nay người dân ở đây còn thiếu ý thức vẫn còn vứt rác bừa bãi ra ngoài biển. Hy vọng mọi người cùng chung tay giữ gìn vệ sinh, góp phần làm cho môi trường sạch đẹp hơn", bà Lòn buồn bã nói. (Ảnh: Duy Quan). 

Việc làm tử tế của bà cũng đang dần đã thay đổi ý thức được những người xung quanh, đặc biệt là các chị hội viên phụ nữ. Năm 2016 hội Liên hiệp phụ nữ xã đã đứng ra vận động các chị hội viên trong thôn thành lập câu lạc bộ Phụ nữ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. (Ảnh: Duy Quan).

“Hằng tháng chi hội vận động khoảng 25 chị em tham gia để thu gom, tập trung rác đúng nơi quy định, vệ sinh đường làng ngõ xóm, tuyên truyền nội dung của cuộc vận động “5 không 3 sạch”, từ đó đã cải thiện ý thức xử lý rác thải trong khu dân cư và nâng cao nhận thức người dân trong vấn đề bảo vệ môi trường”, chị Nguyễn Như Oanh - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ Nữ xã Vĩnh Hải cho biết. (Ảnh: Duy Quan).

Tạm biệt bà Lòn, PV chạy xe trên tuyến đường ven biển trong khu vực du lịch Vịnh Vĩnh Hy đã ít rác hơn trước, khách du lịch cũng hào hứng hơn khi đến đây tham quan. Hình ảnh người phụ nữ có thân hình gầy gò, da da ngâm đen, khuôn mặt nhiều nếp nhăn, đã dần trở nên quen thuộc hơn với người dân và khách du lịch nơi đây. Việc làm của bà Lòn tuy nhỏ nhưng đang hằng ngày góp phần làm cho môi trường biển ngày càng sạch đẹp hơn. (Ảnh: Duy Quan).

TheoNgười đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ hơn 15 năm tình nguyện nhặt rác ở Vịnh Vĩnh Hy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới