Thứ sáu, 29/03/2024 16:29 (GMT+7)

Người phụ nữ gồng mình chăm chồng ung thư và 3 con ăn học

Bình Dương -  Thứ bảy, 18/11/2017 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chồng mang bệnh ung thư dạ dày, ba đứa con thơ nhỏ dại khiến chị Chung kiệt quệ chẳng còn sức sống. Một mình phải tần tảo nuôi 4 miệng ăn, chắt chiu từng đồng để cứu chồng.

Trước khi đến gặp vợ chồng anh chị Phạm Đức Anh và chị Lưu Thị Kim Chung (tổ 5 Văn Dương 1, Xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), tôi mường tượng được phần nào hoàn cảnh khó khăn mà chị và gia đình đang gánh chịu. Nhưng khi đến trước ngôi nhà nhỏ hơn 40 m2 mà gia đình anh chị đang sinh sống tôi mới cảm nhận được hết những khó khăn vất vả của chị Chung, khi một mình chị làm công nhân gồng gánh chữa bệnh cho chồng và nuôi 3 đứa con thơ.

“túp lều” của gia đình chị Chung.

Trao đổi với PV báo Môi Trường & Đô Thị Việt Nam điện tử chị Chung khuôn mặt khắc khổ nghẹn ngào nói “số tôi khổ từ bé rồi chú ơi, từ khi lập gia đình năm 2009 đến nay đã có 3 đứa con gái hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn. Đến đầu năm 2017 tích cóp được mấy chục triệu vay mượn thêm họ hàng cất được ngôi nhà hơn 40m2 để không phải thuê trọ, cố gắng làm ăn trả nợ dần nhưng ai ngờ đầu năm nay anh ấy lại mắc căn bệnh ung thư dạ dày không làm được gì ở nhà phụ giúp việc nhà, các con thì nhỏ dại đứa lớn năm nay 8 tuổi đang ở với ông bà ngoại.

Một mình tôi gồng gánh nuôi con ăn học chắt chiu từng đồng để chữa bệnh cho chồng, hiện tôi đang làm công nhân ở công ty may bao tay Letgants lương tháng được 3.600.000. Nhưng đến nay việc học của con tôi cũng không lo được đành phải để 2 cháu ở nhà với bố. Xây được căn nhà này và tiền thuốc men cho chồng gia đình tôi đang nợ hàng xóm người thân 80 triệu không biết lấy gì mà trả chú ạ, trong nhà có gì cũng đã bán hết rồi”

Từ ngày anh Đức Anh phát bệnh, từng cơn đau hành hạ khiến anh từ một người đàn ông khỏe mạnh giờ trở nên ốm yếu không làm được việc gì. Từ đó, một mình chị Chung tần tảo sớm hôm chăm lo cho cả gia đình.

Ngày ngày, chị làm công nhân để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, chắt chiu từng đồng để có tiền chữa bệnh cho chồng và trả số tiền nợ anh em. Khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt lúc nào cũng u buồn, khiến chúng tôi không thể cầm nước mắt.

Khi bước chân vào ngôi nhà gia đình anh chị đang sinh sống tôi liên tưởng đến một cái lán trại hơn là một ngôi nhà. Ngôi nhà chật chội đến cái giường cũng không có, cả gia đình ngủ trên tấm phản gỗ được đóng từ những tấm ván cốp pha mà anh Đức Anh xin ở công trình về, tài sản trong nhà cũng không có cái gì giá trị. Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo xã Bình Quế.

Anh Đức Anh mang căn bệnh hiểm nghèo đã sút mất 16kg nhìn anh ai cũng xót, mỗi lần cử động mạnh cơn đau lại tái phát trong người

Nói chuyện với chúng tôi ánh mắt anh Đức Anh nhìn về phía xa như đang tìm kiếm một điều gì đó tốt đẹp hơn sẽ đến với gia đình nhỏ của mình, nhìn dáng vẻ mệt mỏi, gầy gò của anh mà không ai không khỏi chạnh lòng.

Anh Đức Anh đang mang trong mình căn bệnh U gist dạ dày, sau khi phẫu thuật cắt đi ba phần tư dạ dày hồi tháng 9/ 2017 anh bị nhiễm trùng, sút 16kg, giờ đang điều trị tại nhà.

Anh được bệnh viên Đa Khoa Đà Nẵng giới thiệu vào bệnh viện Sài Gòn Hoặc Huế để khám và điều trị nhưng khi hỏi đến việc bao giờ anh sẽ đi khám và điều trị thì anh Đức Anh nói trong bất lực “giờ gia đình tôi cũng không biết khi nào sẽ đi và vì tốn kém lắm mà điều kiện gia đình tôi bây giờ sao có tiền mà đi được cứ ở nhà uống thuốc nam vậy thôi”.

Hiện tại hai cháu nhỏ đang đi gửi nhà trẻ nhờ sự hỗ trợ trước mắt từ chị Hải người thân của chị Chung, vợ thì đi làm công nhân từ sáng đến tối mới về anh Đức Anh một mình ở nhà với những cơn đau dai dẳng không biết bao giờ mới dứt. Mỗi khi cơn đau tái phát anh không biết kêu ai cứ như vậy ngày qua ngày.

Chia tay những con người bất hạnh trong gia đình chị Chung lòng tôi nặng trĩu, cứ day dứt mãi về ánh mắt của người phụ nữ có số khổ, bóng dáng gầy gò, những tiếng thở dài của người đàn ông mang trọng bệnh, họ đều có chung niềm hy vọng một ngày không xa tôi sẽ trở lại, mang đến cho họ những tấm lòng hảo tâm của mọi người trên khắp mọi miền tổ quốc.

Mọi đóng góp xin gửi về

Gửi trực tiếp: chị Lưu Thị Kim Chung tổ 5 Văn Dương 1, Xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng ( SĐT chị Chung 01677 437 019)

Hoặc chuyển khoản theo số TK: 5601 0000 5344 22 ngân hàng BIDV Đà Nẵng chủ tài khoản Lưu Thị Kim Chung.

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ gồng mình chăm chồng ung thư và 3 con ăn học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.