Thứ sáu, 29/03/2024 15:46 (GMT+7)

Người mang trong mình trái tim người khác: khi cho đi là còn mãi

Thu Trà -  Thứ ba, 28/05/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà mẹ khóc nức nở, đau đớn kể lại giây phút quyết định hiến trái tim của con mình để cứu sống 1 mạng người.

Giờ đây, đứa con tội nghiệp đã ra đi mãi mãi nhưng hành động cao cả của 2 mẹ con bà sẽ thắp sáng lên thông điệp nhân văn: cho đi là còn mãi!

Người phụ nữ ấy tên là Cấn Thị Ngần, đến từ Quốc Oai, Hà Nội – là nhân vật đặc biệt xuất hiện trong “Người bí ẩn” mùa 6 tập 2. Lấy đi nước mắt của hàng triệu người theo dõi chương trình, hơn bao giờ người ta thấu hiểu được nỗi đau mà người mẹ này đang chịu đựng khi mất đi khúc ruột của mình. Dù người con đã đi về với cát bụi nhưng với cô Cấn Thị Ngần thì khi trái tim con cô còn nhịp đập tức vẫn còn ở trên thế gian này.

Sau khi được phát sóng, đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ khán giả: có sự đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia nhưng quan trọng hơn hết là truyền đi cảm hứng đến cho tất cả mọi người của người mẹ này.

Trong tập 2 “Người bí ẩn”, khách mời Chí Tài và Võ Hoàng Yến cùng với đội nhà là Trấn Thành – Việt Hương sẽ phải đoán ra người mang trái tim của người khác. Tại đây, cả 2 đội chơi không chỉ dùng mỗi giác quan mà còn bằng trực giác và cảm nhận, bởi gợi ý cho cả 2 đội sẽ do chính người mẹ của người hiến tạng thực hiện bằng cách ôm tất cả người bí ẩn, nhưng chỉ duy nhất 1 trong số 5 người là con của mình.

Bằng cảm nhận trái tim của mình, cả 4 nghệ sĩ đều đoán chính xác nhân vật trong câu chuyện này là ai, dù người mẹ và “người bí ẩn” Nguyễn Nam Tiến đã cố giấu đi cảm xúc để đem lại sự công bằng cho các thí sinh khác. Đến khoảnh khắc MC công bố đáp án, cô Cấn Thị Ngần chạy lại ôm “người bí ẩn” trong nước mắt giàn giụa. Trong khi chia sẻ với khản giả tại trường quay, cô liên tục lấy tay xoa lên lòng ngực của anh Nguyễn Nam Tiến – người đang mang nhịp đập và hơi thở của con trai mình.

Trong nỗi đau chua xót, cô nhớ lại khoảnh khắc con trai gặp tai nạn, bị chết não gần như hoàn toàn, bầu trời gần như sụp đổ trước mắt người mẹ này. Ngày ấy, lúc các bác sĩ gợi ý “làm nhân đạo”, người mẹ ngơ ngác chưa hiểu là làm cái gì. Biết số mệnh con mình chỉ đến với thế gian ngắn ngủi được chừng ấy, người mẹ đau đáu suy nghĩ việc hiến tạng của con cho những người có cơ hội được sống, đưa ra quyết định này bà đứt từng đoạn ruột: “Con đang lành lặn thế mà phanh con ra lấy hết bộ phận của con thì đau xót không biết đến mức độ nào”.

Sự cao cả của người cho đi đã cứu lấy 5 sinh mạng con người gồm ghép tim, 2 ca ghép thận và 2 ca ghép giác mạc. Người may mắn mang trong mình trái tim của con cô là anh Nguyễn Nam Tiến – chiến sĩ cảnh sát biển không may mắc căn bệnh suy tim. Nhờ ca phẫu thuật thành công mà giờ đây anh Tiến đã khỏe mạnh để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giữ gìn vùng biển biên cương Tổ Quốc.

Cô Ngần và anh Tiến trên sân khấu Người bí ẩn

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật và hôn mê sâu 20 tiếng, việc đầu tiên anh Tiến nghĩ đến là đến thắp nhang cho người đã khuất. Bệnh viện từ chối tiết lộ thông tin người hiến tạng, anh Tiến phải nhờ đến báo đài để thắp nên hương cảm ơn người đã cho anh sự sống lần thứ 2.

Mọi chuyện đến như 1 cơ duyên và có sự sắp đặt của số phận, anh Nguyễn Nam Tiến nhận cô Cấn Thị Ngần làm mẹ, thay thế cho cậu con trai đã khuất của cô làm tròn bổn phận người con. Người ta nói đúng, khi trái tim còn nhịp đập thì sự sống vẫn cứ tiếp diễn, cô Ngần khóc rồi dùng tay xoa xoa nơi vùng ngực của anh Tiến – nơi đặt trái tim của con cô thì người ta có thể hiểu được rằng: cô đang có niềm tin là con cô vẫn còn ở trên thế gian này.

Câu chuyện truyền đi cảm hứng của cô Ngần lấy đi nước mắt của nhiều người khi theo dõi chương trình

Trấn Thành, Việt Hương, Võ Hoàng Yến cảm động rơi lệ, khán giả khóc, chúng ta nghẹn ngào nơi sóng cổ vì hành động quá cao cả của 2 mẹ con. Nhưng hơn hết, điều quan trọng là truyền đi cảm hứng sống tích cực và nhân văn trên cuộc đời này. Cái cúi đầu cảm tạ của Việt hương như để cảm ơn việc làm thiêng liêng gieo tiếp sự sống của 2 mẹ con cô Ngần. Không riêng Việt Hương, Trấn Thành cũng không ngừng rơi lệ tâm sự trong xúc động “Cứ sống tốt chúng ta sẽ nhận những kết quả tốt trong cuộc sống”. Qua chương trình, anh cũng gửi tặng cô Ngần số tiền 10 triệu đồng như 1 lời cảm ơn tận đáy đồng khi cô vượt quãng đường xa để chia sẻ câu chuyện và truyền đi cảm hứng về tình người trong cuộc sống.

Lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở phần mở màn như nói lên tất cả “Sống trong đời sống cần có 1 tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi... để gió cuốn đi...”

Bạn đang đọc bài viết Người mang trong mình trái tim người khác: khi cho đi là còn mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.