Thứ sáu, 19/04/2024 01:26 (GMT+7)

Người dân Thủ đô thích thú với trụ nước sạch uống tại vòi

MTĐT -  Thứ ba, 26/03/2019 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ cuối tháng 1/2019, nhiều trụ uống nước sạch đã được lắp đặt trên nhiều tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Được biết, sau khi được cấp phép, Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội lắp đặt các trụ uống nước sạch tại 3 địa điểm là vườn hoa Sơn Tây (gần ngã tư Quang Trung - Tràng Thi); phía trước chợ Hàng Da (gần ngã tư Hàng Da - Hà Trung) và phía trước chợ Đồng Xuân.

Được biết, địa điểm được lắp đặt đều là những khu vực có đông người qua lại, có trường học hoặc tập trung nhiều người dân lao động với các hoạt động buôn bán giao thương, nên những trụ nước sạch đã và đang phát huy tối đa hiệu quả.

Về thiết kế, mỗi trụ nước cao 1,2m, chiều dài và rộng 50cm, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, đồng thời tạo điểm nhấn để người dân dễ dàng quan sát, nhận biết.

Nước tại trụ được lọc qua máy lọc nước Karofi RO hoạt động hoàn toàn tự động với công nghệ hiện đại nhất trên thế giới. Nước uống đạt tiêu chuẩn vệ sinh nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai về phương diện vi sinh vật và phương diện hóa/lý (theo QCVN 6-1:2010/BYT).

Trụ nước sạch tại vòi mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Ảnh: Dân trí. 

Trao đổi với báo Hà Nội mới, bà Hoàng Kiều Trang, phụ trách kỹ thuật tại những trụ nước này cho biết, nguồn cung cấp nước tại đây bảo đảm phục vụ người dân 24/24h. Chất lượng nước đạt toàn bộ các tiêu chuẩn của nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai theo quy định của Bộ Y tế. Các mẫu thử được lấy liên tục để kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội nhằm bảo đảm tính ổn định.

Bà Trang cũng cho biết, khác với việc sử dụng nước ổn định như tại các hộ gia đình, do trụ nước được đặt ở khu vực công cộng, khó kiểm soát lượng nước dùng nên công ty đã sử dụng lọc nước công nghệ hiện đại, có đèn báo và tự ngắt nước khi đến giai đoạn cần thay lõi lọc. Cán bộ công ty khi đi kiểm tra hằng ngày sẽ kịp thời thay thế, bảo đảm nước luôn đạt chất lượng.

Được biết, từ khi những trụ nước được lắp đặt tại những khu vực này đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhiều người dân lao động và nhiều tiểu thương thường xuyên đến trụ nước sạch được đặt trước chợ Đồng Xuân để lấy nước uống.

Cô Mai, lao động tại chợ Đồng Xuân thường xuyên tới lấy nước sạch để uống sau mỗi giờ làm việc và giờ giải lao chia sẻ với báo PLXH: “Trước đây khi chưa có trụ nước, hàng ngày, người lao động như chúng tôi phải mua nước đóng chai rất tốn. Từ ngày có trụ nước này, chỉ cần mang chai đến lấy là được, vừa sạch sẽ lại không mất tiền”.

Hành nghề "xe ôm" tại khu vực này đã nhiều năm, anh Thắng (nhà ở phố Nhà Chung) kể, trụ nước này đặc biệt hữu ích với nhiều người dân lao động. Họ thường mang các chai nhỏ đến lấy nước mang đi uống. Khách nước ngoài cũng dừng chân tại đây khá nhiều. Với họ, việc uống nước nơi công cộng đã trở thành quen thuộc.

"Tuy nhiên, nhiều người cũng vô ý, biến đây thành chỗ rửa tay, gây mất vệ sinh bề mặt đá của trụ nước. Do đó, tôi nghĩ cần có những chỉ dẫn rõ hơn cho người sử dụng" - anh Thắng kiến nghị.

Có thể thấy, với sự xuất hiện những trụ nước uống được ngay tại vòi đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân Thủ đô, nhiều người hy vọng những trụ nước này sẽ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn TP.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thủ đô thích thú với trụ nước sạch uống tại vòi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.