Thứ ba, 19/03/2024 10:07 (GMT+7)

Người dân Hà Nội mãn nhãn với chất lượng vải thiều Thanh Hà

Huy Tưởng -  Thứ bảy, 30/05/2020 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vải thiều Thanh Hà chính gốc, trái đẹp, sáng mã, sản phẩm lại được truy xuất nguồn gốc rõ ràng giúp người tiêu dung như chúng tôi yên tâm hơn…đó là những lời tâm sự của những khách hàng tại Hà Nội.

Sáng 29/5 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội), huyện Thanh Hà phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hà Nội) khai mạc Tuần lễ vải thiều Thanh Hà năm 2020.

Tuần lễ vải thiều Thanh Hà diễn ra từ ngày 29 đến 31/5 nhằm quảng bá, trưng bày và kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Tại Tuần lễ vải thiều Thanh Hà năm nay, huyện Thanh Hà đã chuẩn bị 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, trong đó có vải, ổi, đỗ, dưa chuột.

Sản lượng vải trưng bày tại tuần lễ chiếm khoảng 90%, chủ yếu là vải thiều sớm. Vải thiều muộn chính vụ khoảng 5 ngày nữa sẽ bắt đầu cho thu hoạch.

Khai mạc phiên chợ quảng bá vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại Hà Nội

Trong ngày đầu tiên, mỗi gian hàng chuẩn bị 5 tạ vải để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ sau buổi sáng hầu hết các gian hàng đã bán hết vải. Theo nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp, năm nay người tiêu dùng Hà Nội đến mua vải nhiều hơn những năm trước nên hàng bán rất nhanh.

Với giá bán 40.000 đồng/kg, vải thiều Thanh Hà đã thu hút người dân Thủ đô ngay từ ngày đầu khai mạc tuần lễ.

Ngay từ sáng sớm, chị P.T.N ở quận Cầu Giấy đã đến tìm mua vải thiều: "Ở một số chợ dân sinh, vải thiều được bán với giá 25.000 – 30.000 đồng/kg, tuy nhiên, nguồn gốc không rõ ràng. Đến với phiên chợ, tôi có thể mua được vải thiều Thanh Hà chính gốc, trái đẹp, sáng mã, sản phẩm lại được truy xuất nguồn gốc rõ ràng giúp những người tiêu dùng như chúng tôi yên tâm hơn".

Ông H.T.H (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã chờ đến lễ hội này lâu rồi. Vải thiều chính gốc Thanh Hà ngon và ngọt lắm, cả nhà tôi rất thích”.

Người dân Hà Nội tới phiên chợ mãn nhãn với chất lượng vải thiều của Thanh Hà

Tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, ngoài HTX Dịch vụ nông nghiệp các xã Thanh Quang, Thanh Sơn, Thanh Cường thì một số doanh nghiệp như Công ty TNHH một thành viên rau củ quả Thanh Hà, HTX Nông nghiệp sạch Quang Điệp (cùng ở huyện Thanh Hà) cũng mang lượng lớn vải thiều sớm lên tiêu thụ tại đây.

Ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết: "Do tình hình dịch Covid-19 nên ban đầu nhận định thị trường xuất khẩu khó khăn nhưng đến thời điểm này huyện khẳng định việc tiêu thụ đang rất thuận lợi.

Năm nay có hàng trăm doanh nghiệp, thương lái trong và ngoài nước đến thu mua. Nét mới trong mùa thu hoạch năm nay là vải cho thu hoạch rải vụ chứ không dồn dập như mọi năm. Vì vậy giá cả ổn định và ở mức cao".

Ông Trịnh Văn Thiện - Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà (Hải Dương) giới thiệu sản phẩm quê hương

"Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoả‌ng 300 thương nhân Trung Quốc đang ở Thanh Hà thu mua, tiêu thụ vải thiều để xuất khẩu sang Trung Quốc. Tất cả những người này đều được chúng tôi tổ chức cách ly 14 ngày theo đúng quy định để phòng chống dịc‌h Covid-19", ông Thiện cho biết thêm.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp, trung tâm phối hợp với UBND huyện Thanh Hà thực hiện tuần lễ này. Ngay sau tuần lễ đầu tiên đã mang lại hiệu ứng tốt đối với người tiêu dùng và kết nối quảng bá hiệu quả sản phẩm vải thiều Thanh Hà.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính hiệu đi quảng bá ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phối hợp với các doanh nghiệp chế biến nhằm kéo dài thời gian bảo quản vải, giảm áp lực tiêu thụ khi vào vụ vải chính vụ".

Huyện Thanh Hà hiện có 3.600 ha vải. Năm nay sản lượng vải đạt hơn 30.000 tấn, trong đó khoảng 20.000 tấn vải thiều sớm, hơn 10.000 tấn vải thiều muộn. Huyện hiện có hơn 500 ha vải được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Đến ngày 29/5, đã có khoảng 15.000 tấn vải thiều sớm của huyện được xuất bán đi các thị trường Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc và trong nước. Hiện, Thanh Hà có 17 mã số vùng trồng vải thiều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội mãn nhãn với chất lượng vải thiều Thanh Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.