Thứ bảy, 20/04/2024 22:41 (GMT+7)

Ngư dân bắt được cá dài hơn 2m trên sông Cổ Chiên

MTĐT -  Thứ năm, 16/05/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vợ chồng ngư dân ở miền Tây đánh cá trên sông Cổ Chiên đã phát hiện, bắt được con cá lớn, dài 2,3 m và nặng 150 kg, có khả năng là cá nược.

Tối 14/5, ông Phan Văn Thái (49 tuổi, ngụ xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, Bến Tre) cùng vợ đánh cá trên sông Cổ Chiên đoạn gần cầu Cổ Chiên. Đến khoảng 2h sáng nay, ông Thái nghe tiếng động mạnh dưới lưới nên kiểm tra.

Người đàn ông 49 tuổi phát hiện con cá khủng rất dài và rất to đang vùng vẫy trong lưới dưới sông. Cá quá to, ông Thái cùng vợ cột lưới lại và kéo vào bờ gần nhà.

“Con cá quá bự nên hàng xóm đến phụ, giúp đem lên bờ”, ông Thái nói. Người dân quan sát thì phát hiện con cá này rất giống với cá heo.

“Người nói cá ông, người nói giống cá heo. Con cá đã chết nên gia đình phải ướp nước đá để đó chờ, chứ chưa biết làm sao”, ngư dân 49 tuổi nói.

Con cá được ngư dân bắt. Ảnh: Anh Minh.

Hay tin gia đình ông Thái bắt được cá lạ, rất nhiều người dân đến xem. Con cá màu đen huyền, dài 2,3 m và nặng khoảng 150 kg. Một số người tìm hiểu trên mạng và cho rằng rất giống với cá heo chuột, một họ cá heo nhỏ, có liên quan với cá heo và cá voi. Loài này gần như sống ở gần bờ.

Trong khi đó, theo nhiều ngư dân ở miền Tây, con cá được bắt trên sông Cổ Chiên rất giống với cá nược hoặc còn gọi là cá nược Minh Hải. Cá nược (Orcaella brevirostris) là một loài động vật có vú thuộc họ Cá heo biển Delphinidae, sống ven bờ biển và cửa sông trong khu vực Đông Nam Á, được tìm thấy trên sông Irrawaddy tại Myanma, sông Mahakam ở Indonesia và sông Mekong tại Campuchia cũng như Việt Nam.

Sông Cổ Chiên (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Ngư dân bắt được cá dài hơn 2m trên sông Cổ Chiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất