Thứ sáu, 29/03/2024 20:23 (GMT+7)

Ngôi nhà in 3D có thể chống chịu bão và động đất

MTĐT -  Thứ ba, 18/04/2017 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngôi nhà nhỏ được xây dựng bằng công nghệ in 3D do CT khởi nghiệp PassivDom của Ukraina thiết kế và thi công không chỉ cung cấp đầy đủ chức năng mà còn có khả năng chống chịu động đất và bão

Những ngôi nhà tiện tích sử dụng năng lượng mặt trời và tất cả các trang thiết bị, đồ nội thất trong nhà đều có thể được điều khiển bằng điện thoại thông minh.

Các căn nhà của PassivDom sử dụng năng lượng mặt trời để đáp ứng tất cả các nhu cầu sinh hoạt trong nhà, bao gồm kiểm soát nhiệt độ (sưởi ấm và làm mát) và kiểm soát chất lượng không khí. Mỗi ngôi nhà có tính năng hiện đại với hệ thống điều hòa không khí hệ thống điện sử dụng quang năng được cung cấp bởi pin LiFePO2, hệ thống lọc nước thải và thu hồi nhiệt, lưu trữ nhiệt năng, nồi hơi và bình nước.

Hiệu suất sử dụng năng lượng ấn tượng của ngôi nhà này linh hoạt và phù hợp với mọi điều kiện khí hậu và địa hình. Một robot in công nghiệp 3D sử dụng các vật liệu như sợi carbon, sợi thủy tinh và polyurethane đều là các vật liệu có thể tái chế dễ dàng. Do những ngồi nhà này có cấu trúc không móng nên có thể dễ dàng vận chuyển và lắp ráp trong bất kỳ địa hình nào.

Thu Giang (theo Inhabitat)

Bạn đang đọc bài viết Ngôi nhà in 3D có thể chống chịu bão và động đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới