Thứ sáu, 19/04/2024 21:00 (GMT+7)

Ngôi nhà của tình yêu thương

Mai Trung -  Thứ hai, 17/06/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 4 ngày về nhà mới, chị em Hyưm ở làng O Đất, xã Ia Băng vẫn vui như Tết.

Sáng 10/6, người dân tại làng O Đất, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai dậy sớm, mặc đẹp để đi mừng cho những đứa trẻ mồ côi trong làng có ngôi nhà mới. Ba cháu Hyưm (SN 1992), Hyel (SN 2002) và Hưng (SN 2004) thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của làng O Đất từ nay đã có được ngôi nhà tử tế của riêng mình.   

Nhóm từ thiện Ngôi nhà yêu thương trao chìa khóa nhà cho chị em Hyưm

Hơn 10 năm trước, mẹ mất, cha sau đó bỏ đi đâu không rõ, 3 chị em Hyưm rơi vào cảnh mồ côi, phải nương tựa vào người chú họ. Cuộc sống quá khó khăn, cả 3 em đều phải bỏ học giữa chừng. Mong muốn có được ngôi nhà của riêng mình cũng chỉ là niềm khao khát…

Rồi từ kết nối của Hội Nông dân huyện Đăk Đoa với Nhóm từ thiện Ngôi nhà yêu thương Gia Lai, ước mơ ấy của các em dần thành hình. Sau khi khảo sát, Trưởng nhóm từ thiện Lê Đức Lâu đã quyết định tổ chức đêm nhạc quyên góp từ thiện. Chương trình đã làm hẳn một phóng sự dài gần 5 phút để các mạnh thường quân hiểu hơn về hoàn cảnh của các em. Nhờ vậy, kinh phí xây dựng nhà đã được huy động đủ ngay trong đêm nhạc. Với mục tiêu nhanh chóng hoàn thiện nhà để các em có chỗ ở trước mùa mưa đến, ngày 17/5, ngôi nhà được khởi công và chỉ trong vòng 23 ngày đã hoàn thành, chính thức bàn giao vào ngày 10/6 vừa qua.

Được biết, tổng kinh phí xây dựng khoảng 120 triệu đồng, trong đó, chi phí chi phí vật tư 60 triệu đồng do Nhóm từ thiện Ngôi nhà yêu thương vận động được trong đêm nhạc, phần còn lại do địa phương huy động Lữ đoàn Pháo phòng không 234 - Quân đoàn 3; mặt trận, đoàn thể, người dân tham gia hỗ trợ ngày công và các phần việc phụ trợ của công trình.

Là đơn vị đóng chân trên địa bàn, Lữ đoàn Pháo phòng không 234 - Quân đoàn 3 đã cử 8 chiến sĩ tham gia xây dựng ngôi nhà yêu thương cho chị em Hyưm với tinh thần trách nhiệm cao. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại đội trưởng Lữ đoàn Pháo phòng không 234 - Quân đoàn 3, cho biết: Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm bởi công trình có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, xây dựng nhà tình thương cho trẻ mồ côi. Mọi người cố gắng thi công hăng hái để kịp bàn giao nhà cho các cháu trong thời gian sớm nhất. Tổng cộng đơn vị đã đóng góp 126 ngày công. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi còn phối hợp làm công tác dân vận, vận động bà con địa phương đoàn kết, yêu thương, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ chị em Hyưm phát triển kinh tế để có thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo. Theo ông Nguyễn Đình Minh - Bí thư Đảng ủy xã Ia Băng: Chính quyền địa phương đã huy động được 5 triệu đồng giúp các cháu cải tạo vườn tạp, trồng rau để có thu nhập. Xã sẽ cử người về hướng dẫn các cháu kỹ thuật trồng rau.Nếucó chương trình đào tạo nghề tổ chức tại địa phương,chúng tôi sẽ quan tâm, tạo điều kiện để các cháu đi học. Trước đó, xã cũng đã vận động được Nhóm tình nguyện tuổi trẻ Đak Đoa hỗ trợ xây dựng chuồng và tặng 1 cặp bò trị giá 15 triệu đồng chocáu cháu…”.

Ngôi nhà cho 3 chị em Hyưm là ngôi nhà đầu tiên củaNhóm từ thiệnNgôi nhà yêu thương Gia Laivận động thực hiệntrong năm 2019.Nhóm cũng đangvận động và tiếp tục khảo sát để xây dựng ngôi nhà yêu thương thứ hai cho một hộ nghèo tại xã An Phú, TP.Pleiku” - ông Lê Đức Lâu, Trưởng nhóm cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Ngôi nhà của tình yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...