Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Ngôi nhà có nội thất làm từ 10.000 chai thủy tinh ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 10.000 chai thủy tinh, hàng chục nghìn nắp chai nhựa được chế tạo thành các vật dụng, nội thất lạ mắt trong một căn nhà giữa Sài Gòn.

Suốt 15 năm miệt mài sáng tạo và tái chế, ông Đinh Nguyên Bình (50 tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM) đã làm ra nhiều món đồ nội thất gia đình từ những chai thủy tinh, nắp chai nhựa mà ông sưu tầm và thu lượm được.

Trong căn nhà của ông Bình, gần như mọi thứ đồ nội thất như bàn ghế, đèn, giường ngủ … đều được làm từ chai thủy tinh.

“Ngày xưa tôi thích sưu tầm các chai rượu mẫu, sau đó tình cờ thấy bạn bè vứt nhiều chai thủy tinh nên xin về nhà. Lúc rảnh thì mày mò làm vài thứ đồ nhỏ để trưng bày trong nhà, rồi tự nhiên mê tái chế lúc nào không biết”, ông Bình chia sẻ.

Căn nhà đặc biệt này được vợ chồng ông Bình gọi là "Ngôi nhà cho lại", nói lái lại là "Ngôi nhà chai lọ". Gần như mọi đồ vật nội thất trong nhà đều do chính tay ông Bình thiết kế rồi tự làm ngay góc tái chế trong nhà mình.

Để có được những món đồ độc đáo này, ông Bình phải đi xin, hoặc tìm mua các loại chai thủy tinh, nắp nhựa từ nhiều nơi. Sau đó ông cùng các thành viên trong gia đình rửa sạch và phơi khô, khi đủ số lượng chai, thì bắt đầu thiết kế mẫu đồ vật và bắt tay vào làm.

Chiếc đèn trần được ghép lại từ các chai thủy tinh hết sức khéo léo và lạ mắt. Theo ông Bình, để làm các vật dụng trong gia đình, ông sẽ chọn các loại chai thủy tinh có độ dày và khó vỡ để đảm bảo độ an toàn.

Các chai thủy tinh, ống thép cũng được ông chế tạo thành các đồ như con chuồn chuồn, cây thông noel, các cành hoa, và nhiều con vật khác để trang trí.

Chiếc giường ngủ của hai vợ chồng được ông Bình làm để kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Nó nặng hơn 100 kg, được kết từ hơn 200 vỏ chai và phải mất nhiều ngày mới có thể hoàn thành. Trên đầu giường là một trái tim lớn được ghép bằng hàng nghìn nắp chai nhựa.

Ngoài các loại chai thủy tinh, các nắp chai nhựa,  các con ốc vít, ống nước... cũng được chủ nhà tái chế và ghép thành các bức tranh để trang trí trong nhà.

Hơn 4.000 nắp chai nhựa được ghép thành một "cây gia đình" và bên trên là các bức ảnh của nhiều thế hệ trong nhà.

Một "cây gia đình" lớn khác cao hơn 4 m, được ghép ngay cầu thang tầng 3 của căn nhà bởi hàng nghìn nắp chai đủ màu sắc.

Ngoài tái chế chai lọ, các đoạn ống nước cũng được ông Bình khéo léo tạo hình thành các hình dáng lạ mắt để trang trí cho căn nhà.

Ông Bình cho biết để làm được các đồ trang trí, nội thất trong nhà, ông đã phải thu gom và tái chế khoảng 10.000 chai thủy tinh với đủ kích cỡ, màu sắc khác nhau. "Thời gian tới, tôi sẽ tập trung vào hoàn thiện một số bức tranh được ghép bằng nắp chai, chủ đề có thể sẽ là các nhân vật nổi tiếng trên thế giới", ông Bình chia sẻ.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết Ngôi nhà có nội thất làm từ 10.000 chai thủy tinh ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.