Thứ năm, 28/03/2024 21:09 (GMT+7)

Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác

MTĐT -  Thứ hai, 30/04/2018 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghỉ lễ 30/4, trong khi bạn bè đang hối hả với những chuyến nghỉ dưỡng tại nhiều nơi, một nhóm bạn trẻ yêu môi trường đã cùng rủ nhau từ TP.HCM tới Đà Lạt để… nhặt rác.

Nhóm bạn trẻ có kỳ nghỉ 30/4 đặc biệt ở Đà Lạt, Ảnh: THIÊN HÀ.

Tại thành phố mộng mơ, mỗi bạn trẻ đều tự giác mang găng tay và bao tải để gom rác trên đường đi, khu du lịch, trong trang trại trồng cây ăn trái… Nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài chứng kiến hành động của các bạn đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục.

Sau hành trình vất vả làm sạch rác tại Đà Lạt, nhóm bạn trẻ tập trung cùng nhau nấu đồ ăn, trò chuyện vui vẻ, với họ kỳ nghỉ chỉ có ý nghĩa khi đóng góp điều gì có lợi cho môi trường.

Nhóm bạn cùng làm sạch thành phố Đà Lạt, Ảnh: THIÊN HÀ.

Nhóm bạn trẻ đó là: Bùi Thị Thuỷ, 27 tuổi, sáng lập dự án vì môi trường Book Ambassadors & Green Ambassadors Worldwide đang làm việc tại TP.HCM; Trịnh Xuân Thành, 26 tuổi, đến từ Nghệ An; Himkaar Sign đến từ Nam Phi, cựu sinh viên Trường đại học Thủy lợi Hà Nội; Quách Mỹ Hảo và Ngô Thị Hảo (sinh ra và lớn lên ở TP.HCM); Tú Anh quê ở Đắk Lắk; Ngô Doãn Đạt đang là học sinh cấp 2 và Hạnh - chủ trang trại vườn bơ Đà Lạt...

Trước đó, nhóm bạn trẻ này cùng đi tới một vườn rau tại quận 2, TP.HCM; một huyện của Đồng Nai để làm sạch môi trường. Không chỉ nhặt rác, nhóm các bạn trẻ còn có buổi nói chuyện với các em thiếu nhi về môi trường, lan tỏa tình yêu đọc sách cho các em.

Trước khi lên Đà Lạt, nhóm bạn này đã cùng dọn rác ở một số địa điểm công cộng tại TP.HCM và Đồng Nai, Ảnh: THIÊN HÀ.

Nói về mục đích của hành trình, Bùi Thị Thủy, người khởi xướng chuyến đi chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ 30.4, mọi người có thể nghỉ ngơi sau những chuỗi ngày làm việc vất vả, điều này hoàn toàn thoải mái tự nhiên. Nhưng với bản thân chúng tôi dành thời gian này để để thực hiện những lý tưởng sống.

Lý tưởng này được cụ thể ở việc đi nhặt rác, truyền tải tìm yêu sách… Những ngày nghỉ lễ gắn với công việc tình nguyện nhặt rác giúp cuộc sống của chúng tôi ý nghĩa hơn. Tình yêu dành cho cuộc sống được thể hiện qua hành động. Nó không chỉ là những ngày phục vụ bản thân mình nữa, nó còn là sự chia sẻ, mở rộng tấm lòng, mở rộng trái tim”.

Anh Himkaar Sign - bạn trẻ đến từ đất nước Nam Phi - bày tỏ: “Chuyến đi này đầy ý nghĩa với tôi, chúng tôi được làm những việc dù đóng góp nhỏ nhưng có thể tạo ra sự thay đổi dần trong nhận thức cho mọi người. Chuyến đi này có thể truyền cảm hứng cho tôi và nhiều bạn trẻ khác, trên mỗi quãng đường đi, nếu gặp khó khăn bạn sẽ nhớ lại hành trình, có thêm nghị lực để vượt qua, thay vì chỉ biết stress và chán nản”.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Nghỉ lễ 30/4, nhóm bạn rủ nhau lên Đà Lạt nhặt rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.