Thứ sáu, 29/03/2024 04:05 (GMT+7)

Muốn đi du lịch thời Covid-19, nên lưu ý điều gì?

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 19:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực tế dù đang sống trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nhưng không ít người vẫn muốn đi du lịch ở thời điểm này vì giá rẻ.

Phú Quốc là điểm đến của nhiều khách du lich trong nước và quốc tế (Ảnh: Onetour)

Đi du lịch thời điểm dịch Covid-19 nên hay không?

Tại những địa điểm du lịch, tỉnh thành, quốc gia chưa có dịch thì du khách vẫn có thể tổ chức chuyến đi. Tuy nhiên, vấn đề sẽ nằm ở bạn nếu như bạn là du khách đến từ vùng dịch.

Nên đi đâu vào thời điểm này?

Nếu có dự định đi du lịch ở thời điểm này, nên chọn các tỉnh thành, quốc gia chưa có dịch. Thường xuyên cập nhật các thông tin từ cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn.

Các chuyến bay bị huỷ vì dịch thì du khách có được hoàn tiền?

Nếu các chuyến bay đến các khu vực đang ảnh hưởng bởi Covid-19 bị hủy, bạn đủ điều kiện được hoàn lại tiền hoặc đặt chỗ lại miễn phí (vẫn có thể phải trả khoản giá vé chênh lệch phát sinh). Nếu bạn đặt vé qua một bên trung gian hay bên thứ ba (đại lý du lịch) cần liên hệ với bên đặt vé. Còn với phòng đã đặt, các khách sạn ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macao và Đài Loan (Trung Quốc) như Four Seasons, Hilton và Marriott... đều miễn phí việc hủy hay thay đổi. 

Hầu hết các máy bay thương mại đều có bộ lọc HEPA để loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí (Ảnh: Thanh niên).

Trong trường hợp bị cách ly

Khách cần tuân thủ theo quy định của chính quyền địa phương, có thể bị cách ly trong 14 ngày. Hầu hết chính sách bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế nếu như bạn bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cần kiểm tra thông tin về bảo hiểm du lịch để chắc chắn có được chi trả hay không.

Nên đi du lịch bằng phương tiện nào?

Trên thực tế, các hãng hàng không, du thuyền, ô tô chở khách đều làm tốt công tác phòng dịch, tuy nhiên nhiều ca nhiễm Covid-19 khi tham gia các phương tiện giao thông kể trên khiến du khách cảm thấy bất an khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Lời khuyên cho du khách là nên đi ô tô cá nhân và du lịch trong nước, đến những địa phương chưa có dịch. Tất nhiên, đi bằng phương tiện nào thì quyền lựa chọn vẫn là ở bạn.

Theo Thời đại

Bạn đang đọc bài viết Muốn đi du lịch thời Covid-19, nên lưu ý điều gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.