Thứ tư, 24/04/2024 03:51 (GMT+7)

Mùa của các thiết bị điện lạnh lên ngôi

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mùa hè nắng nóng kéo dài, các cửa hàng, siêu thị điện máy nhộn nhịp gian hàng điện lạnh. Đây là thời điểm vàng để các thiết bị điện lạnh lên ngôi.

Hà Nội liên tục bước vào những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ghi nhận tại các trạm khí tượng thường xuyên ở mức 37-39 độ C. Vào thời điểm này, có lẽ không có gì quan trọng bằng tạo một môi trường sống và làm việc có nhiệt độ thoáng mát. Bởi vậy nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh của người tiêu dùng ngày một tăng cao.

Người dân thành thị đang dần chuyển sang lối sống tinh giản để phù hợp với những căn hộ diện tích nhỏ, nên những sản phẩm sản xuất trong nước mẫu mã đơn giản lại bán đắt hàng. Để đáp ứng nhu cầu và số lượng khách hàng tăng cao, các cửa hàng phải tăng cường thêm nhân lực để đảm bảo tính cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt và tư vấn cho khách hàng.

Các siêu thị bổ sung nhân lực để sẵn sàng tư vấn khách hàng. Ảnh: Dương Chiến

Đón đầu nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh sẽ tăng nhanh vào mùa nắng nóng năm nay, các siêu thị cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng chạy chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nhiều hơn. Với mặt hàng điều hòa, khách hàng thường ưa chuộng các thương hiệu Casper, Daikin, Panasonic, loại Inverter vì sẽ giúp tiết kiệm điện, cùng với công nghệ mới, tốc độ làm lạnh nhanh chóng, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giá cả, mẫu mã đa dạng.

Hiện mặt hàng máy lạnh, được khách ưa chuộng chủ yếu là các thương hiệu Daikin, Toshiba, Panasonic loại inverter (tiết kiệm điện), mẫu mã đa dạng từ 7 - 11 triệu đồng cho máy công suất 1HP, từ 10 - 14 triệu đồng máy 1,5 HP.

Với tủ lạnh, khách hàng chuộng nhất loại từ 200 đến 300 lít, hiệu Panasonic, Sharp, Toshiba dòng Inverter, giá từ 5 triệu đồng trở lên, với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Cùng với mặt hàng máy lạnh thì quạt điều hòa cũng đang có sức bán khá mạnh bởi những ưu điểm nổi trội như: Mức giá tầm trung (từ 3 triệu đồng trở lên), cấu tạo đơn giản lại dễ dàng di chuyển, khả năng làm mát hiệu quả. Các thương hiệu thường được khách hàng lựa chọn: Kangaroo, Sunhouse.

Theo anh Trung, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy cho biết: “ Từ đầu hè quầy bán điều hòa, quạt hơi nước, tủ lạnh, lúc nào cũng đông khách hơn các quầy khác. Tùy từng ngày bán hàng, có ngày bán từ 7-8 bộ điều hòa, có ngày bán hơn chục bộ. Có những chủ trọ vì trời nóng quá sinh viên thuê trọ đồng loạt yêu cầu lắp điều hòa nên học cũng mua nhiều”.

Để cạnh tranh thu hút khách hàng, kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã triển khai hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn như: Phát hành thẻ cho khách hàng thân thiết để tích điểm trừ thẻ (quy đổi thành tiền) cho lần mua hàng sau; tổ chức các chương trình vòng quay may mắn trúng thưởng 100% cho khách hàng mua hàng tại siêu thị tùy theo giá trị đơn hàng; hay liên tục có những chương trình giảm giá sốc các sản phẩm vào ngày cuối tuần…

Dương Chiến

Bạn đang đọc bài viết Mùa của các thiết bị điện lạnh lên ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới