Thứ sáu, 29/03/2024 06:02 (GMT+7)

MplazaSaigon lên tiếng việc chưa bị cách ly dù có ca mắc Covid-19

P.V -  Thứ sáu, 27/03/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến thông tin, Khu phức hợp mPlaza Saigon có ca nhiễm Covid-19 nhưng tòa nhà này không bị cách ly. Mới đây, đơn vị này đã lên tiếng về sự việc.

 Trong thư phản hồi đến Môi trường và Đô thị VN điện tử, đơn vị này cho biết, tòa nhà mPlaza Saigon đã được Công an Phường Bến Nghé thông báo vào ngày 22/3 về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đó là một nhân viên của một khách thuê lại văn phòng của khách thuê trong tòa nhà.

Ngay lập tức tòa nhà đã phối hợp cùng các đơn vị y tế địa phương thực hiện phun xịt, khử trùng và vệ sinh toàn bộ khu vực bị nhiễm, niêm phong toàn bộ văn phòng, khóa thang máy và tắt hệ thống máy lạnh của tầng có ca nhiễm Covid-19.

Đơn vị này khẳng định, đã niêm phong toàn bộ văn phòng, khóa thang máy và tắt hệ thống máy lạnh của tầng có người bị nhiễm Covid-19.

“Trạm Y tế phường Bến Nghé, Ủy Ban Nhân Dân phường Bến Nghé cũng như Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quận 1, đã cho tòa nhà chúng tôi được tiếp tục hoạt động ngoại trừ tầng đang có ca nhiễm Covid-19”, đơn vị này nêu rõ.

Đồng thời khẳng định, đã tuân thủ đúng và chặt chẽ các hướng dẫn và quy trình của cơ quan y tế địa phương về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Sức khỏe của tất cả khách thuê cũng như khách đến tòa nhà luôn là ưu tiên hàng đầu của đơn vị này.

Hiện, mPlaza Saigon đã và đang thực hiện kiểm tra thân nhiệt tại khu vực tòa nhà văn phòng, cũng như các khách đến tòa nhà và yêu cầu kê khai y tế và lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày gần nhất.

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 119 nhiễm Copvid-19 tại Việt Nam là nam, 29 tuổi, Quốc tịch Mỹ, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, làm việc tại công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, sau đó, mọi hoạt động tại tòa nhà này vẫn diễn ra bình thường, chưa bị phong tỏa, cách ly như quy định.

Bạn đang đọc bài viết MplazaSaigon lên tiếng việc chưa bị cách ly dù có ca mắc Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.