Thứ sáu, 19/04/2024 11:36 (GMT+7)

Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Thừa Thiên - Huế

MTĐT -  Thứ tư, 21/08/2019 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi mọi cảnh vật còn chìm sâu trong giấc ngủ thì Cảng cá Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã sớm "thức giấc".

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2002, nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 10km, Cảng cá Thuận An được xem là chợ thủy, hải sản lớn nhất tỉnh. Chợ bắt đầu họp từ 3h sáng và kéo dài cho đến sáng sớm.

Không khí nhộn nhịp tại Cảng cá Thuận An lúc rạng sáng

Khác với không gian yên tĩnh bên ngoài, càng đi sâu vào cảng cá không khí càng trở nên nhộn nhịp. Nhiều phương tiện, ô tô, xe đẩy, từng đoàn người lũ lượt kéo về cảng, các thương lái hối hả chọn cho mình những vựa cá ưng ý để phân phối về các chợ tiêu thụ.

Niềm vui của ngư dân sau một chuyến ra khơi thắng lợi



Rất đông các tiểu thương có mặt từ rất sớm để chọn cho mình những vựa cá ưng ý nhất



Phụ nữ bốc vác là hình ảnh quen thuộc tại cảng cá 
Cá được phân loại theo từng chủng loại khác nhau
Cá được cho vào khay nhựa, và sau đó phân phối về các chợ để tiêu thụ



Cảnh những thương lái chờ xe để vận chuyển cá về các chợ tiêu thụ

Mỗi con người trên cảng là một hoàn cảnh nhưng tất cả đều chung một niềm hy vọng, mong cho “trời yên biển lặng” để sau những chuyến ra khơi thuyền, ghe trở về lại đầy ắp cá tôm.

Bạn đang đọc bài viết Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Thừa Thiên - Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?