Thứ bảy, 20/04/2024 15:21 (GMT+7)

Mẹ Đặng Văn Lâm gửi tâm thư xúc động trước thành công của con trai

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ môn Đặng Văn Lâm đăng tải lá thư chúc mừng của mẹ - bà Olga Zhukova trên trang cá nhân, khiến người hâm mộ xúc động.

Đặng Văn Lâm mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Nga, là người góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Trong thư, bà Olga Zhukova gọi con trai bằng cái tên tiếng Nga thân thương - Lev cùng những lời ngọt ngào và đầy tự hào. Theo yêu cầu của mẹ mình, Đặng Văn Lâm đã dịch từ tiếng Nga bức tâm thư và đăng tải trên trang cá nhân. 

Trong thư, bà Olga đề cập đến những khó khăn của con trai khi tìm chỗ đứng ở làng bóng đá: "Lev yêu mến của mẹ! Người ta nói 'Không ai lội 2 lần trên 1 dòng sông'. Và con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. 

Đặng Văn Lâm bên bố mẹ khi còn nhỏ

Lần thứ hai lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai! Mẹ ủng hộ con! Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ''. 

Mẹ thủ thành sinh năm 1993 bày tỏ bà là người hạnh phúc nhất trên thế gian khi được chứng kiến thành công của anh. Bà xúc động viết: "Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con, con trai. Chúc con thành công, Lev của mẹ". 

Bà Olga Zhukova cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới người hâm mộ Việt Nam. 

"Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, Chủ tịch và ban lãnh đạo CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện.

Gửi tới thầy HLV và toàn bộ đồng đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người hâm mộ tuyển Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công: Tôi cảm ơn tất cả các bạn. Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này!", mẹ Đặng Văn Lâm giãi bày. 

Trước đó, bà Olga Zhukova cũng bật khóc nức nở khi biết con trai cùng với ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, hình ảnh được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Chia sẻ sau trận đấu, Đặng Văn Lâm cho biết bố mẹ anh đã không xem trực tiếp trận chung kết lượt về, mà đến nhà thờ để cầu nguyện cho con trai và ĐT Việt Nam.

Gia đình Đặng Văn Lâm.

Trước khi kết thúc những lời tâm tình, bà một lần nữa khẳng định con trai đã đúng đắn khi nghe lời bố về Việt Nam lập nghiệp và thành công.  

Đặng Văn Lâm sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Anh có bố là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, bác ruột là NSND Đặng Văn Hùng. Chị họ của Văn Lâm là "chim công làng múa" Linh Nga.

Lâm tây bên chị họ Linh Nga và bác ruột - NSND Đặng Hùng.

Sau chức vô địch của tuyển Việt Nam, Linh Nga cũng bày tỏ: "Vừa vui, vừa sợ em bị đau, vừa hãnh diện và hồi hộp. Sau bao nhiêu năm vất vả thì đến hôm nay, em đã chiến thắng. Bố Sơn, bố Hùng là người hạnh phúc nhất. Sự lựa chọn trở về quê hương của em là đúng. Thành công hôm nay của em là máu và nước mắt, khi em cứ bền bỉ, âm thầm tập luyện suốt bao năm qua".

Theo Suzy

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Mẹ Đặng Văn Lâm gửi tâm thư xúc động trước thành công của con trai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ