Thứ năm, 25/04/2024 08:03 (GMT+7)

Mãn nhãn với loạt ngôi nhà làm từ rác có một không hai trên thế giới

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những vỏ chai, lon bia hay những phế thải ở bãi rác tưởng chừng như không còn giá trị bị người khác bỏ đi thì lại trở thành vật liệu xây dựng của những ngôi nhà siêu đẹp.

Ngôi nhà chai nhựa

Ngôi nhà đặc biệt này có địa chỉ tại Cap-Egmont, đảo Prince Edward, Canada được thiết kế từ nguồn cảm hưng là từ một tấm thiệp có in hình lâu đài thủy tinh ở đảo Vancouver, British Columbia. Số chai nhựa tái chế để xây dựng nên căn nhà lên đến 25.000 chai.

“Lâu đài rác” tại Wasington

Ngôi nhà được xây bởi Victor Moore, một nghệ sỹ đồng thời là giáo viên trung học phổ thông. Với vật liệu hoàn toàn bằng phế thải mà ông Moore tìm được ở bãi rác gần đó, “lâu đài” được xây và hoàn thành vào năm 1970, với tổng cộng chi phí vỏn vẹn 500 USD. Thế nhưng hiện nay, ngôi nhà có cấu tạo như truyệ cổ tích này lại không còn tồn tại nữa.

Ngô nhà trên cây được xây từ vật liệu thừa

Nằm trên hòn đảo Santa Catarina ở Brazil, ngôi nhà trên cây này được xây dựng từ những vật liệu thừa của những ngôi nhà bỏ hoang như vỏ chai, ngói, dầm gỗ. Ảnh: Jaime, Cabana Floripa.

Trong nhỏ bé là vậy nhưng ngôi nhà có sức chứa tới 5 người và được trang bị đầy đủ internet, điều hòa, tivi.

“Biệt thự cho phi công”

Biệt thự cho phi công là căn nhà làm từ những phần của máy báy rơi, hỏng. Căn nhà được thiết kế bởi Urban Office Architecture cho một phi công đã nghỉ hưu. Thiết kế của ngôi nhà mở ra một không gian thoáng đãng và trong lành.

Lâu đài làm từ lon bia

Lâu đài tại Antonito Colorado này lại gây ấn tượng mạnh bởi được xây dựng từ hơn 100.000 lon bia và soda, cửa sổ gỗ, trục bánh xe ô tô, đèn xe đạp... 

Căn nhà của Dan Phillips

Dan Phillips là người đã xây dựng nhiều ngôi nhà làm từ rác tái chế. Ông đã nói rằng: “Mặc dù đây chỉ là một đóng góp nhỏ cho môi trường, nhưng tôi hy vọng nó sẽ có tác động mạnh tới ý thức của chúng ta trong việc trân trọng tài nguyên thiên nhiên”.

Tòa nhà cộng đồng xây từ chai thủy tinh, gương vỡ

Tòa nhà cộng đồng Kamikatz tại Nhật Bản được xây dựng từ các nguyên, vật liệu tái chế như chai thủy tinh, gương vỡ, cao su cũ, gỗ...

Đảo Xoắn ốc làm từ chai nhựa

Đảo Xoắn Ốc là tên một hòn đảo nhân tạo nổi tiếng được xây dựng tại Mexico bởi nghệ sỹ người Anh – Richard Sowa. Hòn đảo hoàn toàn được tạo bởi những chai nhựa. Để tạo nên nền đất cho đảo, những chai nhựa được bỏ trong túi trên sẽ trải làm hai lớp, có một lớp đất ở giữa và một lớp đất ở trên cùng.

Từ đó, thực vật có thể phát triển và tạo ra một hệ thống rễ giúp giữ hòn đảo chặt chẽ hơn. Vào năm 2005, cơn bão Emily đã phá hủy hoàn toàn đảo Xoắn Ốc phiên bản 1, nhưng Sowa đã không từ bỏ và thực hiện một dự án mới, phiên bản 2 mang tên đảo Joyxee.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn với loạt ngôi nhà làm từ rác có một không hai trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành