Thứ bảy, 20/04/2024 03:16 (GMT+7)

Lâu đài The Lotus Center - chuyện cổ tích của Hoàng tử và Công chúa

MTĐT -  Thứ sáu, 30/08/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ký ức tuổi thơ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần say mê những nàng công chúa xinh đẹp, những chàng hoàng tử dũng cảm bên những tòa lâu đài kiêu sa, tráng lệ.

Ký ức ấy, đã tạo nên một thế giới cổ tích lung linh sắc màu, với biết bao điều kỳ diệu mà cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhắm mắt lại, để hồi tưởng về miền cổ tích hiện lên rõ nét, về một thế giới huyền diệu, về thảo nguyên xanh, nơi con người được sống chan hòa với cỏ cây, mây nước hữu tình, được phiêu lưu trong những khu rừng xanh bạt ngàn, nơi chở che những tòa lâu đài bí ẩn, đang chìm trong giấc ngủ trăm năm của cả một vương triều xa xưa.

Châu Âu thiên đường của những tòa lâu đài cổ

Châu Âu, biệt thự lâu đài đã có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9 và 10, bắt nguồn từ việc nâng cấp các tường thành, rào chắn của những điểm cư trú công cộng thành một cứ điểm phòng thủ, để bảo vệ tài sản và đời sống bên trong của các lãnh chúa, quý tộc châu Au và Trung Đông Xưa. Ban đầu, những tòa lâu đài ở Châu Âu trung cổ, thường được xây dựng bằng chất liệu gỗ, đá, có thiết kế hình vuông, như những pháo đài kiên cố với những bức tường xây khoanh tròn, trên lâu đài có nhiều tháp cạnh, tường thành xây dựng vững chắc, bao quanh là hào nước sâu với chức năng chính là quân sự. Điển hình cho phong cách này, đó là lâu đài Bodiam xây dựng vào thế kể thứ 14 ở Anh Quốc.

Hình ảnh Lâu đài cổ Bodiam ở Anh Quốc

Tuy nhiên, đến thế kỷ 18 trở đi, khi các tòa lâu đài không còn phục vụ mục đích quân sự, thì đã có một sự thay đổi mới trong việc xây dựng những lâu đài. Vật liệu xây dựng cũng được hiện đại hóa hơn, phong cách lãng mạn, mềm mại, lộng lẫy và thanh cao hơn của kiến trúc Gothic, Romance,… Và đặc biệt là chủ nghĩa Tân cổ điển Pháp đã làm dấy lên phong trào kiến trúc đặc trưng của châu u trong suốt lịch sử phát triển và vẫn còn trường tồn cho đến ngày nay.

Nhắc đến nước Pháp, chúng ta liên tưởng ngay đến đất nước của sự lãng mạn và đầy mê hoặc đặc biệt là vẻ đẹp quyến rũ của những công trình kiến trúc lâu đài Pháp, đã trở thành một phong cách kiến trúc rất riêng có, với đặc trưng là một phong cách kiến trúc cổ điển. Không chỉ mang vẻ đẹp của sự quyền lực, mà còn thể hiện vẻ đẹp mỹ lệ, dịu dàng, tinh tế, hoài niệm về cuộc sống của các nàng công chúa, tràng hoàng tử trong những cung điện nguy nga từ thời xa xưa, hay gợi nhớ về những câu chuyện tình lãng mạn của những công nương, bá tước thời đó.

Kiến trúc lâu đài cổ điển Pháp là sự nâng cấp các tường thành, rào chắn của những lâu đài Trung Cổ, gây ấn tượng bởi thiết kế dùng nhiều vòm nôi, vòm bán cầu và cuốn cửa trụ. Kiến trúc giai đoạn này, chủ yếu sử dụng các mái vòm vuốt nhọn, các cột trụ lớn nhỏ được sắp xếp xen kẽ, kết hợp với các vật dụng, chi tiết trang trí thanh nhã, mềm mại hơn, kiêu sa hơn. Nếu có một lần đến với nước Pháp xinh đẹp, hãy đến thăm quan tòa lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire, ở đó có lâu đài Chateau de Chambord do đích thân Francois đệ nhất thiết kế, thì mới thấy được hết vẻ đẹp trong phong cách thiết kế kiến trúc lâu đài cổ.

Hình ảnh lâu đài Chateau de Chambord, Pháp

Kiến trúc biệt thự lâu đài hiện thân của giới thương lưu, quý tộc

Biệt thự lâu đài từ lâu đã trở thành nơi mà chỉ có các bậc vua chúa, hoàng gia, quý tộc sinh sống và trú ngụ, ngày nay biệt thự lâu đài được thiết kế xây dựng phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu và những gia đình giàu có. Nhiều người cho rằng, biệt thự lâu đài sẽ không phù hợp, khi áp dụng mô hình kết hợp vừa để ở với kinh doanh, bởi lẽ nét cổ điển hoa văn có phần nặng nề, làm thiếu đi vẻ đẹp năng động, chuyên nghiệp cần có trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, Vimefulland và các kiến trúc sư đến từ nước Pháp đã phần nào khắc phục những yếu điểm đó, để đưa đến một biệt thự lâu đài đẹp, vừa tạo sự gần gũi chuyên nghiệp với khách hàng, lại rất sang trọng riêng tư cho gia chủ, một điều mà tưởng như đơn giản, nhưng không phải kiến trúc sư nào cũng làm được.

Không ai có thể phủ nhận sự sang trọng, cao quý và đầy kiêu hãnh của biệt thự lâu đài đã khiến bao người tò mò tìm kiếm sự độc đáo của những họa tiết cầu kỳ, cùng sự nhất quán trong kiến trúc giao hòa với thiên nhiên, cảnh quan thiên nhiên xanh, chính là chìa khóa để các căn biệt thự lâu đài trở thành một xu hướng nhà ở được giới thượng lưu Việt lựa chọn mang phong cách sống cho riêng mình.

Vậy tại sao giới đại gia Việt lại ưa chuộng biệt thự lâu đài?

Trong những năm gần đây, một phần lớn nguồn vốn được rót vào loại hình căn hộ Officetel, bởi những lợi thế đặc biệt của nó, Officetel là mô hình căn hộ đa năng 2 trong 1, với diện tích từ 45m2 - 65m2 vừa có thể làm văn phòng, vừa có thể để ở. Căn hộ Offictel với đầy đủ các tiện ích về công năng như bàn làm việc, phía trên tường tận dụng làm các tủ gỗ treo tường để tài liệu, cùng với bộ ghế salon mềm mại, bàn trà kết hợp với thảm trang trí họa tiết, tạo nên không gian tiếp khách và họp nhóm ấm cúng và thân thiện. Nội thất phòng bếp được thiết kế tiện nghi và gọn gàng cùng tông màu với không gian tiếp khách và không gian làm việc cùng phòng ngủ được thiết kế tối giản , nhưng không kém phần sang trọng tiện nghi như một phòng khách sạn cho phép lưu trú qua đêm. Với nhiều ưu điểm là vậy, tuy nhiên Officetel lại thích hợp là một kênh đầu tư sinh lời, hơn là một nơi để ở thể hiện quyền lực, giá trị của các đại gia Việt.

Hình ảnh Tòa nhà Officetel The Lotus Center

Trong khi đó, số khác lại lựa chọn các căn biệt thự liền kề, biệt thự song lập mang phong cách kiến trúc tân cổ điển Pháp trên các khu nhà phố thương mại sầm uất. Biệt thự liền kề được thiết kế kiến trúc đăng đối, nối tiếp nhau với diện tích 140- 207m2, chiều cao 3 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng áp mái, trong đó, tầng hầm để xe, làm nhà kho, tầng 1 dùng để buôn bán, mở cửa hàng, còn các tầng trên dùng làm nơi ở cho gia chủ. Đây là hình thức bất động sản không mới trên thế giới, nhưng mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam những năm gần đây, nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ, được khách hàng đánh giá cao về công năng sử dụng, về khả năng đầu tư sinh lợi nhuận và đã trở thành sự lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư khi họ đổ vốn vào đầu tư bất động sản khu đô thị.

Còn biệt thự song lập dễ nhận biết hơn nhờ đặc điểm 2 phần của ngôi biệt thự đối xứng nhau qua 1 trục cố định, tạo nên bởi 2 căn biệt thự dựa vào nhau. Vì là đối xứng nhau nên thiết kế kiến trúc, màu sắc… của 2 phần biệt thự cũng có sự tương đồng và được xây dựng trên diện tích đất nhỏ hơn biệt thự đơn lập nhưng vẫn dư ra khoảng không gian đi lại, sinh hoạt xung quanh với diện tích 305 m2 có chiều cao 5 tầng, 1 tầng hầm, 3 tầng nổi và 1 tầng áp mái phù hợp cho gia đình hai đến ba thế hệ cùng chung sống và tận hưởng cuộc sống riêng tư.

Hình ảnh biệt thự liền kề, biệt thự song lập trên các dãy phố thương mại của dự án The Lotus Center

Biệt thự lâu đài The Lotus Center câu chuyện cổ tích của chàng Hoàng tử và nàng Công chúa

Trở về với thực tại, tạm quên đi những lo âu thường ngày, ai trong chúng ta cũng mong muốn được sống trong những ngôi biệt thự vương giả, sang trọng, đầy đủ tiện nghi, được tận hưởng phong cách sống của một nhà quý tộc bên trong những căn biệt thự lâu đài nguy nga, tráng lệ và đó cũng chính là lý do khiến Vimefulland kiến tạo nên những căn biệt thự lâu đài được hòa quyện giữa lối kiến trúc Hy Lạp Cổ Đại và kiến trúc Tân cổ điển Pháp.

Hình ảnh biệt thự lâu đài dự án The Lotus Center

Biệt thự lâu đài được thiết kế quy hoạch trên các trục đường 13,5m.17,5m,21m,30m có mặt trước 12mx26,5m, trên diện tích 318m2, khoảng lùi mặt trước 3m, mặt sau 2,2m, khoảng lùi 2 bên từ 1m đến 2,5m, diện tích xây dựng 162m2 thuận lợi không chỉ cho gia Chủ sở hữu một nơi an cư sang trọng với kiến trúc “lâu đài” độc đáo, sân vườn riêng, mà còn rất thuận lợi cho gia chủ muốn “sinh lời” khi có thể là chức năng cho thuê thương mại, kinh doanh như mở nhà hàng, café vườn, siêu thị tiện ích, văn phòng công ty…Các họa tiết phù điêu, hoa văn đăng đối cùng hệ mái vòm chóp nhọn bề thế không những đảm bảo giá trị về thẩm mĩ, lịch sử mà còn có tác dụng trong việc chống nóng, chống ồn, chống tia cực tím, mà vẫn đảm bảo được ánh sáng và gió tự nhiên của ngôi biệt thự lâu đài. Các thức cột trụ cổ điển được trang trí bằng gờ phào đăng đối, cùng những đường nét chạm khắc hoa văn thủ công tinh xảo, đã góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, bền vững, kiêu sa cho công trình, khẳng định đẳng cấp sống của giới thượng lưu Việt ngày nay.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên tại các dự án bất động sản mang thương hiệu Vimefulland xuất hiện những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, ngỡ chỉ có trong thế giới cổ tích thần tiên. Đến với biệt thự lâu đài, gia chủ sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác biệt, được hòa nhịp trong bản giao hưởng thiên nhiên trên một mảnh đất tươi mới đầy rạng rỡ. Và quả thực, Vimefulland đã hiện thực hóa những giấc mơ của “ nàng Công chúa và chàng Hoàng tử” và tái hiện lại phong cách sống hoàng gia ngay chính trong dự án The Lotus Center.

TheoKTĐT

Bạn đang đọc bài viết Lâu đài The Lotus Center - chuyện cổ tích của Hoàng tử và Công chúa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...