Thứ sáu, 19/04/2024 05:22 (GMT+7)

Huế: Môi trường sống bị đe dọa bởi những chiếc kim tiêm còn dính máu

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 10/05/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc sống của người dân tại thành phố Huế đang cảm thấy bất an, lo lắng khi môi trường sống đang bị đe dọa bởi hàng trăm chiếc kim tiêm còn dính máu của các con nghiên để lại sau cơn phê ma túy.

Theo phản ánh của người dân tại đường Duy Tân, phường An Cựu, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tại khu vực kiệt 6 và kiệt 12 xuất hiện tình trạng các con nghiện thường xuyên lui tới để tiêm chích ma túy, không những thế các đối tượng này còn ngang nhiên vứt bừa bãi hàng trăm kim tiêm còn dính máu xung quanh khu vực dân cư, ảnh hưởng đến môi trường và khiến họ luôn cảm thấy lo lắng, bất an.

Bà M., một người dân sống ở kiệt 12 Duy Tân chia sẻ, tình trạng các con nghiện tiêm chích ma túy rồi vứt lại hàng trăm kim tiêm còn dính máu, chẳng may các cháu nhỏ vô tình giẫm đạp lên những kim tiêm này thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. 

Hàng chục kim tiêm còn dính máu của các con nghiện nằm la liệt ở khu vực dân cư.

“Không ít lần bà đã chứng kiến cảnh tượng các con nghiện lên cơn ngáo đá ngay trước mắt mình, tuy nhiên, vì lo sợ bị các đối tượng trả thù mà bà cũng như nhiều người dân ở đây đành phải chịu đựng cảnh tượng này trong thời gian dài ”, bà M. lo lắng nói.

Lần theo phản ánh của người dân, PV đã trực tiếp đến hiện trường ghi nhận, sau khoảng 30 phút di chuyển vào kiệt 6 và kiệt 12 trên đường Duy Tân, PV đã bắt gặp được cảnh tượng hàng chục, hàng trăm chiếc kim tiêm còn dính máu của các con nghiện để lại sau cơn phê ma túy.

Những chiếc kim tiêm đã qua sử dụng được vứt lại trên các thảm cỏ, ảnh hưởng đến môi trường sống.

Tiếp tục di chuyển vào khu vực gần lăng vua Dục Đức, PV còn ghi nhận thêm rất nhiều kim tiêm cùng dung dịch hỗ trợ tiêm chích ma túy đã qua sử dựng, được các đối tượng nghiện vứt bừa bãi trên thảm cỏ, trong hốc cây và ở các hố đất.

Trước thực trạng này không chỉ bà M. mà tất cả các hộ dân ở khu vực này đang rất mong các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên để người dân ở đây được an tâm làm việc, thoát khỏi cảnh lo lắng, sợ hải.

Người dân đang rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này.

Trao đổi với PV về vấn đề này, một lãnh đạo Công an thành phố Huế cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc, đơn vị sẽ cho lực lượng xuống kiểm tra và xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Môi trường sống bị đe dọa bởi những chiếc kim tiêm còn dính máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.