Thứ sáu, 29/03/2024 02:43 (GMT+7)

Huế: Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm lo sập

Nguyễn Nam -  Thứ hai, 09/10/2017 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân tại phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) phản ánh về việc một cây cầu xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Đó là cầu Khe Cạn, thuộc tổ dân phố Thanh Khê, phường Hương Xuân. Trong kháng chiến, nơi đây là khu vực giao tranh ác liệt, là căn cứ địa Cách mạng. Sau thời kỳ đổi mới, nhiều người dân lên tái lập làng, làm ăn sinh sống. Cầu Khe Cạn cũng được xây dựng và tồn tại từ đó.

Tuy nhiên do được làm từ lâu, đến nay sau thời gian dài đưa vào sử dụng, cây cầu này ngày một yếu, hư hỏng nặng. Theo quan sát, cầu có chiều dài khoảng 15m. Mặt cầu chỉ rộng hơn 1m, những tấm đanh hiện trở nên bong tróc, lộ cả những gờ sắt gỉ. Cầu không có lan can bảo vệ. Móng cầu thì xây bằng đá, không có bê tông cốt thép. Phía dưới mố cầu xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Do mặt cầu quá hẹp nên việc 2 xe cùng di chuyển qua cầu gần như là điều không thể.

Cầu Khe Cạn xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Đặc biệt là vào mùa mưa, các phương tiện di chuyển một cách hết sức khó khăn. Bởi lẽ lúc mưa lũ, đập Thọ Sơn gần đó xả tràn, cả khu vực đều ngập.

Nhiều lần đi qua chiếc cầu này để đi làm cũng như di chuyển lên thành phố, ông Nguyễn Văn Trung (50 tuổi, tổ dân phố Thanh Khê) luôn cảm thấy sợ hãi khi nhìn cây cầu ngày càng xuống cấp. Ông Trung lo lắng: “Đi qua cây cầu này thật khó khăn. Cầu nhỏ quá, không có tay vịn nhiều lúc tim tôi run cầm cập, huống chi là những em nhỏ, lở tụi sảy chân thì mệt…”.

Người dân còn phản ánh, do cầu nhỏ nên hoạt động sản xuất nông nghiệp ở nơi đây gặp nhiều hạn chế. Nông sản thì vận chuyển khó khăn, ô tô hay xe lớn không có đường vào. Hiện tại nơi đây có khoảng hơn 50 hộ dân nhưng lại sống chia tách ở 2 vùng được nối bởi cầu Khe Cạn. Đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, kinh tế chậm phát triển, giờ lại khó khăn hơn khi việc đi lại trắc trở bởi cây cầu ngày càng xuống cấp.

Ông Cao Văn Lành (53 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố Thanh Khê) vừa chỉ những vết nứt lớn dọc chân cầu vừa nói với PV: “Cầu này xây đến nay cũng gần 30 năm, làm bằng thủ công lại không có lan can để víu vào nên bây giờ quá yếu. Nhà tôi ở sát cầu nên đã chứng kiến không ít trường hợp ngã xuống sông và bị thương nặng. Chúng tôi đang rất mong có một cây cầu vững chắc, an toàn để thuận tiện trong đi lại, giao thương hàng hóa...”.

--

Móng cầu xuất hiện nhiều vết nứt ngày càng lớn khiến cây cầu có thể đổ sập bất cứ lúc nào

Theo UBND phường Hương Xuân, sau nhiều ý kiến của người dân phản ánh về thực trạng của cây cầu này, chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra thực trạng, và đã rất nhiều lần kiến nghị lên cấp trên trong các kỳ họp HĐND các cấp, các kỳ tiếp xúc cử tri về cây cầu này, nhưng đều được nghe câu trả lời là sẽ xem xét để đầu tư.

Hiện mùa mưa bão đã và đang diễn ra, người dân đang chờ đợi có một cây cầu mới khang trang hơn để ổn định giao thông, phát triển kinh tế. Thiết nghĩ, mong mỏi của người dân là hết sức chính đáng, các cơ quan chức năng cần sớm nghiên cứu, có phương án bố trí nguồn vốn thích hợp, sớm kiên cố hóa cây cầu này theo mong mỏi bấy lâu nay của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Cầu xuống cấp, người dân thấp thỏm lo sập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.