Thứ sáu, 19/04/2024 23:21 (GMT+7)

Hội Hữu Nghị VN Ba Lan: Trao quà tặng là vật dụng y tế cho Ba Lan

Tùng Anh -  Thứ năm, 26/03/2020 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã bàn giao 4000 test xét nghiệm virus SARS-2-CoV, 1500 găng tay y tế chuyên nghiệp có chứng nhận và 500 bộ quần áo bảo hộ y tế.

Ngày 25 tháng 3 năm 2020, tại Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ trao tặng quà mang tính tượng trưng của đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam Ba Lan và Hội người Việt Nam tại Ba Lan, thông qua Đại sứ quán để dành tặng các cơ quan y tế và xã hội Ba Lan.

Đại diện cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã bàn giao 4000 test xét nghiệm virus SARS-2-CoV, 1500 găng tay y tế chuyên nghiệp có chứng nhận và 500 bộ quần áo bảo hộ y tế. Kế hoạch cung cấp lô hàng các sản phẩm này trên cơ sở ký kết các hợp đồng do Bộ Y tế Ba Lan và các cơ quan trực thuộc đang được tiến hành, với sự trợ giúp của của các cơ quan ngoại giao.

"Việc bàn giao những món quà này là một trong những hoạt động cao quý bởi cộng đồng người Việt tại Ba Lan thực hiện và cộng đồng này gần đây đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, ví dụ như phân phát khẩu trang tại Vác sa va, tại công viên Park Szczęśliwicki quận Ochota hoặc thành lập đường dây nóng chia sẻ thông tin về Covid-19 ở Ba Lan" - Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, Ngài Wojciech Gerwel nhấn mạnh. "Chúng tôi rất vui vì cộng đồng người Việt ở Ba Lan và giới lưu học sinh đã tốt nghiệp các trường đại học Ba Lan tại Việt Nam đã tích cực tham gia tích cực vào cuộc chiến vượt qua khủng hoảng hiện nay mà nó đang ảnh hưởng đến toàn thế giới, bao gồm cả Ba Lan" - Đại sứ Gerwel nói thêm.

Ông cũng chia sẻ rằng Người Ba Lan luôn tin cậy người Việt Nam ở Ba Lan sẽ luôn mang lại những giá trị quan trọng cho xã hội Ba Lan và cùng chúng tôi vượt mọi khó khăn, tích cực hỗ trợ giúp đỡ nhau trong thử thách.

Bạn đang đọc bài viết Hội Hữu Nghị VN Ba Lan: Trao quà tặng là vật dụng y tế cho Ba Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...