Thứ sáu, 26/04/2024 02:22 (GMT+7)

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng

Quang Trường -  Thứ ba, 16/07/2019 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đỗ Mỹ Linh là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Cô sẽ làm thủ tục đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) vào ngày hôm nay (16/7).

Thông qua trang cá nhân của mình, Đỗ Mỹ Linh thông báo đến người hâm mộ về việc mình sẽ tham gia hiến tạng. Đây là hoạt động nằm trong dự án nhân ái “Cho đi là còn mãi” của Miss World Vietnam 2019. Người đẹp gốc Hà Nội viết: “Điều này có nghĩa là khi Linh mất đi Linh sẽ để lại những phần cơ thể của mình và với sự tiến bộ của y học thì sẽ có nhiều người nhận được sự sống mới từ Linh và mẹ Linh”.

Người đẹp sinh năm 1996 bảy tỏ niềm hạnh phúc khi quyết định của mình được mẹ đồng ý và ủng hộ. Thậm chí, bà cũng sẽ tham gia chiến dịch này cùng con gái. “Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ, người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng sẽ ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng”, Hoa hậu Việt Nam 2016 trải lòng.

Nghĩa cử cao đẹp của Đỗ Mỹ Linh nhận được sự yêu mến và trân quý từ người hâm mộ. “Cảm nhận được tấm lòng em. Một cô gái mạnh mẽ và thật nhiều năng lượng. Chúc em luôn bình an và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống”; “Đọc những dòng này tự nhiên tim hẫng 1 nhịp và muốn khóc. Cô gái luôn mang đến cho mình những cảm xúc khó quên và nguồn cảm hứng đẹp. Cảm ơn em”; “nàng hậu nhà mình có trái tim tuyệt vời, có tấm lòng nhân ái, tấm gương để các hoa hậu khác noi theo. Chúc nàng hậu sức khỏe trở về như ngày nào. Yêu nàng lắm”, người hâm mộ khâm phục trước tấm lòng cao cả của nàng hậu sinh năm 1996.

Trước Đỗ Mỹ Linh, nhiều nghệ sĩ Việt khác như Quyền Linh, Việt Trinh, Nguyễn Phi Hùng… đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Năm 2017, cô đại diện Việt Nam dự thi Miss World và vào top 40 cùng giải thưởng “Người đẹp nhân ái”.

Hiến tạng là việc tặng một bộ phận trên cơ thể một cách hợp pháp. Ở Việt Nam, họat động này được Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tiếp nhận.

Bất kỳ ai đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ đều có quyền hiến tạng mô, tạng khi còn sống hoặc đăng ký hiến tặng mô, tạng tiềm năng (hiến tạng sau khi chết, chết não). Những người cao tuổi có thể hiến tạng mô, tạng và giác mạc sau khi chết, chết não.

Ở Việt Nam hiện nay có 2 địa chỉ chính thức được phép đăng ký và phát hành thẻ hiến tạng: Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người ở bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đặt tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội).

Có thể nói, sau sự kiện bé Hải An hiến giác mạc khi qua đời vào đầu năm ngoái vì căn bệnh u não đã gây nên xúc động mạnh trong dư luận. Từ đấy, phong trào hiến tạng với tinh thần “cho đi và còn mãi” mới được lan tỏa.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.