Thứ sáu, 29/03/2024 18:00 (GMT+7)

Hiện tượng ‘Độ ta không độ nàng’ vượt mặt hit của OnlyC, Min là gì?

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ca khúc có cái tên lạ tai “Độ ta không độ nàng” bất ngờ lọt vào top 10 #zingchart, thậm chí đe dọa soán ngôi vương từ “Ai là người thương em” của Quân A.P.

Độ ta không độ nàng trở thành từ khóa gây sốt những ngày đầu tháng 6. Bài hát được nhiều người thể hiện và trở thành làn sóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Trong số đó, phiên bản của giọng ca không chuyên Thái Quỳnh là nổi bật nhất với thành tích ấn tượng trên #zingchart.

Cụ thể, bản audio của Thái Quỳnh đang nằm trong top 10 #zingchart real-time. Thậm chí, có thời điểm, Độ ta không độ nàng bất ngờ tiến thẳng lên hạng 2, vượt mặt loạt hit lớn như Sao em vô tình (Jack, Liam), Đừng yêu nữa, em mệt rồi (Min) và Đau để trưởng thành (OnlyC).

Độ ta không độ nàng từng chiếm lĩnh hạng 2 #zingchart real-time.

Đây là một tác phẩm nhạc Hoa lời Việt. Phiên bản gốc cùng tên do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng trình bày, gắn liền với một bộ phim hoạt hình ngôn tình của Trung Quốc. Nội dung bài hát nói về chuyện tình giữa một vị tiểu hòa thượng và cô gái phàm trần. Song, kết cục hai người không thể đến được với nhau.

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc này nổi lên nhờ sự yêu thích của khán giả dành cho bộ phim. Đồng thời, đoạn video Thái Quỳnh hát lại bằng phiên bản tiếng Việt được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, đề tài mới lạ, ca từ đậm chất ngôn tình và giai điệu khá bắt tai cũng là lý do giúp ca khúc được người nghe yêu thích. Từ đó, bài hát gây chú ý và nhanh chóng đổ bộ vào top 10 BXH nhạc Việt.

Tuy nhiên, giọng hát của Thái Quỳnh không được đánh giá cao. “Lời bài hát tinh tế và nhạc hay. Tiếc là ca sĩ còn trẻ, nghe trong giọng hát không có sự từng trải”, “Giọng hát không bằng bản gốc tiếng Hoa”… là một số bình luận của khán giả về sản phẩm này.

Thái Quỳnh sinh năm 1996 và hiện là một nhà sản xuất âm nhạc, làm việc tại thành phố Vinh (Nghệ An). Trước đó, anh nổi tiếng khi viết lời tiếng Việt cho bài hát That girl. Video anh hát lại ca khúc của Olly Murs với phiên bản Việt sở hữu gần 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Gặp em đúng lúc - sản phẩm trước đó của Thái Quỳnh - từng giữ thứ hạng khiêm tốn trong top 40 #zingchart tuần. Độ ta không độ nàng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên anh bước chân vào top 10 BXH.

Thái Quỳnh là chủ nhân các clip cover nhạc ngoại lời Việt đạt triệu view như That girl, Reality, Way back home.

Chia sẻ với Zing.vn, Thái Quỳnh cho biết khi thu âm Độ ta không độ nàng, anh không đầu tư nhiều về chất lượng. Thành công của ca khúc làm anh bất ngờ vì vượt ngưỡng mong đợi của mình.

Đối diện với những nhận xét trái chiều về cách hát, giọng ca trẻ tôn trọng ý kiến của khán giả. Anh bật mí sẽ phát hành MV chính thức trong thời gian sớm nhất.

Hiện, tốc độ tăng trưởng thứ hạng của Độ ta không độ nàng ngày càng nhanh. Ca khúc đe dọa vị trí của các bản hit cùng nằm trong top 10 #zingchart real-time.

Đầu năm nay, Vpop chào đón nhiều hiện tượng âm nhạc với những đề tài khá lạ. Cách đây 3 tháng, Hồng nhan (Jack) gây sốt khi hát về chuyện tình của chàng trai sau khi nhập ngũ quân sự. Bản hit từng đứng nhất #zingchart 2 tuần liên tiếp và đưa tên tuổi của Jack đến gần với khán giả.

Một đêm say (X) cũng được mệnh danh là “quốc ca của người thứ ba” bởi câu hát kết thúc khá thú vị “Khi anh ta còn say giấc nồng, lại gần hôn anh đi”. Tác phẩm của Thịnh Suy chạm tay đến hạng 4 #zingchart tuần.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Hiện tượng ‘Độ ta không độ nàng’ vượt mặt hit của OnlyC, Min là gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới