Thứ sáu, 29/03/2024 21:20 (GMT+7)

Hè đến rồi, xách ba lô lên khám phá thiên đường Okinawa – Nhật Bản

MTĐT -  Thứ sáu, 14/06/2019 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy địa danh nào ở Nhật Bản có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng như Okinawa. Vậy nên sẽ thật thiếu sót nếu như bạn đến Nhật Bản mà chưa khám phá thế giới đại dương bao la ở Okinawa.

Là một tỉnh ở phía Nam của Nhật Bản, Okinawa có đường bờ biển dài khoảng 1000 km với hơn 160 hòn đảo lớn nhỏ. Vì vậy cũng không quá khó hiểu khi nơi đây sở hữu nhiều bãi biển lọt “top” thế giới với những dải cát trắng, nước xanh đến nỗi bạn có thể nhìn thấu cả một thế giới sinh động trong lòng đại dương.

Manza – bãi biển mang tính biểu tượng của Okinawa

Phong cảnh nên thơ, hữu tình với những con sóng xanh biếc, êm ả, Manza được bình chọn là bãi biển mang tính biểu tượng của Okinawa và nằm trong “Top 100 bãi biển đẹp nhất” ở Nhật Bản. Bãi biển dài khoảng 300m với thảm cát trắng cùng màu nước biển xanh lam ngọc đẹp tới "rụng tim". Nơi đây cũng có nhiều loài sinh vật biển đặc trưng mà không nơi nào có được.

Những cảnh quay tuyệt đẹp của bộ phim “It’s Ok, That’s love” của Hàn Quốc từng được quay ở bãi biển Manza (nguồn: jw-webmagazine.com)

Đến với những bãi cát dài của Manza, bạn cũng có cơ hội ghé thăm mũi Manza với những bờ đá uốn cong như chiếc vòi của con voi - một trong những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Okinawa. Chính nét đẹp thú vị, lãng mạn này đã khiến đạo diễn Kim Kyu-tae lựa chọn Manza trở thành bối cảnh của bộ phim “It’s Ok, That’s love” nổi tiếng của Hàn Quốc.

Emerald – bãi biển đẹp nhất xứ sở hoa anh đào

Bãi biển Emerald nằm ở phần cực bắc của Ocean Expo Park, cũng là nơi có Thủy cung Churaumi. Đây là bãi biển duy nhất ở Nhật Bản, nằm trong một đầm phá và là bãi biển được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của xứ sở hoa anh đào.

Làn nước trong xanh của Emerald được xếp hạng thứ AA về chất lượng cũng như vẻ đẹp (nguồn: http://cacbaibiendep.com)

Đến Emerald  bạn sẽ được đắm mình trong làn nước màu ngọc bích, khám phá đại dương bao la. Bạn cũng có thể chọn cho mình một vị trí đẹp nhất trên bờ cát trắng để thả hồn vào với gió, lắng nghe tiếng từng con sóng xô bờ hay lang thang dọc bãi cát mịn để ngắm hoàng hôn chiều tà. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên khi đến với thiên đường đảo nổi Okinawa.

Trước khi đến với Emerald bạn cũng đừng quên ghé thăm thủy cung Churaumi, một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 26.000 sinh vật biển từ hơn 740 loài khác nhau.

Đi thuyền đáy kính, khám phá đại dương tại bãi biển Busena

Bãi biển Busena nằm trải dài trên mũi Busena thuộc thành phố Nago ở phía Tây đảo Okinawa. Với những hàng cọ xanh bao phủ trên bờ cát trắng xóa, Busena dễ gây thương nhớ cho du khách dù chỉ 1 lần đặt chân tới đây.

Ngoài khơi cách bờ biển 170m có đài quan sát trong lòng biển thuộc công viên hải dương Busena. Từ đài quan sát duy nhất trên đảo này, du khách có thể ngắm lòng đại dương tuyệt đẹp với tầm nhìn 360 độ.

Bãi biển Busena nổi tiếng với nhiều danh thắng nổi bật và cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị (nguồn: terrace.co.jp)

Nếu không đủ tự tin để lặn ngắm san hô dưới đáy đại dương, bạn hoàn toàn có thể khám phá thế giới đại dương theo một cách rất riêng – đi tàu đáy kính. Đặc biệt, những con thuyền đáy kính ở đây có hình dáng của những chú cá voi, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của đại dương với những rạn san hô cùng những chú cá đủ sắc màu.

Check in “sống ảo” tại bãi đá trái tim trên biển Kouri

Khi bạn cần một chút gió biển để tưới mát tâm hồn, gột bỏ những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày thì hãy đến bãi biển Kouri trên hòn đảo Kouri. Đây là một hòn đảo xa xôi, được kết nối với Okinawa bởi cây cầu vượt biển dài gần 2000m. Sự hiện diện của một trong những cây cầu dài nhất Nhật Bản từ năm 2005 đã giúp Kouri nằm trong “top” những địa điểm đẹp nhất Okinawa và thu hút lượng lớn khách du lịch. Chỉ cần đứng trên cây cầu Kouri, bạn sẽ có cảm giác như đang vượt biển ngoài khơi xa, hãy nhắm mắt lại hít hà hương vị mặn mòi của biển cả.

Đến Kouri, bạn nhớ check in “sống ảo” tại bãi Đá Trái tim nhé (nguồn: jw-webmagazine.com)

Một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng khác trên đảo Kouri là bãi đá Trái Tim. Hai tảng đá hình trái tim nổi lên giữa dòng nước xanh như ngọc bích đã trở thành địa điểm “check in, sống ảo” của những du khách khi đến với bãi biển Kouri.

Khám phá nét thiên nhiên hoang sơ của biển Nishibama trên đảo Aka

Nếu là một người yêu du lịch trải nghiệm, thích khám phá những vùng đất mới thì sẽ thật thiếu sót nếu như bạn chưa đặt chân tới bãi biển Nishibama nằm trên hòn đảo Aka.

Nishibama vẫn còn giữ nguyên những vẻ đẹp hoang sơ mà “mẹ” thiên nhiên ban tặng

Dải cát trắng chỉ dài hơn 1km nhưng Nishibama lại khoác lên mình một vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình và đầy khác biệt. Đến đây, bạn có thể lặn trong làn nước trong vắt khám phá đại dương bao la, nằm dài trên bãi cát ngắm nhìn đảo Zamazi và đảo Amuro gần đó. Sau đó, bạn có thể theo cầu thang gỗ phía sau bãi biển lên đài quan sát trên cầu Nishibama.

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Nhật Bản của du khách Việt, trong thời gian tới, Hãng hàng không của sự hiếu khách -  Bamboo Airways sẽ phối hợp với VJSC thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa, Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội, từng bước mở rộng các đường bay phủ sóng xứ sở mặt trời mọc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 nước, đặc biệt trong những mùa du lịch cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác cácđường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn Việt Nam, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hồng Tiệp

Bạn đang đọc bài viết Hè đến rồi, xách ba lô lên khám phá thiên đường Okinawa – Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới