Thứ sáu, 29/03/2024 07:12 (GMT+7)

HĐND TP.HCM gặp người dân Thủ Thiêm sau kết luận thanh tra

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết luận thanh tra vừa công bố không nhắc về những khiếu nại của bà con Thủ Thiêm suốt chục năm qua nên người dân sẽ trình bày với các đại biểu HĐND TP.HCM.

Chiều 29/6, tổ đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị quận 2 trong đó có Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu tiếp xúc cử tri quận này trước kỳ họp HĐND TP dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/7.

Buổi tiếp xúc này diễn ra sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ 14h, rất đông cử tri quận 2 đã có mặt tại Trung tâm Chính trị quận 2 để tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.

Người dân Thủ Thiêm đến dự cuộc tiếp xúc cử tri. 

Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm của TP.HCM trong việc quy hoạch, sử dụng đất, sử dụng nguồn vốn, đầu tư xây dựng theo hợp đồng BT.

Ngoài việc kiến nghị Chính phủ chỉ đạo UBND TP thu hồi ngay khoản tiền 26.3000 tỷ về cho Nhà nước, Thanh tra Chính phủ cũng chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị và Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm.

Trong quá trình xử lý về trách nhiệm và kinh tế sau thanh tra, nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế trước ngày 31/12/2019 thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong nhiều năm qua, người dân bị giải tỏa để thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm thường xuyên tập trung khiếu nại đông người ở một số cơ quan ở TP.HCM. Thậm chí, nhiều người còn ra Hà Nội gửi đơn đến các cơ quan Trung ương và tìm đến nhà riêng của lãnh đạo cấp cao để trình bày bức xúc.

Hồi tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ cũng đã có thông báo số 1483 về quy hoạch và công tác bồi thường, thu hồi đất, hỗ trợ, bố trí tái định cư ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Không hài lòng với một số nội dung trong thông báo này, người dân Thủ Thiêm tiếp tục khiếu nại và đề nghị phải thanh tra toàn diện dự án để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Theo Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết HĐND TP.HCM gặp người dân Thủ Thiêm sau kết luận thanh tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.