Thứ sáu, 29/03/2024 13:55 (GMT+7)

Harry Kane lập 'cú đúp’, tuyển Anh bùng nổ phút bù giờ

MTĐT -  Thứ ba, 19/06/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội trưởng trẻ tuổi nhất lịch sử tuyển Anh, Harry Kane đã lập cú đúp giúp Anh nhọc nhằn vượt qua Tunisia với tỉ số 2-1 trong ngày ra quân ở World Cup 2018.

Sức trẻ đã giúp đội tuyển Anh thi đấu bùng nổ và sớm có bàn thắng mở tỉ số. Nhưng cũng chính sức trẻ lại thể hiện sự non nớt khiến tuyển Anh nhận bàn thua lãng xẹt.

Đó là tổng kết đơn giản nhất để nói về hiệp đấu thứ nhất giữa tuyển Anh và Tunisia ở lượt trận đầu tiên bảng G VCK World Cup 2018.

Anh thi đấu rất hay ở hiệp một nhưng kết quả lại không như ý muốn.

HLV Southgate đã đem đến sự bất ngờ khi tung vào sân một đội hình rất lạ lẫm với những cái tên như Maguire, Walker phụ trách hàng phòng ngự tuyển Anh, còn Phil Jones hay Tim Cahill những cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn lại phải ngồi dự bị. Trong khi đó, Harry Kane là cầu thủ trẻ nhất lịch sử giữ chiếc băng đội trưởng tuyển Anh tại một VCK World Cup.

Cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình tuyển Anh lại là Asley Young. Đáng nói hơn, ngôi sao đã 33 tuổi của MU chưa bao giờ đóng vai chính tại các giải đấu lớn của tuyển Anh.

Vậy nhưng, sức trẻ cùng lực lượng mạnh hơn đã giúp tuyển Anh nhập cuộc đầy hứng khởi và bùng nổ. Ngay khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài Wilmar Roldan cất lên, tuyển Anh đã ào lên tấn công ồ ạt và ngay lập tức “Tam sư” tạo được hàng loạt cơ hội về phía khung thành thủ môn Hassen bên phía Tunisia.

Cách nhập cuộc phủ đầu của người Anh có lẽ đã làm cho Tunisia bất ngờ và lúng túng. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Anh đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội cực kỳ rõ ràng. Đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành của Lingard lại bị cái chân kịp giơ ra của thủ thành Hassen từ chối ngay trên vạch vôi.

Cận cảnh bàn thắng mở tỉ số của Kane.

Tuy nhiên, tuyển Anh cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 11, từ quả phạt góc của Young, trung vệ Jones Stones lên tham gia tấn công đánh đầu cực hiểm, thủ thành Hassen xuất thần nhoài người đẩy bóng ra, nhưng Kane kịp có mặt đẩy bóng vào lưới trống mở điểm 1-0 cho tuyển Anh.

Bị thua sớm, Tunisia còn thiệt thòi về lực lượng khi thủ thành Hassen dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Lingard trước thời điểm tuyển Anh ghi bàn. Người vào thay cho Hassen là Farouk Ben Mustapha đã bắt khá chắc tay trong những pha dứt điểm sau đó của tuyển Anh.

Sau khi có bàn thắng đầu tiên, tuyển Anh không còn chơi tấn công “hào sảng” như thời điểm đầu trận. Vậy nhưng tuyển Anh vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội gia tăng cách biệt. Lingard là cầu thủ thi đấu xông xáo và có nhiều cơ hội ghi bàn nhất của tuyển Anh trong hiệp 1.

Ngoài tình huống đầu trận, Lingard còn có pha dứt điểm chạm cột dọc trong thế đối mặt thủ thành Mustapha hay cú sút chỉ cách khung thành 10m chạm vào người hậu vệ Tunisia ra ngoài. Những tưởng bàn thắng thứ hai đến với người Anh chỉ là chuyện sớm muộn thì bất ngờ người Anh lại tự làm hại mình.

Kyle Walker phạm lỗi khó hiểu.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Sassi sút thắng thủ thành Pickford san bằng tỉ số 1-1 cho Tunisia.

Phút 35, trong một tình huống treo bóng không có gì nguy hiểm của cầu thủ Tunisia, Kyle Walker lại vung tay vào mặt Ben Youssef một cách không cần thiết. Trọng tài chính người Colombia ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm phạt đền, Sassi dù gương mặt rất căng thẳng nhưng vẫn sút bóng chính xác vào góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho Tunisia. Sức trẻ của Anh đã giúp họ nhập cuộc đầy nhiệt huyết nhưng cũng chính sức trẻ lại khiến họ tự làm khó mình.

1-1 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đây là kết quả có chút gì đó bất công với người Anh khi thầy trò HLV Southgate thi đấu khá hay, tạo được nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm kém cỏi và non nớt trong phòng ngự.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh vẫn chơi dồn ép Tunisia nhằm tìm bàn thắng quyết định. Trước sức tấn công mãnh liệt của đối thủ, Tunisia chỉ biết co về phòng thủ và gần như không tạo được bất cứ cơ hội nào về phía khung thành Pickford.

Harry Kane lên tiếng đúng lúc với pha đánh đầu cận thành này giúp Anh giành trọn 3 điểm trước Tunisia.

Trong khi đó, tuyển Anh dù rất cố gắng tấn công nhưng không thể duy trì được những đường lên bóng đầy bất ngờ, táo bạo với tốc độ cao như hiệp một. Bên cạnh đó, Tunisia cũng chơi phòng ngự khá kín kẽ nên Anh không còn tạo được nhiều cơ hội rõ ràng như hiệp đấu thứ nhất.

Cơ hội đáng kể nhất của Anh là pha đánh đầu cận thành của Dede Alli bị thủ thành Mustapha bắt gọn, hay pha sút phạt trực tiếp ở cự ly gần của Young lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay cả khi HLV Southgate tung Rashford vào sân cũng không thay đổi được tình hình. Những gì mà sao trẻ của Man United làm được chỉ là những pha đi bóng lắt léo quấy phá khung thành Tunisia nhưng ở thời điểm quyết định thì Rashford cũng không giúp tuyển Anh làm nên chuyện.

Những tưởng tuyển Anh phải chia điểm trong thất vọng và tiếc nuối thì đúng phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Harry Kane lại lên tiếng với pha chớp thời cơ đánh đầu cận thành rất nhanh vào lưới Tunisia ấn định tỉ số 2-1 đầy kịch tính cho Anh.

Các cầu thủ Anh vui mừng với bàn thắng mở tỉ số.

Bàn thắng phút bù giờ của Kane khiến cả khu vực kỹ thuật tuyển Anh phấn khích.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018, Bỉ dẫn đầu với 3 điểm, Anh đứng thứ nhì cũng có 3 điểm nhưng kém về hiệu số, Tunisia và Panama chưa có điểm nào.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Dele, Lingard, Young; Sterling, Kane

Bàn thắng: Harry Kane (11’, 90+1)

HLV: Gareth Southgate

Tunisia: Hassen, Bronn, Ben Youssef, Meriah, Maaloul, Skhiri, Sassi, Sliti, Khazri, Badri, Ben Youssef

Bàn thắng: Ferjani Sassi (35’)

HLV: Nabil Maaloul

Trọng tài: Wilmar Roldan (Colombia)

Sân vận động: Volgograd Arena

Theo Pháp luật TP HCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Harry Kane lập 'cú đúp’, tuyển Anh bùng nổ phút bù giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới