Thứ sáu, 19/04/2024 08:13 (GMT+7)

Hàng trăm người cầm hoa hồng cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy chung cư Carina

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/3, hàng trăm người đã có mặt tại sân chung cư Carina để làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư Carina ngày 23/3 vừa qua.

Họ là những người dân sống ở chung cư Carina nhưng may mắn thoát nạn, là người dân sống ở chung cư City Gate đối diện và cả người dân ở khắp nơi tụ về chia sẻ.

Anh Nguyễn Huy Vũ, một cư dân chung cư City Gate, đã cùng bố mình khởi xướng "chương trình" này để mọi người cùng nhau tham gia.

Thông tin được đăng lên fanpage hai chung cư. Sau hai ngày thông báo, anh Vũ nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Hoa và nến được anh Vũ cùng hai người dân sống ở chung cư chuẩn bị.

Dù lễ cầu nguyện chỉ diễn ra hơn 1 giờ, nhưng người đến dự ngày càng đông. Không chỉ cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số, họ còn cầu nguyện cho những người còn điều trị trong các bệnh viện mau chóng hồi phục.

Bên cạnh nhóm người công giáo đứng thành hàng, những phật tử, cư dân theo đạo Phật tự bày biện trái cây, nhang khói... để mọi người tới thắp hương. Đây đó tiếng thút thít khóc xen lẫn tiếng cầu kinh, niệm phật...

Hàng trăm người đã có mặt để cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy Carina. Ảnh: TNO.

Người thân của các nạn nhân. Ảnh: TNO. 

Cầm trên tay một bông hồng trắng, cẩn thận châm lửa cho cây nến, chị Phạm Thị Thu Hà (cư dân tại chung cư City Gate) chia sẻ: “Tai họa ập đến quá bất ngờ. Mọi người đều đau xót trước thảm họa vừa qua. Chúng tôi là những người hàng xóm, chứng kiến thảm họa vô cùng đau xót nên đã quy tụ lại, quyên góp, ủng hộ cho những người bị thương và tổ chức buổi cầu nguyện tại chung cư hôm nay”.

Buổi cầu nguyện dự kiến có khoảng 100 người tham gia. Tuy nhiên, càng về khuya số lượng người tới càng đông. Trong đó có cả những người dân từ Bình Chánh, Bình Tân không có người thân ở chung cư này khi biết tin cũng tới tham gia.

Và cả những giọt nước mắt vẫn chưa ngừng rơi. Ảnh: TNO.

Ảnh: TNO.

Chị Nguyễn Thị Yến (lao công tại toà nhà Carina) cho hay: “Tôi làm ở chung cư đã 7-8 năm, vừa nghỉ việc trong tết. Từ hôm xảy ra thảm hoạ không đêm nào tôi ngủ yên. Dù nhà trọ cách chung cư hơn 2km nhưng ngày nào tôi cũng đạp xe qua chung cư Carina mấy lần. Hôm nay, nhìn thấy thông báo buổi tối sẽ tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số nên tôi đến từ sớm để cùng mọi người chuẩn bị".

Gần 1 tuần trôi qua, nhưng nỗi đau vẫn còn đó. Ảnh: Trí thức trẻ.

Cầu nguyện cho các nạn nhân: Ảnh: Trí thức trẻ.

Tổng hợp theo (TTO, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người cầm hoa hồng cầu nguyện cho nạn nhân vụ cháy chung cư Carina. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.